Hurt

10.8K 361 62
                                    

- Xin chào! Tên? — Tuấn Phong cuối gầm lật tìm tờ sơ yếu lí lịch, mã số người phỏng vấn sao lại bị ngắt đoạn như thế này, đúng là thư ký thân cận nghỉ việc đem lại rất nhiều rắc rối.

Hôm nay là buổi tuyển chọn thư ký chính mới cho công ty, đồng thời đảm nhiệm luôn vai trò thư kí riêng của Tổng Giám Đốc. Công ty V.A.S là công ty tích cực vận dụng mọi khả năng của nhân viên, một người ở bộ phận này cũng có quyền tham dự vào vấn đề của bộ phận khác nếu có kiến thức, huống chi một người đảm nhiệm nhiều chức vị là chuyện bình thường.

Lật đến trang cuối cùng, nhìn thấy đúng mã số người phỏng vấn, Tuấn Phong lặng lẽ đưa mắt xuống tấm hình 3x4 ở đầu tờ giấy. Từ đầu chí cuối anh chưa từng nhìn người đó một cái. Mắt anh mở to, người trong tấm hình da trắng, đôi mắt to biết cười, khuôn mặt lãnh đạm nghiêm túc với mái tóc lob màu đồng dịu dàng. Điều đáng nói là...khuôn mặt này...

Anh lập tức ngước mặt lên. Cố gắng giữ vẻ bình tĩnh trên khuôn mặt lạnh lùng.

- Xin chào! Tôi tên là Lâm Băng Y, 23 tuổi. Hôm nay tôi đến xin được phỏng vấn.

Cô nở nụ cười hiền hòa, cô mặc một cái áo sơ mi cọc tay trơn màu trắng, áo khoác blazer màu đen cọc tay vạt dài và váy bút chì trên gối màu đen nổi bật lên đôi chân dài thẳng tấp. Bắt gặp ánh nhìn bất ngờ như thiêu đốt của anh, cô cười thầm trong bụng,  biết ngay anh sẽ có khuôn mặt đó mà.

Phòng phỏng vấn có ba ngươò đứng ra phụ trách, Tổng Giám Đốc - Trình Tuấn Phong, Trưởng phòng nhân sự và Trưởng phòng phòng kế hoạch. Ba người đều nhìn chầm chầm vào cô bằng những đôi mắt khác nhau.

- Chào cô! Xin hỏi, chuyên ngành của cô? Cô có kinh nghiệm làm việc ở đâu chưa? Trong hồ sơ tôi thấy cô vừa du học trở về? — Chánh An - Trưởng phòng nhân sự từ tốn lên tiếng.

- Tôi từ Anh trở về, từng học chuyên ngành hành chính văn phòng 3 năm ở đại học C, sau đó học 2 năm chuyên ngành kép hành chính văn phòng và thuật ngữ quốc tế tại Anh Quốc. Tôi chưa có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài và trong nước.

- Hồ sơ có ghi cô thành thạo tiếng Hàn, Anh và Nhật? — Lần này đến lượt trưởng phòng phòng kế hoach5 lên tiếng. Có vẻ khá hài lòng về lý lịch của cô.

- Vâng! Ba tôi là người Hàn, gốc Nhật, nên tôi được tiếp xúc với hai thứ tiếng đó từ nhỏ. Tiếng Anh là do tôi tự học và dần dần áp dụng tìm hiểu thêm ở nước ngoài.

- Hồ sơ và lí lịch của cô rất tốt, nhưng cô chưa có kinh nghiệm làm việc sao?

- Tôi chưa! Nhưng tôi nghĩ, dù có kinh nghiệm hay không, tôi đều tự tin với khả năng của mình có thể hoàn thành tốt công việc. Tôi tin mình hoàn toàn có thể đảm nhận công việc này mà không cần kinh nghiệm cá nhân. Hơn nữa, tôi đã từng tiếp xúc với hệ thống IT của công ty, về cơ bản cũng đã tìm hiểu rất kĩ.

Tuấn Phong hơi giật mình, anh khẽ bấm ngón cái vào lòng bàn tay mình. Cô đang khơi gợi quá khứ sao? Từ đầu đến giờ anh chỉ nhìn cô chằm chằm.

- Cô đã từng tiếp xúc với hệ thống IT của công ty? Là ai đã chỉ dẫn hay giới thiệu cho cô sao?

- Tôi có thể xem nó là chuyện riêng tư được không?

Đi cùng em đến cuối chân trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ