Che mắt

By tichhoathienthien

301 53 3

Nơi đây chôn vùi những sự thật đau thương, chôn vùi kí ức bi thương, chôn vùi cả niềm vui của mỗi người. Sau... More

Bắt đầu của hiện tại
Vị khách mới
Tiến về phương Bắc
Giữa chốn rừng thiêng nước độc
Tại chỗ nhà giả kim
Illia và Elaern
Tiền Đệ nhị Trưởng lão
Bá tước Barbossa
Màn đêm
Lại là Trưởng lão Hội đồng
Trên đường đi
Về tới Trung tâm
Đêm khuya và Quá khứ
Ngày Hành Pháp

Chúa tể tộc Ác ma

16 3 0
By tichhoathienthien


Ác ma, chủng tộc bí hiểm nhất đế quốc, mệnh danh là chủng tộc tồn tại lâu đời nhất Đế quốc Wyrdith. Ác ma và loài người từng có thời gian sinh sống chung với nhau vô cùng hoà bình. Lúc đấy, nhờ có Ác ma mà con người mới dần dần điều khiển được ma pháp thuật.

Nhưng vì một lý do nào đó, nền hoà bình ấy tan vỡ, tộc phi nhân loại trở nên lạnh lùng, căm hận loài người. Họ rời khỏi vùng đất mà con người sinh sống và lui vào trong những cánh rừng tối tăm. 

Sau sự kiện ấy, không ít pháp sư, anh hùng mạnh mẽ đã phải bỏ mạng bởi Ác ma. Vì thế mà người dân sợ hãi chủng tộc này. Họ mang trong mình những định kiến tiêu cực, họ dần quên đi khoảng thời gian chung sống của hai chủng tộc.

Tại khu rừng Ác ma, nơi trú ngụ của đa phần tộc nhân, nhóm pháp sư đang đối mặt với chúa tể hiện tại của chủng tộc này, Nerrissa, mệnh danh là chúa tể quyền lực nhất.

"Thật vui khi gặp lại cậu, Nerrissa" Azury đáp lại lời chào của nữ chúa tể.

Nữ Ác ma đang nằm trên ngai vàng bỗng đứng dậy, tay khẽ phẩy liền hiện đến trước mặt họ. Nàng đưa đôi mắt xinh đẹp của mình lướt qua từng người, vẻ mặt vẫn nở nụ cười mê hoặc nhưng quỷ dị hơn hẳn khi nhìn về phía các Trưởng lão.

"Chịu mang hồn quay lại rồi đấy à?" Nerrissa nói, giọng điệu châm chọc không khác gì Azury.

Sự giống nhau ấy khiến Robert và Emi ngẩn người ra mà những người còn lại chỉ biết cười trừ. Trách sao được khi Nerrissa và Azury từng là đồng đội, bạn bè thân thiết nhất. Chỉ vì một sự kiện không có đã tách họ ra khỏi nhau.

"Nerrissa!" Siofra hào hứng kêu lên.

"Nàng yêu tinh yêu dấu của ta." Nerrissa khẽ cúi mình ôm lấy Siofra.

"Yêu tinh?" Emi lên tiếng hỏi.

"À... hai pháp sư trẻ đã cùng ta chơi đùa tối hôm kia đây đúng không?" Nerrissa hỏi, "Họ chưa biết gì sao?"

Đối với hai chữ "chơi đùa" kia, Emi và Robert chỉ biết nuốt hết mấy lời bất kính kia trong lòng. Làm gì có chuyện chúa tể tộc Ác ma nói mấy câu nhẹ nhàng được chứ?

"Emi và Robert khoan hẳn biết là hơn." Danet đáp lời.

"Đã lôi họ đến đây rồi, còn giấu gì nữa?" Nerrissa nói, "Ngồi xuống đi."

Một vài chiếc ghế đệm hiện ra ngay chỗ của nhóm pháp sư. Nerrissa quay lại ngai vàng của mình, ra hiệu cho người hầu lui xuống.

"Hẳn các ngươi cũng biết bọn ta từng là đồng đội của nhau trong nhóm Trưởng lão của cái Hội đồng khốn kiếp kia." Nerrissa nói, "Thứ tự từ cao đến thấp là ta, Azury, Keros, Siofra, Elvera, Aren, Anwir, Danet và Vãn Nguyệt. Lúc đó, Herealdor là anh trai ta, Rufus."

"Mỗi người với mỗi thân phận đặc biệt khác nhau đã tụ lại trở thành bạn bè." Nerrissa nói tiếp, "Mọi chuyện vốn rất yên bình cho tới khi đám Bô lão ỷ mình tuổi già mà lên tiếng phản đối chức danh của anh trai ta."

"Sau đó không lâu, anh trai ta bị lôi ra tử hình, chỉ vì những lời xảo trá của đám pháp sư già đó." Sự căm hận của Nerrissa được thể hiện qua từng câu chữ mà nàng nói, "Từ Herealdor người người ngưỡng mộ, anh ấy trở thành tội phạm của Hội đồng, của Đế quốc."

Ngay khi câu nói bật ra khỏi đôi môi đỏ mọng của Nerrissa, vẻ mặt của những pháp sư lớn tuổi hơn trở nên bi thương. Rufus là người lớn tuổi nhất nhóm bạn, luôn là người anh tốt bụng, trông coi đến từng người.

Khi nghe đến án tử hình của Rufus, người nào trong nhóm Trưởng lão cũng lên tiếng phản đối. Ấy vậy mà Keros, người em trai kết nghĩa của Rufus, lại đồng ý với ý kiến của Tổ chức Bô lão, dốc sức đưa Rufus lên quảng trường Trừng phạt, Morthor.

Chỉ trong cùng một ngày mà hai người anh em của mình, một người sắp chết, một người phản bội, nhóm Trưởng lão hiển nhiên là rất thống khổ. Nhưng họ không thể làm gì cả bởi chính Rufus đã ngăn cấm bọn họ phá huỷ Ngày Hành pháp để cứu anh.

Kí ức ấy trở thành một dấu ấn sâu sắc đối với họ, như một cây kiếm đâm thẳng vào tim họ, muốn rút ra cũng không thể mà để yên lại càng đau.

"Ngay sau khi anh trai ta qua đời, ta rời khỏi Hội đồng ngay lập tức, kéo theo vài người cũng rời đi, bao gồm cả phần lớn pháp sư phương Đông. Hai năm sau, Azury cũng bị lôi ra tử hình." Nerrissa chầm chậm kể, giọng nói nghiêm trọng mang theo vẻ thù hằn, "Mà lý do là phản bội."

"Chuyện sau này thì các ngươi cũng biết rồi." Nerrissa lại lên tiếng, ngay khi nàng nói xong, xung quanh căn phòng là sự im lặng, tịch mịch.

"Herealdor tiền nhiệm là Ác ma ư?" Robert cố nén kinh ngạc hỏi.

Câu trả lời mà cậu nhận lại là cái gật đầu thờ ơ của Nerrissa.

"Trong nhóm Trưởng lão còn có cả Ác ma..." Robert ôm đầu, giọng điệu vô cùng sốc mà nói, "Không thể tin được."

"Trong nhóm Trưởng lão còn có cả Elf, Hoàng tộc, Quý tộc, Hội trưởng Hội thông tin, nhà tiên tri, thậm chí cả pháp sư kí kết với quỷ." Nerrissa lấy lại nụ cười quyến rũ của mình, nói tiếp, "Ác ma có là gì đâu?"

"Elf?"

Siofra gật đầu.

"Hoàng tộc?"

"Elvera là công chúa đương triều." Danet ôn tồn giải thích.

"Hội trưởng Hội thông tin?"

"Aren, người từng ghé qua nhà Moré, là Hội trưởng Hội Elaern." Tới lượt Azury giải thích.

"Nhà tiên tri?"

"Liên Dung Vãn Nguyệt, thánh nữ phương Đông, cũng từng tham gia Hội đồng." Nerrissa yêu kiều nói.

"Pháp sư kí kết với quỷ?"

Lần này không ai nói gì nhưng toàn bộ đều biết người đó là Anwir. Emi và Robert nhất thời im lặng, mắt nhắm nghiền, tay ôm đầu để cố gắng ngấm hết thông tin vào đầu.

"Nhiều năm trước, vì một sự cố mà tính mạng Siofra bị đe doạ. Ta đã kí kết với quỷ để có ma pháp lực bảo vệ cô ấy." Anwir lên tiếng, xé toạc sự im lặng kia.

Nhưng bầu không khí lại trở nên nặng nề hơi bao giờ hết. Căn phòng trở nên ngột ngạt, khó chịu, trầm lắng đến mức mọi người không ai có thể thở mạnh.

"Thôi được rồi." Nerrissa lên tiếng, vứt luôn bầu không khí kia ra sau đầu, "Nếu đã đến đây, hẳn các cậu cũng biết điều mình muốn biết là gì."

"Rufus đang ở đâu?" Azury hỏi lại ngay tức khắc.

"Hiện đang trong cơ thể một pháp sư khoảng hai mươi ở trung tâm Đế quốc." Nerrissa đáp.

"Cái gì cơ?" Emi hỏi, đầu cô vẫn loạn vì loạt thông tin ban nãy.

"Cậu dạy môn đồ kiểu gì vậy?" Nerrissa nhìn Danet hỏi, giọng nói của nàng không hề mang bất kỳ tia giận dữ nào, chỉ toàn là quyến rũ, câu người, tựa hồ như đang chọc ghẹo anh.

"Ác ma không bao giờ chết đi." Nàng mỉm cười nhẹ, nói tiếp, "Linh hồn của bọn ta không bao giờ tan đi mà nhập vào thân xác của một cá thể khác, chờ ngày dành được quyền kiểm soát cơ thể đó để quay lại."

Linh hồn của loài người khác với Ác ma. Khi chết đi, đa phần các linh hồn sẽ tan biến ngay lập tức, chỉ những với thù hận, ước nguyện chưa được hoàn thành mới có thể nán lại. Thù hận, ước nguyện càng sâu sắc, thời gian nán lại càng lâu.

Nhưng những trường hợp đó rất hiếm, hầu như chỉ là truyền thuyết.

Đó là lý do tại sao gây thù với Ác ma là điều dại dột nhất mà con người từng làm. Mỗi lần bất công, mỗi tia thù giận đều được mỗi Ác ma ghi nhớ sâu sắc và không bao giờ quên đi, dẫn đến những lần báo thù tàn khốc, đau đớn nhất.

"Linh hồn của anh trai của ta, Rufus, chúa tể thật sự của Ác ma, đã quay trở lại." Nerrissa lại lên tiếng, môi lại hút thêm ít hương thuốc vô cùng uyển chuyển, "Và đó là lý do mà các ngươi bị dẫn đến nơi đây."

"Aren đã đến đây đúng không?" Anwir lên tiếng sau một hồi im lặng.

"Đúng vậy. Cậu thật thông minh." Nerrissa nói những lời chọc ghẹo kia một cách thoải mái.

"Nếu vậy hẳn đám người bên Hội đồng cũng đã biết." Anwir nói ra suy đoán của mình.

"Thế nên là nhanh chân hành động đi." Nerrissa đáp, "Elvera cũng biết rồi đấy, có gì thì nhờ cậu ấy trợ giúp."

"Vậy bọn tớ đi đây." Azury buông lời từ biệt, "Hẹn gặp lại, Nerrissa."

Nerrissa không đáp lời mà đứng dậy, mềm mại cúi đầu tiễn họ. Đôi mắt xinh đẹp ấy lại dõi theo bóng hình mà mình quan tâm, một bóng hình mà nàng không thể nào nắm lấy được.

"Danet." Nàng lên tiếng ngay khi anh chàng định rời đi, "Hãy cẩn thận."

Danet không nói gì cả, chỉ nhìn nàng một vô cảm, không rõ cảm xúc.

"Tớ đã mất anh trai một lần rồi, lại mất thêm một lần nữa cũng không sao." Nàng lại mỉm cười đáp, một nụ cười kiêu sa đã che đi cảm xúc thật sự của nàng, "Nhưng... các cậu không giống vậy, tớ không mong bất kỳ ai bị thương hay rời đi cả."

Danet vẫn chỉ đứng nghe, vẫn không hề phô ra bất kỳ cảm xúc nào cả.

"Xin hãy cẩn trọng." Giọng điệu của nàng tha thiết như cầu xin nhưng vẫn không mất đi sự quyến rũ bên trong. "Tương lai... không tươi sáng lắm đâu."

Danet chỉ khẽ đáp "ừm" một tiếng rồi rời đi. Bỗng, anh quay người lại, ném một vật đến chô cô. Là sợi dây chuyền mà Rufus định đã tặng cho Azury.

"Đồ của họ, bảo quản cho tốt nhé." Danet nói xong liền bước đi nhanh chóng.

Anh đối với Nerrissa không phải là căm ghét gì cả. Chỉ là nàng ấy quá khác với dạng con gái mà anh thích nên không khỏi đối với nàng ấy có chút lạnh nhạt.

Nhìn thân ảnh của Danet rời đi, đôi mắt long lanh của Nerrissa tuôn một giọt lệ. Đôi môi của nàng vẫn cong lên, vẫn mỉm cười đẹp đẽ vì nàng là chúa tể của Ác ma, vì nàng luôn là nữ nhân xinh đẹp, tươi tắn nhất.

Nhưng rất ít ai, thậm chí là pháp sư trong nhóm Trưởng lão, biết được là nàng cũng là nữ diễn viên xuất sắc nhất. Nàng cũng giống với Azury, luôn luôn che giấu cảm xúc của mình. Chỉ là thay vì tỏ ra lạnh lùng, mạnh mẽ, Nerrissa chọn tỏ ra quyến rũ, mê hoặc.

Người ta luôn cho rằng nàng là hoa hồng có gai, là hồ ly nguy hiểm nhưng sự thật là nàng từng là một bông hoa chớm nở, là một con cáo nhỏ nhắn.

Thế nhưng, thân là người thuộc gia tộc chúa tể Ác ma, nàng không thể không trưởng thành sớm hơn bình thường để trở nên xứng đáng hơn.

Khi còn là Trưởng lão của Hội đồng, nàng đã trải qua khoảng thời gian tươi đẹp nhất, khỏng thời gian mà nàng không cần suy tư, lo sợ về tương lai của bất kỳ ai.

Đó là khoảng thời gian mà nàng và anh trai tìm được người mình thương. Dẫu lúc đó, chỉ có anh trai nhận được tình yêu viên mãn, nàng cũng không quan tâm vì lúc ấy, chỉ cần nàng thích Danet là được, nàng không cần hồi đáp.

Vốn cho rằng mình có thể dựa vào anh trai, dựa vào bạn bè, khi anh trai trút hơi thở cuối cùng, nàng mới biết mình quá ngây thơ. Chúa tể của tộc Ác ma không thể dựa vào một pháp sư loài người đối xử lạnh nhạt với mình.

Đó là lúc mà nàng nhận thấy được sự khác biệt của mình và Azury. Cùng là những người che giấu cảm xúc, Danet đã chọn gửi gắm con tim cho Azury, người đã công khai tình cảm của mình cho anh trai cô, Rufus, người rõ ràng không hề đoái hoài đến anh.

Nerrissa hiển nhiên đã từng đau khổ, từng oán trách Danet vì sao không chọn cô, từng oán trách Azury vì sao lại cướp đi những người cô yêu thương, từng oán trách Rufus vì sao lại rời đi, để lại cô bơ vơ một mình.

Nhưng giờ đây, nàng có oán trách cũng không nhận được gì cả. Nàng chỉ có thể nén hết cảm xúc vào bên trong, nỗ lực hết mình để bảo vệ cho tộc Ác ma, cho con dân của nàng, đồng loại của nàng vì đó là trách nhiệm cao quý và duy nhất của nàng.

"Âu cũng là số phận..." Nàng run giọng lên tiếng, tay nắm chặt sợi dây chuyền, "Tất cả chỉ còn là quá khứ thôi, kể cả cảm xúc của ta, tình cảm của ta."

"Chúa tể điện hạ." Một nữ hầu đứng trước cửa lên tiếng, "Ngài có gì phân phó không ạ?"

Giọt nước mắt lăn dài trên má Nerrissa tan thành mây khói, để lại khuôn mặt kiều diễm, mặn mà mà tươi tắn. Nàng đã quay trở lại làm chúa tể tộc Ác ma quyền lực, tựa như nàng chưa từng khóc, tựa như nàng chưa từng yếu đuối.

---

Đọc tới đây, mình thương Nerrissa lắm. Nàng là mẫu nhân vật mà mình thích, quyến rũ, mạnh mẽ, nhưng cũng rất yếu đuối và mỏng manh. 

Mọi người thích nhất nhân vật nào?

Bình luận cho mình vui nha, vì mình đang khá là stress. Bình luận của mọi người là liều thuốc tốt nhất đối với mình đó!

Continue Reading

You'll Also Like

5.3K 1.1K 63
Hán Việt: Đương xã khủng xuyên thành võng lạc tra công hậu Tác giả: Bát Nguyệt Trung Lâm Tình Trạng Bản Gốc: Hoàn Thành Thể loại: Nguyên sang, Đam Mỹ...
886K 82.5K 192
Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Hệ thống, Xuyên nhanh, Xuyên thư, Chủ thụ, Sảng văn, Nhẹ nhàng, Kim bài đề cử 🥇, 1v1 Tác giả:...
69.8K 6.5K 87
Sau khi xuyên thư thành cặn bã phản diện A - Bất Tưởng Tả Luận Văn Liễu Nỗ lực muốn làm tra A ngây thơ A X bề ngoài chất phác nhưng nội tâm điên cuồn...
64.7K 9.1K 58
Tên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Tr...