[FANFIC HOA THIÊN CỐT] NGHÌN...

By hoaleheovien

13.4K 319 26

[FANFIC HOA THIÊN CỐT] NGHÌN NĂM MỚI GẶP MỘT LẦN . Tác giả : Giặc Lùn. Tình trạng on-going Nguồn: Sư đồ luyế... More

Văn án và lời gửi gắm từ tác giả :D
CHƯƠNG 1:CUỘC ĐỜI ĐỜI ĐÂU HAY CHỮ NGỜ
CHƯƠNG 2: CON NHÓC NHÀ NGHÈO VÀ TIỂU THƯ NHÀ GIÀU.
CHƯƠNG 3: ĐÃ LÀ OAN GIA , PHẢI ĐỤNG ĐẦU .
CHƯƠNG 4: TIỂU CỐT VẪN LÀ TIỂU CỐT
CHƯƠNG 5 : HÌNH NHƯ, TÔI NHÌN THẤY AI ĐÓ CÓ GIAN TÌNH.
Chương 6 : SƯ PHỤ VẪN LÀ NHẤT.
Chương 7 : ĐINH TIÊU HỒN.
Chương 8 : RUNG ĐỘNG
Một vài trích đoạn (phần 1)
Một vài trích đoạn (phần 2)
Bật mí một tẹo về NGHÌN NĂM MỚI GẶP MỘT LẦN
Ngoại truyện 1

Một vài trích đoạn (phần 3)

566 16 2
By hoaleheovien

Một vài trích đoạn

Tác giả : Giặc Lùn.

PHẦN 3

" Sư phụ , con muốn nhờ người một việc . "

" Việc gì ? "

Bạch Tử Hoạ nãy giờ vẫn đang còn lúng túng vì hình ảnh nóng của mình bị lan ra ngoài , thấy tôi gọi bỗng giật mình nhìn tôi chằm chằm . Tôi nhìn ta với vẻ khẩn thiết và nghiêm trọng làm hai ba chữ :" lo sốt vó" trên trán càng rõ thêm .

" Chuyện này có thể làm xấu mặt sư phụ một chút . "

" Hả ? "

" Nhưng chỉ một lần này thôi . "

Tôi càng nói càng nguy hiểm đến mức Sênh Tiêu Mặc nãy giờ vẫn ngồi im cũng không nhịn được nữa , phe phẩy cái quạt giấy cười tủm tỉm :

" Tiểu Cốt , có gì thì cứ nói , sư phụ ngươi sắp bị ngươi doạ cho nhũn người ra rồi . "

Mà hình như đúng là sư phụ bị doạ cho nhũn người ra thật . Xem cái điệu bộ tỏ ra không có chuyện gì nghiêm trọng nhưng mày nhíu chặt , mắt mông lung suy nghĩ kia của Bạch Tử Hoạ là biết .

Ha ha , không ngờ có lúc sư phụ băng lãnh , sư phụ cao cao tại thượng mọi khi lại bày ra vẻ lo lắng thế kia . Coi như lần này giúp anh ta sống thật với cảm xúc một chút . Thôi như vậy là đủ rồi. Tôi nhìn thẳng vào mặt Bạch Tử Hoạ , nói bằng giọng rất khẩn thiết :

" Sư phụ đại nhân , phiền người có thể về lấy bức tranh chân dung con vẽ người hôm trước đến đây được không ? "

Chỉ có cách lấy hai bức tranh đem ra so sánh mới tránh được tội . Nghê Mạn Thiên không đạt được mục đích , muốn dùng thứ Hoa Thiên Cốt làm ra hại chết Hoa Thiên Cốt nhưng cô ta không biết năng khiếu hội hoạ của tôi và nàng ta khác nhau . Tôi không đam mê hội hoạ , cho nên khi tưởng nhầm tấm khăn tay này là tranh cổ hay tranh quý tôi cũng không muốn giành bằng được với cô ta vì ở nơi này có mấy ai biết thưởng thức tranh mà bán lấy tiền . Tôi không ham mỹ thuật cho nên thời gian gần đây khi Bạch Tử Hoạ nổi hứng giúp tôi luyện vẽ , mỗi lần anh ta cầm tay tôi hướng dẫn tỷ mỷ cách cầm bút , nét đậm nét nhạt , điểm màu ra sao , tôi chỉ sợ sư phụ mất kiên nhẫn mà bẻ gãy luôn tay tôi ngay lúc ấy . Đỉnh điểm là hôm qua , tôi đã vẽ một bức chân dung khiến Bạch Tử Hoạ và Đường Bảo phải sửng sốt .

Bạch Tử Hoạ không nói gì song cơ mặt hồi nãy còn co rúm lại bây giờ đã giãn ra . Vẫn cái vẻ bình thản ấy , anh ta bước xuống , đi ra cửa rồi loáng cái đã ngự kiếm biến mất . Ước chừng năm phút sau quay lại , cầm hẳn một xấp giấy đi lên chỗ Ma Nghiêm . Tôi nhìn sắc mặt Ma Nghiêm từ đỏ gay đến tối sầm lại , miệng há hốc không nói nên lời mà lòng đầy một chậu oán hận . Sư phụ, trò dốt xấu mặt thầy , nhưng có cần thiết phải làm như thế không ? Mang một bức thôi , việc gì phải mang hết ra thế , vạch áo cho người xem lưng à ?

Thời gian cứ thế nặng nề trôi đi , trong chính điện , mỗi người một tâm trạng , một biểu cảm . Ma Nghiêm vừa bất ngời , vừa hơi thẹn . Sênh Tiêu Mặc lại ất ương như mọi khi , nãy giờ cầm bức tranh tôi vẽ Bạch Tử Hoạ , cười mãi .

Thi thoảng anh ta hỏi tôi

" Tiểu Cốt , cái này vẽ ai . "

" Dạ , sư... sư phụ . "

" Hahaha... "

Rồi một lát sau lại hỏi

" Tiểu Cốt , ta hỏi thật , cái này vẽ ai ."

" Dạ , sư phụ con . "

Hahahaha... "

Tôi ngượng chín mặt , lén nhìn sư phụ , mặt anh ta vẫn lạnh tanh , nhưng mắt đang liếc tôi đứt đôi cả người , giống như kiểu muốn nói hai chữ : " Cho chừa . "

Ma Nghiêm quan sát từ đầu đến cuối cái mớ loằng ngoằng tôi vẽ trên giấy , hít một hơi thật sâu , hạ giọng :

" Tiểu Cốt , khi nhìn cái khăn tay kia ta đã bảo kẻ nào có thù với Bạch Tử Hoạ mà vẽ hắn xấu thế . "

Lại hít một hơi sâu , rồi tiếp lời

" Nhưng không ngờ ngươi còn vẽ xấu đến mức độ ta không thể nào tưởng tượng ra được . Rốt cục ngươi hận hắn bao nhiêu mà vẽ hắn thế này ? "

Ma Nghiêm dí thẳng bức chân dung tôi hoạ vào mặt tôi , từng đường nét loằng ngoằng loe nhoe mực , khuôn mặt méo xẹo , dáng người cong cong của nhân vật trong tranh làm tôi hơi hoa mắt .

Thật ra tôi vẽ không xấu lắm đâu , thật đấy , mỗi tội ở đây toàn dùng bút lông , không quen ...

Mà thôi , cứ cho là tôi vẽ xấu quá đi thì cũng làm gì mà phải lên án ác thế ?

Continue Reading

You'll Also Like

18.6K 457 87
Văn án: Khi bạn có một người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và "trung khuyển"... Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với như...
113K 13.7K 90
FANFICTION jungjihun có một anh ngiu sơ hở là block có lúc chữa lành, có lúc không thật sự luôn đấy? lsh cảm thấy bất lực nhưng lsh không thể làm gì...
12.2K 1.6K 37
❝những chàng trai hư hỏng đang phát sốt vì ứng dụng này, có lẽ bạn cũng muốn đăng kí ?❞ bảy chàng trai với những vấn đề khác nhau trong cuộc sống đượ...
12.6K 2.1K 14
"Ngày đó em bỏ tôi Ngày sau em trao cho tôi đứa con..."