82. Phiên ngoại 12

26.5K 1K 150
                                    

Cận Ngữ Ca mê man đã hai ngày, không biết là do rất mệt mỏi hay là cố ý trốn tránh, cô vẫn cứ ngủ không chịu tỉnh lại. Hiểu Kiều ban ngày thì chạy ra ngoài tìm kiếm, buổi tối thì về nhà. Tuy rằng Ngữ Ca đang ngủ, nhưng Hiểu Kiều vẫn thường xuyên ở bên cạnh chăm nom, nhìn dáng vẻ quen thuộc tuy đã tiều tụy nhưng khuôn mặt vẫn xinh đẹp như xưa, cô không có lý do gì mà không tiếp tục kiên trì, nhưng hi vọng ngày một xa vời hơn.

Lúc 9 giờ tối, Ngữ Ca tỉnh lại, từ từ ngồi dậy, dùng ngón ấn mạnh vào huyệt thái dương. Vừa ăn vài muỗng cơm, Hiểu Kiều vội vàng đi lên trông cô, vừa mới vào cửa thấy cô đã ngồi dậy, nhanh chóng bưng chén cháo đến, từ sau khi xảy ra chuyện Ngữ Ca vẫn chưa ăn trọn vẹn 1 bữa cơm, đôi khi chỉ ăn 1 ít, ăn hơn nửa sẽ ói ra hết.

Hiểu Kiều bưng cháo vào, đóng cửa, ngồi trên mép giường, kiềm chế nỗi nôn nóng, cố gắng không nghĩ về con, trước hết lo đút Ngữ Ca ăn 1 chút.

"Hiểu Kiều."

Ngữ Ca vẫn cúi thấp đầu, nhưng đột nhiên nói với giọng mũi đặc nghẹt.

"hả?" Kiều Hiểu Kiều đang cúi đầu khuấy tô cháo giương mắt nhìn cô, nhẹ nhàng trả lời, miễn cưỡng mỉm cười.

"Đừng tìm nữa."

Giọng nói trầm thấp bình tĩnh, nhưng đối với Kiều Hiểu Kiều không khác gì tiếng sấm nổ ngang tai, cô trợn to mắt, không tin vào những gì mình vừa nghe, nhìn chằm chằm Cận Ngữ Ca, nhẹ giọng hỏi thăm dò,

"Cái gì?"

"Đừng tìm nữa."

Ngữ Ca ngẩng đầu lên, cằm run run , thấm đầy nước mắt, nhưng lời nói đầy kiên quyết. Hiểu Kiều sửng sốt, không thể tưởng tượng Ngữ Ca lại có thể nói những lời này, há miệng thở dốc, vô ý thức hỏi,

"Tại sao?"

"Hiểu Kiều, " Cận Ngữ Ca nháy mắt 1 cái, nước mắt tuôn ào ào.,

"Có phải em đã sai? Có phải... chúng ta vốn không nên.. sinh con???"

Tuy ngập ngừng, nhưng Ngữ Ca vẫn nói ra hết ý trong lòng. Đồng tử Kiều Hiểu Kiều phóng đại, hô hấp dồn dập ngay lập tức, đặt chén cháo sang 1 bên, đứng lên bước ra khỏi giường. Vài lần mở miệng, nhưng cũng không biết nên nói gì, đi vài bước sang bên cạnh, quay người lại, siết chặt lòng bàn tay, cực lực áp chế cảm xúc muốn nổ tung,

"Ngữ Ca, " đôi mắt đỏ hoe, nuốt nước bọt để bản thân bình tĩnh,

"Xãy ra chuyện như vậy, ai cũng đều không muốn! Nhưng mà đã xảy ra, chúng ta phải đối mặt, phải cố gắng tìm cách bù đắp. Khởi Ngao đã mất tích, nhưng tôi biết không ai khó chịu hơn em, nhưng em không thể nói như vậy a..."

Hiểu Kiều tiến lên vài bước ngồi xổm bên giường, ngửa đầu nhìn Cận Ngữ Ca,

"Ai cũng có thể phủ định con, nhưng em thì không được em biết không? Em là mẹ của con, em là người đưa con đến thế giới này, nếu.. nếu ngay cả em cũng hối hận, ngay cả em cũng cảm thấy con không nên sinh ra, vậy thì Khởi Ngao, thật sự không còn lý do gì để tồn tại.. "

Giọng nói Hiểu Kiều run rẩy, cắn chặt hàm răng, kiềm chế không cho nước mắt rơi xuống. Đứa nhỏ chưa đầy 3 tuổi, đã nhiều ngày không có tin tức gì, cô không phải không sốt ruột, không phải không sợ hãi. Đã mấy ngày liên tục vô cùng lo lắng và sợ hãi, cô cắn chặt răng, không để cho mình gục ngã trước người trước mặt, không để cho mình phát điên đến mức không khống chế được. Nhưng mà, những nỗ lực kiên trì chỉ vì 1 câu nói của Ngữ Ca, tựa như 1 vết cứa vào vết thương khiến máu chảy không ngừng.

[BH] [Edit] [Hoàn] Ban mã tuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ