CHAPTER 10

CHAPTER 10

"ANG dami naman yata ng dala mong damit." Komento ni Faust na nakahiga sa kama niya at nakamasid sa kanya habang nag-iimpake siya ng damit na dadalhin niya sa Sinagpore. "Tatlong araw ka lang naman roon diba? Why brought so many clothes?"

Namaywang siya at tumingin sa kasintahan. "Faust my dear, I'm a woman." Aniya na parang nasagot na niyon ang katanungan ni Faust.

"So?" Umupo ito. "Ang dami mong dala. You'll be there for three days and you have too many luggages. Why is that?"

Tinaasan niya ito ng kilay. "For your information, four days ako roon kasi 'yong last day ay pupunta kami sa mga tourist spot sa Singapore. Kaya naman, I need lots of clothes."

Napasimangot ito. "Huwag kang masyadong magpaganda. Baka may maakit sa kagandahan mo, may kaagaw na naman ako."

Natawa siya sa tinuran nito. "Hay, naku Faust. Wala kang dapat na ipag-alala. Sayong-sayo lang ako."

Faust smiled. "Same here. I'm all yours."

Bree get on the bed and crawl towards Faust's side. Lumuhod siya sa harapan nito at hinalikan ang binata. Faust instantly kissed her back.

After seconds of kissing, Faust pulled back.

As he looked at her, his eyes were tinged with sadness. "Hindi ba talaga ako puwedeng sumama sa'yo?"

Her heart tightened. "Puwede ka namang sumama, kaya lang masasayang lang ang pamasahe mo. Magiging abala ako roon at hindi kita mabibigyan ng atensiyon."

He nodded earnestly. "Fine, I'll just wait for you here."

She smiled and gave him a peck on the lips. "Thanks for understanding."

"Of course. I love you, what's not to understand?" Faust smiled and kisses the tip of her nose. "Mag-ingat ka roon, okay? Stay in your hotel room at night and only go out with your co-writers. Always lock your room. The last time I let you traveled alone, you end up losing your virgi—" He stops himself and looked away. "I'm sorry, I shouldn't have said that."

Bree put her hand on Faust face and forced him to look at her. "Faust, I promise to lock my room. Hindi ako lalabas kapag gabi na at tanging sa mga co-writers ko lang ako sasama. Okay na ba 'yon?"

He nodded but there's regret in his eyes. "I'm sorry I said that."

She sighed and chuckled humorlessly. "Ayos lang 'yon. Totoo naman e."

Faust looked at her softly. "I love you, Bree."

"Same to you." She leaned in and kissed him on the lips.

BREE waved her hand goodbye to Faust as she walk towards the airport's waiting area for passengers. Faust waved back. She smiled at him gave him a flying kiss. She saw Faust shook his head then return the flying kiss.

Nangingiti siya habang naglalakad. Pagdating niya sa waiting area, umupo siya sa bakanteng upuan at hinintay na tawagin ang flight niya.

Flight 110, Singapore. Please proceed to gate Six. Thank you.

Nang marinig niya ang boses ng isang babae sa intercom, agad siyang naglakad patungo sa gate six. The stewardess took her luggage to stow it in the cargo hold.

Bree enters the plane and sit next to the window. She fastened up her seatbelt and wait for the plane to take off.

She was looking outside the window and enjoying herself when someone occupied the seat beside her. Then that someone rest their head on her shoulder. She was utterly shock.