Till My Heart Beat Ends(Tagli...

Por memoryjoe

Every good things must come to an end... Más

Prologue
-Chapter01-
-Chapter02-
-Chapter03-
-Chapter04-
-Chapter05-
Chapter06:The Birthday Surprise
Chapter 07:Yes or No???
Chapter08:Sleepover
Chapter09:Intruder
-Chapter10-
-Chapter11-
-Chapter12-
-Chapter13-
-Chapter13.5-
{MUST READ}-Author's Note-
-Chapter14-
{Must Read}-Author's Note-
-Chapter18-
-Chapter15-
-Chapter16-
-Chapter17-
-Chapter20-
-Chapter21-
-Chapter22-
-Chapter23-
-Author's Note-
-Chapter24-
***PROLOGUE***
-Chapter24.5-
-Chapter25-

-Chapter19-

30 3 1
Por memoryjoe

•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•

***A/N:Hi guys thank you nga pala sa mga reads niyo aaawwwiiee ang babait niyo naman hehehehehe...so anyways guys HAPPY READING ^____^...

LIKE

.

VOTE

.

COMMENT

.

READ

.

&

SHARE

Bawal ang mga naka simangot dito guys ha???... :PPP

--

---*Author's POV *---

Nang dahil sa pagtawag ni Anica sa dalawa ay napalingon na din sa direksyon niya sina Chloe and Colin na naka kunot ang noo...

"Can i speak with you both for a moment???" agad namang bungad sa kanila ni Anica as she walked towards where the both of them we're standing...

Nagkatinginan naman sina Chloe at Colin with full of curiosity on their faces pero ilang minuto din ang lumipas ay they both then finally agreed and followed Anica as she walked her way out of the crowded room...

But before they could get leave the room they both still were able to hear Era along with the other officers talking about what they should do on the day that everyone in the campus had been waiting for---The Prom Night Ball that'll be held on the month of December...

They both just quietly followed Anica walking ahead of them...

Tapos nakita nalang nila na huminto na din sa tapat ng office nang Student Body Council (which they three are also a part of) at agad na hinarap sila...

"I want you both to tidy up our office especially the shelves at pagkatapos niyong dalawa dito ay pwede na din kayo makakauwi.Here are the keys at para kayo na din ang magsasara nang office.If ever you'll need anything else I'll be at the English Department.*she then paused as she turned her attention to Chloie and said*And oh Chloe,you'll be sleeping over at my house later me and the girls have something inportant to tell you so ill be expecting you to be there before 6 o'clock.Well then I wish the best of luck to the both of you"she then said after she handed them the keys as she winked at the two na mukhang napako sa kanilang kinatatayuan...

They both then stayed like that for a few minutes but later then recovered from their shock...

At napabuntong hininga nalang din si Chloe with the thought of what her friend just told them to do...

Cause right from the very  moment that Anica was telling them what their gonna do ay nahalata at naramdaman na din niya na may pinaplano yung kaibigan niya...

'Haaaayyss typical Anica' Chloe the thought to herself as she then slowly opened the door to their office...

"Well let's just get this over with so that we can both leave early"she then said as she turned to Colin as she rolled up the sleeves of her uniform...

At hindi din naman nagpaligoy-ligoy pa si Colin and eventually nodded and immediately took a broom and started sweeping the floor...

And so they both then got started with their assigned task given by their Student Body Council President...=_____

The time then went by fast before they both could even know it na walang kahit ni isang salita ang lumabas sa kanilang mga baba...

And what's left was the Library of their office which owns more likely 5-6 tall yet dusty bookshelves with tons of books that we're placed on top of each and every shelves ...

Hindi na din sila nagreklamo pa and immediately started cleaning every shelves one by one..

Chloe then got a ladder and she didn't even think twice not to climb it...

Agad siyang umakyat and eventually stopped at the highest shelf and one by one ay agad-agad niyang inabot at  pinunasan ang mga maduduming mga libro sa tapat niya...

And when she was already at the middle ay she suddenly slipped kaya naman agad nalang siyang napapikit as she waited for her fall...

...

...

...

Seconds passed but yet she didn't felt anything that she should had felt from her fall lalo na't halos magte-ten feet tall na ang taas nang bookshelf kung saan siya umakyat...

Kaya naman out of her curiosity ay dahan-dahan niyang binukas yung mga mata niya at nagulat nalang siya nang namalayan niyang she was already in Colin's broad arms habang karga-karga siya just like how a groom would carry his bride...

"Are you okay???Are you hurt???May masakit ba???"sunod-sunod namang nag-aalalang tanong ni Colin sa kanya as he stared at her Bluish Green eyes while still carrying her in his arms...

And in an instant ay bigla nalang nag-init ang mga mata ni Chloe and tears then came falling down from her rosy cheeks...

And instead of an answer ay isang malambing na yakap ang natanggap ni Colin galing kay Chloe...

Napako nalang din sa kinatatayuan si Colin and when he was about to let go from the hug ay bigla nalang niya narinig magsalita si Chloe...

"Please lets stay like this for a few more minutes.Please Colin" Chloe then said between her sobs habang yakap-yakap pa din si Colin...

At first ay nagdadalawang isip siya kung papayagan nga ba niya si Chloe pero later on ay sinuklian na din niya nang yakap si Chloe at naramdaman nalang niya ang madiing paghinga ni Chloe sa tenga niya still sobbing...

At hindi nalang niya namalayan ang biglang paggalaw nang kanyang mga kamay and later on found himself consciously patting Chloe's soft curly blond hair...

May parte sa kalooban ni Colin na nagsasabing mali yung ginagawa niya ngayon kasi iniisip niya na baka magselos nito si Mikaela pero somehow may parte din sa kanya na sinasabing tama yung ginagawa niya...

It was like my parte sa kanya who's actually enjoying the feeling of being by her side....

Naguguluhan naman siya kung bakit pagdating kay Chloe ay ang komportable niya kasama siya na para bang bigla nalang siyang napapangiti pag nakikita niyang nakangiti syung kaibigan nang kanyang girlfriend...

'Ano nga bang meron sa kanya??Why do i act differently when I'm with her??' Colin then asked himself

But later on he then decided to put aside the thought at alalahanin muna si Chloe aa ngayon...

At ilang segundo din ang lumipas ay naramdaman nalang niya ang pagkalas ni Chloe sa pagkakayakap niya sa kanya...

But somehow he then felt like he doesn't wanna let go of her but then again ay he then mentally slapped himself with that thought...

'Si Mikaela yung mahal mo diba???' He then again mentally asked himself...

"Pasensya ka na Colin ah???...I just...really needed a hug...Sorry sa abala and thank you na din sa pagsalo mo sa akin awhile ago.I owe you one"pagpapasalamat naman ni Chloe sa kanya with her usual sweet angelic smile of hers as she composed herself and stood up straight...

'She's .... pretty' bigla nalang isip ni Colin pero then again he mentally slapped himself for thinking such thing...

'May Mikaela na ako,at mahal ko siya.I can't afford to lose her' he then thought...

"Don't mention it"sagot naman niya when he finally found his voice ...

"Well then let's cotinue with our job at para makauwi na din tayo"agad namang sabi ni Chloe as she turned her back from him while she consciously tied her hair up into a cute messy ponytail which revealed the back of her neck...

"Wait are you aure you're alright?Kaya mo pa bang ipagpatuloy???"agad namang tanong ni Colin sa kanya habang papalapit da konaroroonan ni Chloe...

"I'm fine,dont worry.Kaya ko 'to.Malayo to sa bituka thanks to you of course.....my hero" agad namang sagot ni Chloe as habang naka ngiti...

And when Colin was about to protest again ay inunahan na siya ni Chloe...

"Don't tell me to just sit around just because of what happened earlier Mr. Puertalba cause i definitely won't agree to just watch you do all the work for me.And besides kailangan nating magtulungan if we both want to go home early...And...I know ...You still have a date with Mikaela ... so don't be bosy and just help me hahahaha who knows how Mikaela get angry hahaha"Chloe then said while giggling to herself as she took another book and started wiping it ...

Kaya naman hindi na din sumagot si Colin and he then started wiping off the shelves...

At hindi din sila nagtagal at natapos na din silang maglinis kaya naman they both then decided to call it a day...

Si Colin na yung nagvolunteer na mag lock nung pintuan kaya naman Chloe then took the chance and told him one last time...

"Thanks for saving me.....my S.H." and with that she then planted a kiss on his cheeks as she then started walking away as she bid him goodbye...

Colin on the other hand was left standing still where Chloe left him...

Hindi niya inaasahan na hahalikan siya ni Chloe...

But for once...

Ni hindi niya man lang inisip kung anong mararamdaman ni Mikaela nun kasi somehow he then felt his heart beat even faster by the minute na para bang may karera right after Chloe gave him a kiss on his cheeks...

Cause somehow....

He felt like it was....

...right

--

---*Chloe's POV*---

Uuggghh...

Chloe i can't believe you just did that...

i can't believe i just kissed Colin on his cheeks...

I know i shouldn't have kasi alam kong may Mikaela na siya ngayon...

But somehow...

A part of me felt like it was right for a moment...

Haaaaayyyss...

Maybe they ARE right about the statement where they said...

'First love never dies'

Haaaayyss ang hirap...

At ang sakit sakit na...

Ang sakit makita kada araw na yung taong minahal mo at minamahal mo hanggang ngayon ay masayang kasama ang kaibigan mo...

At ang sakit din isipin that he already forgot about you at tanging KAIBIGAN nalang ang turing sa yo...

The Average FRIEND ng GIRL FRIEND niya....

Ang sakit lang isipin na kada araw mong makikita ang ganun na eksena...

The thought na ginagawa na niya yung mga bagay na ginawa niyo din noon nung KAMI pa ...

Pero kung tutuusin we bith never did officially broke up kahit hindi naan talaga naging kami pero ang manhid ko naman siguro if i wont consider my friend's feelings...

Lalo na't nalaman kong matagal na din palang nasasaktan si Mikaela nang dahil sa akin being with the one she loves...

But somehow kung iisipin din para na ngang nasa pwesto na niya ako ngayon...

Here i am still secretly loving the man of my dreams from a far...Ako na kinalimutan na niya at itinuring lang bilang isang KAIBIGAN niya lang...

Pero ang pagkakaiba sa aming dalawa ni Mikaela ay in her case naging SILA...But in my case ang hirap eehh...

Kasi never kaming naging mag boy friend and girlfriend...

Cause he never really did asked me out to be his girlfriend...

Siguro nga i was just meant to be a chapter of his life...

And now kailangan ko nang lumugar kung saan ako dapat...

...being his friend...

Masakit...Oo

Pero kailangan eehh...

I know i can get over this...

Ang hindi ko nga lang alam ay kung kailan at papano ko soya makakalimutan...

How can i forget the one and only person who made me feel like i belong and that i was perfect???....

Sige nga...

How???...

Ang hirap diba???...

Pero siguro i guess ang magparaya ay namana ko kay Mommy...

How i wish na andito pa din siya...

Edi sana hindi ako nasaktan nang sobra-sobra at naglayas...

Ang sakit lang kasing isipin na nakahanap na kaagad si Daddy nang kapalit ni Mommy within a year after Mommy died...

At ang masaklap pa ay talagang kaibigan pa ni mommy ang natutunan niyang mahalin...

Nangako siyang si Mommy lang...

Pero i guess boys are really born to hurt and make girls cry...

They don't consider kung ano yung mararamdaman naming mga babae all they know is that masaya sila...

Right after i knew about what was between My Aunt Alexandria (my moms Best friend) and my Dad Alexander i then began to hate my dad  cause he broke his promise that he'll only love My Mommy Kim pero hindi eehh...

He broke his promise...

Kahit alam niyang i hate people who doesn't know how to keep their words...

Pero its somewhat funny don't you think???...

Magkakatugma yung mga pangalan nila...

Alexandria and Alexander parehong 'ALEX'

Pero it still doesn't change the fact na Daddy broke his promise...

Okay pa sana kami hanggang ngayon if only he told me sooner about nung pumapagitan sa kanila ni Tita Andrea {short for alex andria} pero hindi eehh...

Sa halip ay tinago niya sakin ...

Hinintay pa talaga niyang umabot pa kami sa punto na AKO na mismo ang makakaalam at makakakita...

One day came kasi at nakita ko nalang sila sa loob ng Audi ni Daddy while making out...

At dun na ako nasaktan at nagsimulang magalit sa kanya...

And because of that i didn't bother spend another god d@mn day with him around kaya ko naisipang maglayas...

I know that Kuya and Josh will understand me kasi about all the people of this world ay sila lang yung nakaka intindi talaga sa akin asidr from Mommy and now kanila Anica...

Babalik naman ako eehh...

I just don't know when i can be able to face him....

I just need more time...

Haaaaaayyyss...

I didn't know that it was THIS hard to act and pretend like im okay...

Na hindi na ako affected...

I just...really dont want people to pity cause they might think im weak and useless...

It just bums me out...

And i don't want anyone to pity me...

Kaya ko ang sarili ko...

Kakayanin kong mabuhay all by myself...

Haaaaayyyss...

Ano ba to pinapaiyak ko na naman yung sarili ko neto eehh...

Well here i am driving my way to Arah's house as to what she instructed me to do earlier...

When i glanced at my wrist watch nalaman ko nalang na its already almost 6 o'clock...

Ayaw pa naman nun sa mga taong nalelate...-____-++

Kaya binilisan ko nalang din ang pagmamaneho ko para makarating na din ako sa bahay este mansion niya...chos...¯\_(ツ)_/¯

Agad naman akong pinapasok  ni Kuya Warden yung isa sa mga bodyguards na nagbabantay sa labas nang mala higanteng gate nila...

I then stopped a few miles away from Anica's doorsteps and gladly went out of my car as i handed my keys to one of their Butler's...

Hindi ko na matandaan ang pangalan hehehe peace...

I then knocked at their door at ilang segundo lang din naman ang lumipas ay agad na ding bumungad sa harapan ko ang pagmumukha nang mala anghel na kaibigan kong si Anica...

And wait...

"Oh hi Chloie just in time ang pagdating mo.We we're just waiting for you.C'mon in"agad namang bungad sa akin ni Anica habang pinapapasok ako and so i did...

What are they ALL doing here??...

Anong meron???...

May occasion ba???...

At bakit mukhang kompleto yata lahat nang myembro nang grupo nila???...

Kaya naman since hindi ko na din kinaya ay nagtanong na din ako...

"Anong meron ngayon???At mukha yatang presentado kayong lahat???"-Ako

Agad naman silang nagkatinginan sa isat-isa and later on grinned at me...

Teka...

I know this look...

Ano na naman kaya ang naisipan netong mga babaeng to???...

"Well we just though of something..."-Zedrick (^.^)

"What if..."- Chance (^~^)

"We'll have..."-Maxine (´∀')

"A new member..."-Ylizha (∩_∩)

"Of our..."-Crystal (^▽^)

"GROUP"-Anica (*^▽^*)

Teka ano to???...

Pass the message???...(;一_一)

At teka ano daw???..

New member???...

Dont Tell me they all just dragged me here just to tell me that they thought of having a new member???...

Na dapat matagal na nga nila dapat naisipan....=3=

"Is that it???eehh dapat nga matagal niyo na yan naisipan eehh.So kung wala na din pala kayong sasabihin aside from that then ill get going then..."sabi ko naman and when i was about to leave ay bigla nalang hinarangan ni Zedrick yung pintuan at agad na ngumuso sa agad like he was gesturing me to look behind them...

And so i did...

Aaaiissshh ano na nanan ba to???...>____

Kanina pa ako nagcracrave nang starbucks eehh...huhuhuhu o(╥﹏╥)o

"Well???..."i then  said habang naka crossed arms while waiting for them to speak up...

Fudge balls naman oh im seriously craving for Starbucks right now..o(〒﹏〒)o

At nakita ko nalang silang napa buntong hininga as they all then looked at me with their famous yet creepy smirks...

Pustahan tayo...

May balak na naman tong mga to sa buhay nila and im guessing kasali ako sa binabalak nila ngayon...            \(-___________-;)/

"We'll we all just thought of having a new member of the group..."-Crystal

"And it would be great kung ikaw yung magiging bagong addition sa grupo namin"pagpapatuloy naman ni Anica...

See??...

Pero teka...

"AKO??!?!?"sigaw ko naman sa kanila...

Yes i do love music so much cause that's what my mom taught me since i was a kid...

But i never thought of being in a group before...

And never did i thought of letting people know nor hear my voice when i sing...(!o~o!)

Pero wait just a minute...

"Ba-bakit a-ako??"i then said while stammering...

Nakita ko nalang na umabante si Anica and now pinalibutan na nila akong lahat...

Mommy... \(>o<)/

"Well as to what Crystal told us you seemed like a pretty good musician"-Chance

Ate Crystal talaga... -3-...

"And you also have the passion for music capable of being one of us"-Ylizha

"And we had also heard from Anica that you have an angelic voice"-sabi naman ni Maxine sa akin sabay wink pa...

Waaaahh bakit yun sinabi ni Anica???...(; T.T))

"And hey we believe in you.And this is also our way to help you express your feelings in a way na maraming tao ang makakarinig sa boses mo"-sabi naman sa akin ni Anica as she handed me my...

...Guitar???...

"H-how di---"-Ako

"Well it was all because of Crystal here hahahaha"-puna naman ni Anica sa akin...

Ang dami nang pinagsasabi tong si Ate Crystal aahh baka sa susunod iba na ang masasabi nito sa kanila...┬┴┬┴┤(・_├┬┴┬┴

Haaaaaayyysss well i guess wala na din naman akong choice eehh...

And hey I've also wanted to feel being in a band group before and i guess this is already my chance...

Kaya naman...

"Okay sige na payag na ako"sagot ko naman sa kanila...

...

...

...

Ang tahimik yata???...>___0

"Did you guy hea---"i was then cut off nang bigla nalang nila akong niyakap lahat causing all of us to fall on the floor...

Huhuhu ang pwet ko...╥﹏╥

We all then remained likethat habang patuloy pa rin nila akong pinasasalamatan just because i finally agreed...

Para silang mga batang binigyan nang lollipop... ಠ~ಠ

Haaaaaaayyysss...

Ano na naman kayang mangyayari bukas now that im already a part of their group???...

Hhmmm...

...to be continued

_COLLIE mr. 5678

--

***A/N: Hi guys nagustuhan niyo ba???...Hehehehe anyways salamat nga pala sa reads guys hehehe ang sweet niyo...Well next chappie po will get a little more interesting so stay tuned...

MEMORYJOE signing out...

--

•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•

Seguir leyendo

También te gustarán

18.7K 648 19
Cassette 381 Series #2 The moment Lyon Violet Marquez realized that her appearance did not pass the society's created beauty standards, she held onto...
176M 3.9M 68
[BAD BOY 2] You can't turn a bad girl good, but once a good girl's gone bad, she's gone forever. Yang ang motto ni Candice. Sa pagmamahalan na meron...
179K 8.1K 45
Caught In The Temptation 1 : refers to being entangled or ensnared by a strong desire or urge to do something that may be considered wrong or forbid...
35.3M 1.2M 37
Agatha suffers from a rare disorder that makes her sleep in a long period of time. But what happens when the modern-day sleeping beauty meets an idio...