chap 5: Quỷ Lão

2 0 0
                                    

Trong vòng chưa đầy hai ngày nhưng biết bao nhiêu là chuyện xảy ra, đầu tiên là xuyên không trong khi ngủ, rồi biến thành thiếu niên một cách lạ thường, gặp biết bao nhiêu là chuyện mà suốt hai mươi năm chưa từng nghĩ sẽ xảy ra trước mắt mình, và bây giờ thì bị đe doạ phải giữ mạng mà nhận tên đa nhân cách trước mặt làm sư phụ.

Nhưng xem ra cũng chả sao khi ở thế giới trước, đi học đã gọi không biết bao nhiêu người là thầy là cô, bây giờ thêm một người nữa cũng không gọi là quá khó khăn. Nhưng vấn đề là tên sư phụ này hành sự không hề theo lẽ thường, hắn ngước mặt lên trời cười to khi uy hiếp được đám người Lâm Doanh, khiến họ sợ đến run lên còn hắn thì khoái chí.

- Được rồi, đứng lên đi.

Hắn xoay người rồi phất tay ra hiệu cho bọn người Lâm Doanh đang quỳ rạp dưới đất kia đứng lên, rồi hắn xoay nhẹ trên tay liền xuất hiện ra năm viên đá màu xanh hình dáng như pha lê trông rất đẹp.

- Bây giờ kiểm tra xem các ngươi có ngộ tính thế nào, đặt tay lên xem.

Hắn phất tay năm viên đá liền bay lơ lửng trước mặt đám người Lâm Doanh, họ ngơ ngác nhìn nhau mặc dù không hiểu gì nhưng cũng đành làm theo, trong mắt họ hiện giờ cái tên có bề ngoài anh tuấn quỷ dị, đẹp đến động lòng người này chẳng khác nào hung thần trong những bộ phim kinh dị.

Khi năm bàn tay được đặt lên năm viên đá trước mặt thì gương mặt đẹp không tì vết kia bắt đầu ngưng trọng, hắn khẽ nhíu đôi lông mày như lá liễu kia lại, mặc dù tỏ vẻ khó chịu nhưng không hề giảm bớt đi nét đẹp trên mặt hắn.

- Đúng là ý trời, tại sao cái đám vô dụng các ngươi lại chạy lên chỗ ta làm gì chứ?

Hắn hét lớn vào mặt bọn người Lâm Doanh, lửa giận bừng bừng như cháy rực cả thân hình đầy hoa mỹ của hắn. Hắn tức giận dĩ nhiên là có lí do, trong vạn năm đây là lần đầu tiên hắn nhận đồ đệ còn là năm người một lúc nhưng kết quả thì đúng là không còn gì tệ hơn. Năm người không một ai chạm vào viên đá kia có thể làm nó phát sáng cả, ở thế giới này viên đá kia được gọi là Linh Nguyên Thạch dùng để kiểm tra Linh Căn cho những người chuẩn bị tu tiên. Linh căn được chia làm bảy loại: phong, hỏa, lôi, quang, băng, khí, ám.

Dựa theo cách tu luyện mà số Linh Căn trong người sẽ được tu luyện theo nhiều cách khác nhau. Tu luyện nguyên lực thì yêu cầu phải có không quá ba Linh Căn trong người, Linh Căn càng ít tu luyện càng nhanh. Còn tu luyện Tinh Thần Lực thì yêu cầu ngược lại, loại tu luyện này càng nhiều Linh Căn càng tốt, việc tu luyện tinh thần lực yêu cầu khá cao, nhất là Luyện Dược Sư và Trận Sư, những ai có thể điều khiển được Tinh Thần Lực đến mức thuần thục còn có thể ngưng luyện vật chất do mình tưởng tượng ra vô cùng thần kì, từ đó có thể thấy Tinh Thần Lực tuy rất khó tu luyện nhưng hiệu quả thì có thể xem như cao hơn cả tu luyện Nguyên Lực một bậc.

Tuy nhiên, đám người Lâm Doanh thì rất đặc biệt, họ thuộc loại Hư Linh Căn. Có thể nói trong người họ hoàn toàn không xuất hiện bất kì thuộc tính nào, điều này dĩ nhiên khiến người làm sư phụ kia một phen tối mặt, vì Hư Linh Căn vốn được xem là phế vật trong các phế vật.

Trầm ngâm một lúc lâu gương mặt của thanh niên tóc trắng kia cũng trở lại vẻ ủy mị như cũ, hắn hít một hơn hàn khí rồi quay sang nhìn đám người Lâm Doanh với đôi mắt đầy rẩy mưu đồ nói:

- Được rồi, cho dù các ngươi có là phế vật thì cũng là đệ tử của ta, không thể bỏ mặt các ngươi như thế được, hôm nay nghỉ ngơi cho tốt ngày mai bắt đầu tu luyện, theo cách của Quỷ Lão ta!

Khi những từ cuối cùng được phát ra từ miệng hắn đám người Lâm Doanh không khỏi lạnh sống lưng rồi khẽ nuốt một ngụm nước bọt. không nghi ngờ gì nữa cái tên đã nói lên tất cả, người đang đứng trước mặt họ, người có gương mặt với nét đẹp không góc chết kia hắn được gọi là Quỷ Lão.

Nói rồi hắn chuyển đôi mắt nhìn về hướng đại điện đã sụp đổ kia đầy cảm thán, thân hình khẽ động lập tức một cánh cửa xuất hiện, mà theo ánh mắt của hắn đám người Lâm Doanh cứ thế mà nhắm mắt bước vào.

Vừa bước qua cánh cửa họ không khỏi ngạc nhiên với khung cảnh trước mặt, vốn dĩ từ đầu đến cuối họ chỉ nhìn thấy đỉnh núi rộng không quá mười nghìn mét vuông nhưng phía sau cánh cửa này thì trải dài hun hút cứ như không có điểm cuối.

- Đây là đại điện của Thiên Trận Tông, từ hôm nay các ngươi sẽ là đệ tử chân truyền của Quỷ Lão ta. Bên trái đại điện là Dược Viên, bên phải là nơi ta trồng Hoàn Tuyền Thần Mộc thứ này các ngươi không được đụng chạm quá nhiều. Còn bên trong là Tàng Thư Uyển, nơi các ngươi ngủ là ở phía trong cùng, đây là con đường dẫn thẳng xuống chân núi. Từ bây giờ năm người các ngươi không được ra khỏi nơi này, ít nhất đến khi nào trở nên cường hãn có thể tự bảo vệ mình.

Trong lúc đám người Lâm Doanh còn đang ngây ngốc ngạc nhiên thì Quỷ Lão bước vào liền chỉ cho họ từng khu vực trong đại điện, cuối cùng ông ta khẽ động tay tạo một ấn chú cánh cửa khi nãy họ đi vào hoàn toàn biến mất, từ bây giờ họ chính thức nhập môn cũng như không thể tiếp xúc với bên ngoài, còn về phần tu luyện mà ông ta nói thì có trời mới biết ông ta sẽ làm gì với bọn họ.

NGŨ ĐẠI VI TÔNWhere stories live. Discover now