Chương 6 : SƯ PHỤ VẪN LÀ NHẤT.

735 25 1
                                    

NGHÌN NĂM MỚI GẶP MỘT LẦN .

Tác giả : Giặc Lùn.

_o0o_

Chương 6 : SƯ PHỤ VẪN LÀ NHẤT.

Đúng như lời Sênh Tiêu Mặc nói , sau Tuyệt Tình điện , băng qua một vườn hoa , một vườn cây rậm rạp có một cái hang .

Trong hang có hai lối đi , mặc dù hơi tối nhưng được cái đường đi sạch sẽ , mũi tên chỉ hướng rõ ràng . Hẳn là Sênh Tiêu Mặc phải đi nhẵn lối rồi ấy chứ . Vì đường đi hơi dài , tôi đến nơi này lần đầu nên phải mất nửa canh giờ , Khinh Thủy soi đuốc , tôi dò dẫm , hai đưa mới ra khỏi hang.

Cửa bên kia của hang là vực sâu thăm thẳm , muốn ra khỏi đây chẳng còn cách nào khác là ngự kiếm , xuyên qua thác nước ầm ầm đổ , hơi nước mù mịt , chẳng biết đâu là đường . Mất thêm hai canh giờ mới xuống được thị trấn gần nhất . Quả nhiên , Sênh Tiêu Mặc , anh quá khôn đấy . Đi đường dài như thế mới kiếm được hai vò rượu cộng với việc ướt nhẹp cả người . Xem ra tôi lỗ nặng rồi . Nếu thừa tiền , nhất định phải giữ lại để may lấy bộ y phục rực rỡ một tí bù đắp tinh thần lần này .

Con phố chúng tôi nán lại lâu nhất cũng là con phố đông người nhất . Nghe nói ở nơi này , cứ đến ngày rằm hàng tháng là người ta treo đèn lồng , tổ chức vui chơi nhảy múa . Đặc biệt như thế nên mấy nhà giàu hay đưa nhau đến đây thăm thú , như kiểu đi du lịch nên nơi đây sầm uất hơn hẳn so với mấy con phố kế bên. Hôm nay đã mười bốn , oanh oanh yến yến , người ngựa như nước , có thể nói xô lấn nhau mới đi được trên đường .
Vui thì vui thật , tuy nhiên nhiệm vụ chính của tôi này hôm nay là mua rượu ủ lâu năm cho Sênh Tiêu Mặc . Mà theo lời Khinh Thủy , quanh đây chỉ có nơi này bán rượu ấy . Nhưng tửu lâu đều cháy hàng vì quá đông khách .

" Hay là bọn mình về đi , mình sợ tôn thượng phát hiện sẽ phạt cậu . "

" Nhưng không mua được rượu cho Nho Tôn thì lại phải đợi thêm một tháng nữa . "

Anh ta nhờ tôi lần đầu , đưa tiền đàng hoàng mà tôi lại không hoàn thành nhiệm vụ , há chẳng cho anh ta cơ hội dằn mặt mình sao ? Không được , không thể được .

Tôi ngắt lời Khinh Thủy , không cho cô nói thêm câu nào nữa , tiếp tục tìm quán bán rượu . Cứ vậy , cứ vậy cho đến khi chiều tà , Khinh Thủy chắc là mệt quá , hơi hơi mếu :

" Thiên Cốt , thật ra còn một chỗ bán rượu. "

" Là thanh lâu đằng kia phải không ? "

" Sao cậu biết ? "

Cái gì tôi chẳng biết . Đây là nơi ăn chơi hưởng lạc , tất phải có thanh lâu . Trong thanh lâu tất phải có rượu . Tôi vỗ vai Khinh Thủy nói nhỏ :

" Nghe này cô gái. Mình biết cậu lo lắng điều gì , thế nên cậu đứng im đây cho mình . Mình sẽ vào kia mua rượu rồi ra ngay . "

" Không được . Nơi đó nữ nhân không nên vào. Có đi thì hai đứa cùng đi. "

Khinh Thủy nhất định bám lấy tôi bằng được . Tôi cáu tiết cấu cô một cái cho tỉnh.

[FANFIC HOA THIÊN CỐT] NGHÌN NĂM MỚI GẶP MộT LẦN - Giặc LùnWhere stories live. Discover now