Chương 33: Ai là Leila

766 15 4
                                    

                                 "When you say you love me, know I love you more

                                 When you say you need me, know I need you more"

                                                 (Adore You - Miley Cyrus)

                                                  [Ngôi kể thứ ba]

   Cuối cùng Mai Lan cũng phải tỉnh lại, nói chuyện với bố, khóc trong lòng mẹ, ngồi thừ ra trước mặt Kim, nói chuyện với Justin và im như thóc với Greyson. Cô không muốn rời đi một chút nào, những tham vọng, những nỗ lực, tất cả, mọi thứ sẽ có thể biến mất hoàn toàn nếu cô phải về nước và tiếp tục sống cuộc sống bình thường như bao người khác. "Con vẫn có thể tiếp tục ước mơ, con gái. Nhưng phải là khi con đã đủ trưởng thành để đương đầu với nó." – Phong ôm con gái vào lòng – "Bố và mẹ đều không muốn con đưa mình vào từng này áp lực, không đáng để hi sinh đâu Mai Lan."

   Cô chẳng biết đáp ra sao, cô mệt lả trước mọi thứ. Trái tim cô nặng trĩu như có bàn tay ai bóp nghẹt, đến cả việc hít thở cũng trở thành gánh nặng. Mỗi lần Greyson bước vào phòng là cô quay mặt đi giấu gương mặt buồn bã. Càng cố gắng, Mai Lan càng vô vọng và mặc dù không muốn một chút nào, cô cảm thấy hình ảnh của cậu dần trở thành nỗi ám ảnh. Ánh mắt, giọng nói, khuôn mặt, mùi hương ngọt ngào quyến rũ, mọi thứ đang trở thành một nỗi sợ hãi cố hữu trong lòng cô. Kim biết như vậy và khi chuyện đó được kể cho Greyson, cậu đau lòng như thể cả thế gian đang sụp đổ. "Cô ấy sợ mình ư, Kim? Từ bao giờ mình trở thành con người đáng ghê tởm đến thế?" "Có lẽ là...từ hồi mùa đông năm ngoái" – Kim trầm ngâm – "Cậu nhớ cái thời gian cô ấy suýt bị đuổi học chứ? Mọi thứ về cậu đều phải bị cất đi, bởi vì nó khiến Mai Lan sợ. Và bây giờ chuyện đó lại tiếp diễn. Tình hình khó khăn rồi, Grey."

   Không, phải có cách nào đó chứ! Là nỗi ám ảnh với người mình yêu thương nhất ư? Thật khủng khiếp! Bao nhiêu lần cậu phải ghìm lại khao khát được đến gần cô bé, ôm cô trong vòng tay và đặt một nụ hôn lên môi cô, Mai Lan tránh cậu như tránh một kẻ đáng nguyền rủa. Để bồi thêm vào bi kịch đó, cô bé có vẻ mở lòng hơn với tình địch của cậu.

- Tôi hành động thiếu suy nghĩ và giờ cô ấy sợ tôi – Greyson cay đắng dộng nắm tay xuống bàn – Tôi không muốn mất cô ấy vào tay anh, Justin.

   Khuôn mặt của siêu sao hai mươi tuổi phác một nụ cười nhẹ, anh chống tay lên cằm vẻ suy nghĩ.

- Tôi không biết phải nghĩ sao, Grey. Nhưng chúng ta sẽ cạnh tranh công bằng như những người đàn ông thực sự, được chứ?

- Được, cạnh tranh công bằng.

   Họ bắt tay nhau. Những ngày sau đó cuộc cạnh tranh luôn diễn ra ngấm ngầm. Justin, tất nhiên, luôn chiếm được cho anh ta một ưu thế nhất định bởi vì Mai Lan vẫn nhất quyết không chịu nhìn mặt người đã cư xử ngu ngốc với cô.

AI LÀ LEILAWo Geschichten leben. Entdecke jetzt