Chương IV: Có mặt khi người thương yêu đau khổ

116 1 0
                                    


Câu niệm chú thứ 3 được sử dụng trong những hoàn cảnh mà người bạn yêu thương đang chịu đau khổ. Khi bạn sống gắn leièn với tâm trí, bạn sẽ biết chuyện gì xảy ra trong trường hợp của bạn ở thời điểm hiện tại. 

Ngoài ra, nó còn giúp bạn nhận ra được những người bạn yêu thương đang buồn rầu hay không một cách dễ dàng. Vào lúc đó, bạn ở cạnh bên người ấy, với linh hồn và thể xác bạn được đồng nhất, và với sự tập trung, bạn niệm câu chú thứ ba: " Gửi người yêu thương, tôi biết bạn đang rầu rĩ, đó là lý do mà tôi ở đây với bạn." Bởi vì khi chúng ta đau khổ, chúng ta có nhu cầu mạnh mẽ về sự hiện diện của người ta yêu. Nếu chúng ra đang chán nản, mệt mỏi mà người ta yêu thương lại ngó lơ ta, thì chúng ta sẽ càng tuyệt vọng hơn nữa. Do đó, điều chúng ta có thể làm – ngay lập tức- chính là bộc lộ rõ sư hiện diện thật sự của chúng ta đối với người mà ta yêu thương và nói câu thần chú thứ ba với toàn bộ tâm trí: "Người yêu thương ơi, tôi biết bạn đang đau khổ, và đó là lý do mà tôi ở đây với bạn." Mặc dù trước đó bạn có làm gì, thì sự hiện diện của bạn cũng khiến họ được giải tỏa.

 Sự hiện hữu của bạn là phép màu, sự thấu hiểu của bạn đối với nỗi đau của anh ấy/ cô ấy là sự chữa lành, và bạn có thể dâng hiến cho tình yêu của bạn ngay lập tức. Nhận ra sự hiện diện của những người đang sống cùng một khu với bạn và cố gắng thật sự ở đó khi họ đau khổ, bởi vì sự hiện diện thật là đáng quý đối với những người này. Theo cách đó bạn sẽ thiền tập phương pháp này một cách thường xuyên.

TRUE LOVE - TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC - Thích Nhất HạnhWhere stories live. Discover now