Chương 41

634 38 0
                                    

Kỷ Thư vừa tìm được thứ có vẻ chơi vui, chợt nghe Nhan Hi Nhiễm gọi cô ra ăn, đóng máy vi tính trong tay. Kỷ Thư đi tới phòng khách, thảo nào nói Nhan Hi Nhiễm ăn ở nhà, mua thật nhiều đồ ăn đã chín ở siêu thị.

- Sao hôm nay ăn nhiều món như vậy? - Kỷ Thư tò mò hỏi.

- Không có, thấy em hai ngày nay vì chuyện của Trầm Linh mà bận mệt chết đi, cho nên chuẩn bị nhiều thức ăn cho em một chút. - Nhan Hi Nhiễm cười gắp cho Kỷ Thư rất nhiều đồ ăn: "Ăn nhiều một chút."

- Không cần... ấy, nhiều quá... tôi tự gắp được rồi. - Kỷ Thư luống cuống tay chân nhận lấy, nàng chưa từng cùng người khác ăn cơm như vậy, trước đây khi yêu Thụy Gia Na toàn ăn cơm Tây, tận lực duy trì ưu nhã, Thụy Gia Na sinh ra trong quý tộc, cách ăn uống rất quy củ, không tùy ý như ở nhà thế này.

- Ha ha, em ăn nhiều một chút. - Nhan Hi Nhiễm cười nhìn Kỷ Thư, hiếm khi thấy cô luống cuống, rất đáng yêu.

- Được rồi, Kỷ Thư...

- Ừ? - Kỷ Thư nuốt cơm trong miệng xuống, ngẩng đầu tò mò.

- Lúc nãy em ở dưới lầu không muốn lên đây đúng chứ? Muốn quay về ký túc xá ở? - Nhan Hi Nhiễm để đũa xuống hỏi.

Kỷ Thư không nghĩ tới nàng nhìn thấu nhạy bén như vậy, bèn gật đầu.

- Có phải tôi quấy nhiễu em? Ngày mai tôi tìm phòng ở.

- Đừng... Kỷ Thư đưa tay đặt lên mu bàn tay Nhan Hi Nhiễm: "Tôi không có ý đó, là tâm tình không tốt, không muốn về nhà."

- Em vẫn không thể đối mặt với tôi, vì Thụy Gia Na? - Nhan Hi Nhiễm hỏi.

- Không hẳn, chị đừng lo lắng, không liên quan gì đến chị. - Kỷ Thư thở dài, chính cô cũng không biết nên nói thế nào.

- Kỷ Thư, tôi biết tôi quấy nhiễu em, thế nhưng tôi không muốn trở thành gánh nặng của em, tôi chỉ muốn cùng sống thật tốt với em. Em cũng biết, Trầm Linh nói rất đúng, tôi bây giờ, không có dũng khí và tinh thần tiếp nhận tình cảm mới. Tôi mệt mỏi, cũng sợ, bây giờ tôi chỉ muốn chuyên tâm vào sự nghiệp của mình. Có câu, chuyện tình thất bại, sòng bạc thành công, tuy tôi không bài bạc, nhưng tôi cũng nên lo cho sự nghiệp của mình. - Nhan Hi Nhiễm than thở: "Cho nên em khỏi bối rối, bây giờ tôi không muốn nghĩ đến gì nữa.

- À... - Kỷ Thư để chén cơm xuống, rầu rĩ đáp lời.

- Tôi cũng biết, em trách cứ tôi, vì sao em giúp tôi tìm luật sư, bận rộn như vậy mà cuối cùng tôi không cần tài sản của anh ta, một đồng cắc cũng không cần, còn không để em tìm anh ta lôi thôi. - Nhan Hi Nhiễm nắm lấy chén cơm của Kỷ Thư suốt: "Kỷ Thư, không phải... như em nghĩ, chẳng qua tôi cảm thấy, bọn tôi đã như thế thì không cần dính líu đến nhau nữa, tiền của anh ta, tôi không cần. Người ta nói một đêm phu thê cả đời ân tình, bọn tôi tốt xấu cũng là vợ chồng, anh ta không để ý tình nghĩa thì tôi cũng không thể tuyệt tình như vậy, nếu không tôi cũng giống anh ta. Vậy nên, hai chúng ta cứ thanh liêm, vậy là đủ rồi."

Kỷ Thư nhếch miệng, trong lòng âm thầm lải nhải, tên đó làm một, chị làm mười lăm, có cái gì phải phiền não.

- Kỷ Thư... - Nhan Hi Nhiễm oán trách nhìn cô một cái, vẻ mặt này rõ ràng là không ủng hộ nàng.

[Bách hợp][Edit] Giáng Đầu - Phật Tiếu Ngã Yêu NghiệtWhere stories live. Discover now