[12cs] Dusk and Dawn

Por mirage_mirai

5.1K 318 9

Ngày lên ý tưởng: 21/09/2019 Ngày ra mắt: 28/09/2019 Ngày kết thúc: ? Lịch ra chap: Tuỳ cảm hứng Vui lòng khô... Más

Nhân vật & cặp đôi
Như mèo giấu phân
Xoay đều xoay tròn
[thông báo + hình ảnh]
Cảm xúc tiêu cực
Những gam màu độc lập
Gần thêm chút ít
Mối quan hệ mờ ám
Gà mẹ nổi giận

Lời mời đầy kinh hỉ*

984 46 4
Por mirage_mirai

"Chị Nhân Mã?"

Nhân Mã đã đọc xong cái email trên màn hình điện thoại lần thứ mười, và cô chuẩn bị tiếp tục lần thứ mười một nếu như không có một giọng nói chợt vang lên, gián đoạn mạch suy nghĩ.

Người vừa lên tiếng là Thiên Yết, một thành viên của Firefly, nhóm nhạc teen idol nữ mới ra mắt công chúng được ba tháng mà Nhân Mã phụ trách quản lý. Tuy nói là ra mắt, nhưng bọn họ vẫn chẳng có nổi một MV riêng cho ca khúc debut của nhóm vì tình hình kinh tế công ty chưa cho phép. Cho tới giờ, Firefly chỉ đi được mời đi diễn mở màn trong các show tầm trung.

May mắn thay những cô bé này rất hiểu chuyện, lại luôn nỗ lực phấn đấu. Nghĩ tới nội dung email ban nãy, Nhân Mã cảm thấy có lẽ ông trời cuối cùng cũng nhìn thấu được sự kiên trì của họ mà mang đến cơ hội lớn như vậy.

"Sao chị ngẩn người ra thế ạ?" Thiên Yết chớp chớp mắt nhìn vị quản lý trước mặt. Cô vừa trốn ra khỏi phòng tập để đi kiếm chút nước lấp cơn khát thì phát hiện Nhân Mã bần thần đứng ở hành lang.

"Không có gì. Tiểu Yết này, Bạch Dương và Bảo Bình đều đang trong phòng tập chứ?"

"Vâng. Có chuyện gì sao?"

"Ừ. Em cũng quay lại phòng tập đi, chị có tin quan trọng cần thông báo."

"Dạ."

Mặc dù đang khát khô cả họng, Thiên Yết vẫn không thắng nổi tính tò mò về thông báo gì kia của Nhân Mã. Thế là cô lẽo đẽo theo chị quay trở lại phòng nhảy mà công ty đã bỏ tiền ra thuê ba tiếng để Firefly luyện tập chuẩn bị cho buổi diễn ngày mai.

Bên trong phòng nhảy, chỉ còn mỗi Bạch Dương vẫn hăng say múa máy tay chân theo từng nhịp điệu, Bảo Bình thì đã bỏ cuộc và đang nằm ngó xem trần nhà có bao nhiêu cái mạng nhện. Sự xuất hiện của Thiên Yết cùng với Nhân Mã thành công cắt ngang hoạt động của hai cô nàng.

"Chị Nhân Mã," Bạch Dương tắt nhạc rồi khó hiểu nhìn xuống chiếc đồng hồ nơi cổ tay, "Chị đến đón tụi em ạ? Chưa hết giờ mà..."

"Chị có tin vui cho mấy đứa. Thiên Yết, đóng cửa lại đi em, rồi ngồi lại gần đây nào, nhanh lên nhanh lên."

Ba cô gái nhỏ đưa mắt nhìn nhau đầy thắc mắc trước khi làm những gì được bảo. Đợi đến khi đội ngũ ổn định, Nhân Mã vẫn trầm ngâm nhìn điện thoại. Firefly lại liếc nhau lần nữa, máu tò mò ngày càng dâng cao.

Rốt cuộc chịu hết nổi, Bảo Bình liền đánh bạo lên tiếng, "Có tin vui gì hả chị?"

"À thì..." Nhân Mã chìa ra con dế yêu trước mặt cô bé tóc xanh biển, "Em đọc đi nè."

Bảo Bình bắn cho chị một ánh mắt khó hiểu rồi mới nhận lấy chiếc điện thoại màu đỏ rực rỡ mà cúi đầu đọc. Ban đầu, nét mặt cô có vẻ thờ ơ, nhưng càng về sau, đôi mắt kia lại càng mở to đầy kinh ngạc.

Bạch Dương và Thiên Yết bên cạnh thấy thế liền xoắn xuýt hết cả lên, liên mồm hỏi, "Sao sao? Cái gì thế? Đọc to lên xem nào!"

"... Ê, nhéo tao một cái đi?"

"Hả?"

Nhìn vẻ mặt ngu ngơ của con bạn, Bạch Dương đâm buồn bực. Cô không thèm đợi xác nhận mà đưa tay véo cái má Bảo Bình một phát rõ mạnh khiến nó hét toáng cả lên. Thanh âm cao vút vang vọng khắp phòng.

Đúng là main vocal của nhóm có khác, Thiên Yết thầm nghĩ trong lúc bịt tai.

"Cái đờ--"

Bảo Bình định tiếp tục gào, nhưng chưa kịp khẩu nghiệp thì liền bị cái nhìn sắc lẻm của Nhân Mã lia tới, đành ngậm ngùi nuốt ngược vào trong. Cô uất phẫn ôm chỗ bị Bạch Dương nhéo cho đỏ ửng, "Mày nhéo gì đau thế hả?"

"Thì mày bảo nhéo..." Bạch Dương rụt cổ đáp, gì chứ con bé Bảo Bình mà lên cơn đáng sợ lắm.

"Được rồi, các chị đừng cãi nhau mà." Thiên Yết vội ngăn cản. "Chị Bảo Bình, tin vui là gì thế?"

"Chúng ta được mời tới BYL." Nhân Mã trả lời thay cho Bảo Bình, thuận tiện lấy lại cái điện thoại luôn.

Lời này vừa dứt, Bạch Dương và Thiên Yết đều đần thối cái mặt, cả hai ngây như phỗng nhìn chị quản lý. Bảo Bình vừa ngó vừa cảm thán, không lẽ ban nãy trông cô cũng ngu si vậy à?

Vài giây dài như cả thế kỉ cuối cùng cũng trôi qua, Thiên Yết là người hoàn hồn trước, "BYL... là Break Your Limit ấy ạ?"

"Sao có thể?" Bạch Dương hoàn toàn không tin nổi, "Chắc là trùng hợp giống tên thôi?"

"Không. Đúng như Thiên Yết vừa nói đấy, là BYL đó đấy. Các em được mời đến tham dự tập mở đầu mùa hai của họ." Nhân Mã nói, hoàn toàn không giấu được sự phấn khích. "Chị đã nói gì với mấy đứa nào? Hãy cố gắng rồi cơ hội sẽ đến, giờ thì tin chưa?"

Mặc dù Break Your Limit không phải là một show âm nhạc, nhưng nó là một show giải trí rất ăn khách hiện nay. Nếu Firefly góp mặt trong một tập thôi cũng có thể được nhiều người biết đến hơn, và độ nổi tiếng nhất định sẽ tăng cao so với hiện tại. Tóm lại, đối tân binh mà nói, đây tuyệt đối là cơ hội vàng.

"Trong mail chưa ghi rõ nội dung cũng như lịch trình quay, nhưng mấy đứa nên chuẩn bị tinh thần sẵn. BYL là show về thử thách giới hạn, khẳng định sẽ không dễ dàng. Ngoài ra họ có tổ chức một buổi tiệc gặp mặt giao lưu dành cho các khách mời tham gia và tổ biên kịch vào cuối tuần này."

"Cuối tuần này á?" Thiên Yết kêu lên, trông nét mặt cô hoảng hốt cực kì. "Ôi không, em chưa xuống được mức cân tiêu chuẩn!"

"Gì? Em đang giảm cân nữa? Tính để tụi này đứng kế em nhìn như hai con heo sao?"

Bạch Dương trợn ngược mắt nhìn đứa em út của nhóm. Lời cô vừa nói quả thực không khoa trương một chút nào vì Thiên Yết hiện tại đã rất gầy, sắp đạt tiêu chuẩn người mẫu luôn rồi. Cô và Bảo Bình mà đi với con bé sẽ bị nhận xét là đầy đặn, trắng trợn hơn thì mập ú. Dù cho thật sự không phải như thế.

"Vấn đề không chỉ có thế, Diệu Thiên Yết, em mà giảm nữa sẽ ảnh hưởng sức khoẻ. Mấy đứa sắp tham gia BYL, em định quay giữa chừng rồi ngất xỉu chắc?"

Nhân Mã nghiêm khắc nói. Giống như Bạch Dương, cô không đồng ý việc Thiên Yết giảm thêm một cân nào nữa. Trái lại, cô bé cần tăng thêm ít nhất ba cân mới được. Hiển nhiên là Bảo Bình cũng có chung suy nghĩ với hai người nên không ý kiến gì thêm.

"..."

Sự im lặng đó được Nhân Mã xem là dấu hiệu của việc đã thông não. Thế là cô tiếp tục dặn dò thêm đôi câu mà không hề để ý sắc mặt đang trầm xuống của Thiên Yết.

***

Tiếng bàn phím lạch cạch vang lên, đôi bàn tay với bộ móng xinh đẹp được chăm chút kỹ càng không ngừng đảo qua đảo lại. Tại sao chỉ là hành động gõ phím lại có thể trông như một màn trình diễn nghệ thuật? Lý do cực kỳ đơn giản, bởi vì người thực hiện nó là Thiên Bình.

Cô gái với mái tóc bạch kim được uốn nhẹ ở phần đuôi, trang phục cảnh sát nghiêm nghị, gương mặt trang điểm sắc sảo, và đôi mày xinh đẹp khẽ va vào nhau sau khi đọc bản báo cáo trên màn hình.

"Cut!"

Đạo diễn hô lên, sau đó khen ngợi vài câu thể hiện sự hài lòng rồi thông báo cho phép mọi người nghỉ trong lúc đợi diễn viên cho cảnh tiếp theo đến. Thiên Bình lúc này mới rời khỏi vị trí mà quay về phòng chờ, anh quản lý đã rời đi từ nãy và thủ sẵn một chai nước chờ cô tại đó.

"Làm tốt lắm." Kiệt Thịnh không quên động viên idol cưng nhà mình một câu trước khi đưa chai nước cho Thiên Bình. "Em có định chuyển sang nghề diễn viên luôn không?"

"Không."

Cầm chai nước uống một hơi, Thiên Bình nhướn mày nhìn sang, "Anh thừa biết đáp án, hỏi mãi không chán sao? Âm nhạc mới là sở thích của em, diễn xuất chỉ để hỗ trợ thôi."

"Nhắc tới âm nhạc, BYL mời em đến thể hiện ca khúc chủ đề của mùa này đấy."

"BYL à..." Cô nàng trông chả mặn mà mấy với lời mời trên, "Nội dung là gì?"

Thiên Bình thường có yêu cầu rất cao đối với một bài hát mà bản thân sẽ trình bày. Đầu tiên là nội dung phải đủ sâu để gợi hứng thú của cô, sau đó giai điệu phải phù hợp, cuối cùng là MV phải hoành tráng. Chính là như vậy, mọi thứ mà cô lựa chọn làm bắt buộc không được phép có bất kì khuyết điểm nào.

Hoàn mỹ là Thiên Bình, và Thiên Bình là hoàn mỹ.

"Không thấy đề cập. Cuối tuần này có một buổi tiệc giao lưu trước khi bấm máy, có lẽ tại đó mới thông báo về ca khúc cũng như lịch quay. Bí bí ẩn ẩn, cũng có vẻ thú vị đó chớ?"

"Hoặc chỉ đơn giản là chiêu trò loè thiên hạ." Thiên Bình hừ mũi, rõ ràng không có vẻ bị hấp dẫn một chút nào. "Cuối tuần này là lịch off của em."

Ý tứ chính là, tại sao phải phí phạm ngày nghỉ để đến tham dự một buổi tiệc vớ vẩn?

Vừa hoàn thành tour diễn quốc tế xong, công ty hào phóng cho hai ngày nghỉ phép cuối tuần. Cô đang mong muốn được xả hơi, tội gì lại đi đâm đầu vô mấy cái tiệc giả dối sáo rỗng, Thiên Bình đẹp chứ đâu có điên.

"WolfS cũng là khách mời đấy."

"Tiệc lúc mấy giờ?"

Kiệt Thịnh nén cười trước sự quay xe đột ngột của Thiên Bình, "Sáu giờ tối thứ bảy, hôm đó anh sang đón em."

"Ok."

Hai người vừa bàn bạc xong là đúng lúc hai nam diễn viên còn thiếu của đoàn tới. Kim Ngưu và Sư Tử chào hỏi xung quanh một lượt rồi đi vào phòng chờ để chuẩn bị cho cảnh quay, quản lý riêng của hai anh em theo sát đằng sau cùng nhân viên trang điểm của đoàn.

"Yo, chào chị~"

Sư Tử lên tiếng chào hỏi đầu tiên, sau đó Kim Ngưu cũng tiến tới mỉm cười với Thiên Bình, "Em quay xong cảnh đơn rồi hả? Sớm hơn dự tính nhỉ."

"Vì vào tay Thiên Bình này thì không có vụ NG, hiểu không? Chờ hai người nãy giờ đấy."

Hai anh em họ Vương nhanh chóng được làm tóc, Thiên Bình thì ngồi ở bên cạnh, cả ba rôm rả trò chuyện hết sức vui vẻ. Bọn họ đã hợp tác tới tận phần ba của bộ phim rồi, muốn quan hệ không tốt cũng khó. Thế nên đối với cảnh tượng này ai ai cũng không dị nghị gì.

Đặc biệt là Kiệt Thịnh sau khi xác nhận hai nhân vật kia không phải đối tượng cô gái nhà mình nhắm đến trong WolfS thì lại càng lười quản chuyện Thiên Bình thân thiết với Kim Ngưu và Sư Tử.

Kiệt Thịnh có một niềm tin tưởng mãnh liệt là cô biết chừng mực, biết tự kiểm soát tình cảm của mình. Bằng chứng là phạm vi khoanh vùng đã giảm xuống còn bốn người mà tới tận giờ anh vẫn chưa tìm ra kẻ khiến nữ hoàng hoàn mỹ rung rinh là ai.

***

*Kinh hỉ ám chỉ sự bất ngờ mang lại điềm tốt, niềm vui mừng.

Seguir leyendo

También te gustarán

50.3K 6.7K 38
✨️hapi hapi hapi✨️ Viết vài mẫu truyện về AylinLuna và ViewJune vì hai chị bé quá là dễ thương.
149K 9.7K 34
🔞 ABO, có ngôn từ thô tục, cân nhắc khi xem Lịch ra chap: Không cụ thể, có chap sẽ ra Cp: GeminiFourth , PondPhuwin & JoongDunk Truyện được viết the...
133K 11.6K 35
Tuyển thủ Chovy dính tin đồn hẹn hò với Goat??? Riel or fake? Chỉ có Faker thôi!
38.9K 3.4K 61
TRUYỆN CHUYỂN VER Thể loại: 1v1, HE, Vườn trường ngọt văn. Ngọt, ngọt, ngọt ~~ Sủng [ Cp: Jeong Jihoon x Lee Sang-hyeok] Chuyễn ngữ: Cát Cánh "Chỉ tr...