Chap 16: Thiên Kiếp Cuối Cùng?

2 0 0
                                    

Sau khi nghe Bạch Long kể tường tận mọi chuyện về Quỷ Lão, đám người Lâm Doanh không những không có thứ cảm xúc gọi là thương hại hay sợ hãi mà thay vào đó là một sự kính phục vô bờ bến, thoạt nghĩ lúc đầu họ không xem Quỷ Lão ra gì nhưng hiện giờ đã thay đổi ba trăm sáu mươi độ, một sự kính phục từ tận đáy lòng trào dâng, họ biết chuyện quay trở lại không những khó mà có thể nói là hoàn toàn vô vọng, vậy thì hà cớ gì không ở lại đây? ở thế giới trước đây họ chả là gì, bị người ta khinh bỉ, chà đạp dưới chân, nếu như đã cho họ một sự lựa chọn thứ hai thì tuyệt không thể từ bỏ.

Quỷ Lão lúc đầu cũng đã nói bọn họ chỉ là phế vật trong phế vật nhưng hiện nay lão đã cho họ thấy những gì còn lại trong lời nói của lão là hoàn toàn đúng, ban đầu họ có thể là phế vật nhưng sau này tiềm năng có thể vượt qua bất kì một thiên tài nào. Lời nói này tuy không được xem là tán thưởng nhưng nó có một năng lực thúc giục tinh thần cực lớn, phải, họ không có đệ nhất linh căn thì sao? họ có thể học, không có hào môn to lớn phía sau cũng chẳng sao, họ có thể tự tạo chỗ dựa cho mình. Họ không có bất cứ thứ gì nhưng họ lại có được một vị sư phụ có thể cho họ bất cứ thứ gì ông có, hơn nữa thứ duy nhất mà chỉ có họ mới có chính là trí tuệ của tương lai, thời đại này tuy nói có thể tạo ra mọi thứ nhưng nếu xét tổng thể chỉ tương ứng với thời Trung Cổ của Địa Cầu mà thôi, còn họ là ai chứ? Những thanh niên dày dặn kinh nghiệm của thế kỉ hai mươi mốt hoàn toàn đốn ngã bất kì ai. Mang theo niềm tin và hy vọng họ nhất quyết muốn oanh tạc cả thế giới như mộng này.

Quỷ Lão không phải nói đùa, ngày hôm sau quá trình tu luyện của họ thực sự bị lão tăng gấp ba lần bình thường. Bộ y phục nay tự dưng đỏ thẩm đồng nghĩa trọng lượng mà họ phải mang cũng tăng lên theo, tuy không dễ thở nhưng cũng không quá thảm hại như tháng đầu tu luyện, nói là tăng gấp ba nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát, bất quá tới chập tối thì họ cũng hoàn thành xong huấn luyện của mình.

Buổi đêm năm con người này lại không nghỉ ngơi mà túm tụm lại dưới gốc Uyển Thụ bàn bàn tán tán gì đó, Quỷ Lão cũng không can dự vào mà cư nhiên mặc kệ, chỉ là Bạch Long thì từ lúc kể hết chuyện của Quỷ Lão thì tâm tính cũng khác hẳn, có thể nói lúc này mới là tính cách thật sự của hắn. Nhìn đám người Lâm Doanh tập trung hồn lực tạo ra những bộ phận kì lạ nhỏ xíu, mắt hắn không hề động mà chăm chú nhìn một cách tàn bạo, ánh mắt đó khiến cho Triệu Thanh không thoải mái chút nào, cuối cùng cũng lên tiếng nói:

- Ta nói này Bạch Long, ngươi đừng dùng cái ánh mắt thô tục đó nhìn bọn ta có được không? Dù gì cũng là Thần Thú ngươi không để ý mặt mũi cho mình chút nào à?

- Ngươi quản ta làm gì, ta chỉ ngồi xem đâu có làm gì các ngươi, xem như ta không tồi tại là được!

Bạch Long xua xua tay trả lời nhưng mắt vẫn không quên chăm chú nhìn những vật lạ hoắt mà bọn họ tạo ra, cũng hết cách với tên Bạch Long này, đuổi không đi đánh thì không lại cho nên dù khó chịu thì cũng đành mặc hắn.

Cứ thế sáu tháng lại trôi qua, tuy lúc này họ phải tạo ra thứ mình cần nhưng cũng rất nghiêm túc tu luyện nâng cao thực lực nên cư nhiên khả năng hiện tại của họ là:

Lâm Duy, lục cấp Chiến Linh ( cường giả được chia thành: Chiến Sư, Chiến Linh, Chiến Tướng, Chiến Vương, Chiến Tôn, Chiến Đế, Chiến Tiên và cấp cao nhất chính là Chiến Thần. Dưới Chiến Vương được chia thành chín cấp mỗi bậc nhưng từ Chiến Vương trở lên lại chia thành Tiểu, Đại và Siêu Cấp cấp bậc) cùng tam cấp Ma Trận Sư.

Vũ Thiên Kiều, thất cấp Ma Trận Sư ( Trận Sư được chia thành Ma, Linh và Thần Trận Sư, mỗi bậc lại chia thành chín cấp, duy chỉ Thần Trận Sư thì dựa vào khả năng mà khống chế trận pháp cao cấp hơn ví như Thất Đai Thần Trận không phải Thần Trận Sư nào cũng có thể huy động chúng) cùng tứ cấp Chiến Linh

Triệu Thanh, nhị tinh Tạo Khí Hồn Sư ( Tạo Khí hồn Sư chỉ chia làm mười cấp nhưng quá trình tu luyện khó khăn cũng không ít hơn tu luyện Nguyên Lực và Tinh Thần Lực chút nào, nhị tinh tương ứng với Chiến Linh cường giả) cùng tam cấp Ma Trận Sư.

Lâm Doanh, ngũ cấp Chiến Linh cùng lục cấp Ma Trận Sư, tứ phẩm Luyện Dược Sư ( Luyện Dược Sư được chia làm thập nhị phẩm) và cả nhất tinh Tạo Khí Hồn Sư.

Quách Hoàng Phi, tam cấp Chiến Linh, nhị cấp Ma Trận Sư và nhất tinh Tạo Hồn Khí Sư.

Dựa theo cấp bậc thì cư nhiên Quách Hoàng Phi là kém nhất, hắn vốn lười tu luyện vì chả thích nổi cái gì, điều này cũng khiến Quỷ Lão lo lắng vô cùng, không hứng thú thì lấy gì mà chuyên tâm tu luyện, nhưng chuyện lão cần quan tâm lúc này chính là Thiên Kiếp mà lão cho rằng là cuối cùng trong đời mình.

Lão ngồi nhìn xa xăm mặc cho cái đám tiểu yêu này quấn lấy mình, vẻ nghiêm túc thường ngày không còn nữa vì trong đầu lão chỉ còn đón chào sự diệt vong nên cư nhiên cho chúng làm gì thì làm, nhân lúc lão không để ý Lâm Doanh đã buột một dải băng mỏng nhỏ lên trên tóc lão, đây là thứ mà sáu tháng nay họ cắm đầu cố gắng tạo ra, ánh mắt Quỷ Lão như lóe lên tia tuyệt vọng

- Cuối cùng cũng tới rồi, kết thúc rồi sao?

<DX' 

NGŨ ĐẠI VI TÔNWhere stories live. Discover now