Bình luận : bản đặc biệt

5K 80 28
                                    

Edit : Hà Tiên Cư

Hà :  Phải xin lỗi các nàng vì có một bộ này mà cũng edit lâu đến thế , thực sự là ta bận học, nên không edit được. Nên hôm nay ta đã lên mạng đi tìm được cái này, các nàng hãy coi cái này là lời xin lỗi của ta đi vậy.

Bộ "Nương cha Bảo Bảo là ai - 宝宝他爹是哪位" là bộ có số người đọc nhiều nhất trên trang Tiêu Tương (www.xxsy.net) ở bên Trung Quốc - 153487375 lượt đọc .

Một lời bình của độc giả bên Trung Quốc : 

Đã xem ba quyển sách của tác giả, đều rất thích, nhưng vẫn thích nhất quyển này. Giống như các tiểu thuyết không NP(1 nữ nhìu nam, 1 nam nhìu nữ) khác, thì ai mà quan hệ với nữ chủ thì chính là nam chủ rồi, nhưng ta lại không hiểu vì sao nam phụ đều là Liễu Hạ Huệ(1), cho dù như thế nào cũng không chạm vào nữ chủ. Chắc là do bản thân tác giả muốn thế đi. Nhưng mà văn của Hàm không giống thế. Nam chủ nam phụ  trong truyện đều rất thực tế , nữ chủ cũng rất tthực tế. Nữ chủ kiên trì vào tình yêu của mình, nhưng lại không mù quáng. Nhưng khi tình yêu đó chỉ mang đến có đau khổ, thì nàng đã lựa chọn người yêu mình cùng nhau sống suốt đời, người tài như vậy lại đi tự ngược mình.

(1)Liễu Hạ Huệ (tiếng Hán: 柳下惠, 720 TCN- 621 TCN): là người Trung Quốc , nổi tiếng là người chính nhân quân tử. Trích :"Liễu Hạ Huệ một hôm dừng chân nghỉ qua đêm trước cổng thành, có một phụ nữ cũng đến trú chân. Trời lạnh người phụ nữ này bị cảm lạnh rét cóng, Liễu Hạ Huệ liền cởi áo mình ra khoác lên người cô ta rồi ôm vào lòng để cô ta hết lạnh, mà trong lòng không hề có một chút tà tâm.Lại có lần Liễu Hạ Huệ ngồi xe ngựa với đàn bà, đi cả quãng đường dài mà mắt ông chỉ nhìn thẳng chứ không hề liếc ngang lần nào.."

Trong văn của Hàm cũng không có tình loại tình cảm sạch sẽ( kiểu như là trong truyện nam nữ 9 k phải đau khổ vì nhau , k phải hy sinh nhìu ...). Tình yêu là sẽ bị tổn thương, giày vò, con người khi còn sống cũng sẽ không chỉ yêu một người. Tuy rằng là tiểu thuyết hư ảo  xuyên qua, nhưng mà rất phù hợp nhân tính(tính người). Ta thực sự không thích nam chủ cặn bã, đặc biệt là không thích nữ chủ bị thương tổn thương tích đầy mình , luôn luôn hay là khăng khăng một mực với tình yêu đó.

Trong truyện nam chủ Phi Vân thực sự là một nam chủ rất khác các truyện khác . Trong tình yêu của hắn với nữ chủ có sự bao dung , có hiểu biết, lại không cầu lợi. Làm cái gì cũng nghĩ tới nữ chủ rồi mới làm,  miêu tả quá hoàn mĩ rồi. Chỉ là đầu truyện thiếu chút nữa, hại ta tưởng anh ý là nam phụ.

Dận Kỳ là nam phụ ta cảm thấy đáng thương nhất, bởi vì hắn từng được nữ chủ yêu, ta vốn tưởng rằng hắn là nam chủ. Đáng tiếc, lúc nữ chủ yêu hắn thì hắn lại làm thương tổn nữ chủ, thực sự là khiến người ta căm ghét. Bảo Bảo đáng yêu như vậy, mà xuýt chết hai lần. Thực ra lần thứ hai Bảo Bảo bị thiêu , chắc chắn là đã chết rồi, nhưng mà Minh Thiên đã dùng 100 năm nam kỹ sỉ nhục đổi lấy sinh mệnh của Bảo Bảo. Bị lửa lớn thiêu rất là đau. Dận Kỳ thực sự khiến cho người ta khó có thể tha thứ. Cho nên, lúc đó tình duyên  của hắn và nữ chủ đã kết thúc, ta thực sự cảm thấy rất vui sướng. Ta cũng giống như nữ chủ, không muốn tát một cái vào mặt hắn. Cho nên sau này Dận Kỳ muốn bồi thường lại nhưng không được. Mặc dù hắn giải tán hậu cung, như vậy có thể làm cho Bảo Bảo không bị cuốn vào cái vòng thiêu thân đau khổ sao? có thể làm cho Minh Thiên thoát khỏi biển khổ sao? Hắn so với Phi Vân quá kém xa rồi. Cho nên hắn muốn xin tha thứ, chỉ có thể liều mạng. Ta thấy Dận Kỳ là người duy nhất được nữ chủ yêu, nhưng hắn đã đánh mất nó, từ nam chủ bị "giáng" xuống làm nam phụ. Đáng thương nhất.

Thiên Hạo là nam phụ đáng thương thứ hai . Hắn yêu nữ chủ thuần túy hơn Dận Kỳ, trực tiếp. Cho nên hắn mới không được nữ chủ yêu, rồi đánh bại Dận Kỳ, có được cả đời của nữ chủ. Nhưng mà hắn lại bị Mộ Dung Dực thiết kế uống nước vong tình(uống vào sẽ quên đi người mình yêu thương nhất). Có thể nói hắn với nữ chủ là có duyên nhưng không có phận. Tuy rằng cuối cùng bồi thường hắn là 1 giang sơn, 1 đứa con. Bị mất đi tình yêu đã nằm trong bàn tay của mình, thật đúng là đáng thương.

Mộ Dung Dực là nam phụ đáng thương thứ ba. Thương cảm của hắn đến từ lúc là ông bố biến thái, có thể là hắn là một ông bố làm nhiều chuyện xấu, nên kết quả là bị báo ứng lên người, cho nên hắn mất đi khả năng có con, hơn nữa lúc nhỏ đau khổ không chịu nổi. Dã tâm của hắn là được cha hắn "dẫn nước" cho hắn, cũng không phải bản chất của hắn. Hắn chưa từng có được nữ chủ, cũng chưa có được sự thân thiết. Chưa bao giờ có được, nên cũng không thể nói là bị mất đi. Cho nên không đáng thương bằng hai người trên.

Đáng thương cho Minh Thiên tiểu soái ca. Cùng Tôn Hầu Tử đại náo Long cung, Địa Phủ, và  cả Tiên Cung . Vậy mà  ngay cả mặt Nam Cực Tiên Ông cũng không thấy. Cho nên vẫn phải tu luyện cho tốt đi.

Tác giả trả lời (Mã Hàm) : Hàm rất chăm chú nhìn bình luận thật dài này, thực sự rất cảm động, cảm ơn bạn đã đánh giá các vị nam chủ, thật lòng hôn hôn ~, Hàm muôn ngàn lần cảm ơn ! ~

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 12, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nương...cha Bảo Bảo là ai? ( Xuyên không) - updeta phần Bình luậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ