SC - The Wedding

Since that very day they lived happily though I didn't say there's no trials pero they're both happy eh wala naring JC na umaaligid o Angelique na Maleficent ang pumipigil para maging masaya sila.

Stanly doubled his work at kahit na mahirap ay ginagawa niya, from the Philippines kasi ini email nalang siya ni Ronan para sa mga dapat niya pang trabahuhin.

When Stanly arrived in London he oftens back to Philippines, he loves his family so much that he can't leave them so long kaya kapag may meeting o business deal siya sa Pilipinas after nun diretso na siya agad sa London kahit mahaba pa ang byahe.

Sam is into Daycare that time and she really enjoys the company of her classmates and teachers that's why they can't managed to come with Stanly in the Philippines.

Angelie was also very attached with her family and still want to be bonded to them a little more. All her life she never felt a warm hug from her mom and a good relationship with her brother at ngayong nangyayari yun hindi niya maiwan iwanan ang pamilya niya.

One night Stanly and Angelie had a movie date and finally Stanly proposed again and offer his love to Angelie.

Bago pa sila pumasok sa Cinema bigla nalang nag black out at gulat na gulat si Angelie noon.

Wala ka talagang makikita at tanging kaluskos lang ng mga tao ang mararamdaman mo.

Pag bukas ng ilaw nakaluhod na si Stanly at naka line up na yung mga violinist at puro rose petals na ang paligid.

The ambiance was very romantic even I did cry cause it feels so magical.

You can feel the fire of love that night and Angelie was standing infront of a frustrated man asking her to marry him once and for all.

Naluha si Angelie ng sobra before she finally said yes at halos mapatalon ang lahat ng nakikinood.

That was the happiest night of them at kinabukasan lumipad na pabalik ng Pinas si Stanly para asikasuhin ang wedding.

Well may part parin naman si Angelie since sa kanya nanggaling ang mga designs ng damit at siya ang gumawa ng entourage.

Charlie was the one to blame about the image of Manila Cathedral. It was a total beauty at parang hindi makatotohanan ang itsura ng buong paligid.

Choosing the best flowers and all...? So far from my expectations

And from that... so on Im done with my part hehe... -Binban the master of ceremony.

Angelie's POV

"Um bongga..." Sabi ni Mother pagpasok palang sa kwarto ko...

"Shocks ang ganda ganda mo girl! Long time no see..." Said Tanya habang pilit akong niyayakap sa pagkakaupo ko.

Last month lang kasi ako naka uwe sa Pilipinas since Stanly told me that he will handle everything.

Kaso ang dami pa palang seminar ekek kaya nawalan ako ng time para bisitahin sila Tanya.

"Not half as much as beautiful as you are..." Then we giggled, hayy I cant believe this day is finally happening

Sobrang dami ng pinagdaanan ko bago pa ang pinakamasayang araw na'to. Mula sa pagrerebelde ko at pagtakas sa pamilya ko, sa pagiging alalay ng isang sikat na model sa Milan, hanggang sa pagtungtong ko sa Pilipinas, then there goes Slate, JC, Mom and Stanly.

After three years of waiting, Im now wearing a gown, a white gown for a very special day.

And that's my wedding day.

It is a sweetheart tube dress, tulle beaded lace, appliques, and my hair is pinned in curled juliet hairstyle.

Im so almost perfect at masaya ako sa transformation ko, once in a lifetime fine papayag na'ko maging center of attraction. Araw ko naman ito so let the lime light spot on me hehe...