Chương 10: Mách nước

1.8K 183 15
                                    

Có nhiều người sẽ nghĩ đến chuyện tại sao Vương Nhất Bác lại được ba mẹ ủng hộ như vậy. Thật ra trái với ba mẹ Tiêu ba mẹ Vương sớm đã nghi ngờ thằng con nhà mình có vấn đề gì đó từ lâu.

Chưa nói đến chuyện người ngoài lời ra lời vào nói chỗ đó của con trai ông bà có vấn đề, trước đây bà cũng từng thu được những tín hiệu khác thường từ Vương Nhất Bác. Điển hình là việc khi cậu còn yêu Tiêu Chiến, bà Vương đã từng nhiều lần nghe con trai bóng gió nói về người ấy trong lòng, chỉ là chưa biết mặt mũi ra sao.

Vương Nhất Bác rất thân với mẹ, bà cũng là người thuộc tuýp khá chiều con. Ngày đó nghe được điều con trai kể bà có bất ngờ, cũng có không hài lòng nhưng bà đơn giản chỉ cho rằng đó là sự nông nổi của tuổi trẻ, bà không muốn can thiệp vào khi Vương Nhất Bác đang ở độ tuổi phản nghịch, sẽ dễ gây ra những sai lầm không đáng có.

Sau này một khoảng thời gian dài không thấy con trai mình đả động gì đến vấn đề kết hôn, cũng chẳng còn bóng gió gì về nhân vật bí ẩn kia nữa, bà cũng nghĩ như vậy là mọi chuyện đã qua và kết thúc bằng cú chốt hạ khi Vương Nhất Bác chính thức kết hôn với Từ Ảnh.

Chuyện này cứ ngỡ thế là xong rồi nhưng chẳng bao lâu sau, thằng con quý tử mãi mới chịu lấy vợ lại nhất quyết đòi ly hôn. Tình hình khi đó giữa hai bên cũng chẳng được coi là tốt đẹp gì, đến con chung cũng không có, ba mẹ Vương cũng không còn lại bao nhiêu hy vọng.

Cho đến một ngày gần Tết chẳng biết cơn gió lại nào đưa vía của thằng quý tử nhà bà trở về, nghiêm túc ngồi trước ánh mắt dò xét của nhị vị song thân phụ mẫu dõng dạc tuyên bố một câu:

- Con đã tìm thấy đối tượng kết hôn rồi.

Ba mẹ Vương mới đầu cũng thấy có chút ngoài ý muốn hơi tỏ vẻ bất ngờ, muốn chờ xem tiếp theo thằng con sẽ nói gì nên không làm ra động tĩnh gì quá lớn. Cả hai chỉ đồng thanh đáp ừ một câu.

- Người con muốn kết hôn là đàn ông. Con hy vọng ba mẹ tác thành.

Không có cú tát trời giáng nào, cũng chẳng có quá nhiều bất ngờ, càng đừng nói đến có một trận sóng to gió lớn nào diễn ra ở đây. Lần này ba Vương người vốn có tính tình cổ quái lại nhàn nhạt lên tiếng trước, ý tứ rõ ràng là châm chọc thằng con trai.

- Hẳn là mới tìm được thôi chứ gì? Chưa thấy dẫn người về đây trình diện là tao biết rồi.

Sau đó mẹ Vương một bên lại tiếp lời vào:

- Con trai lần này xuất quân bại trận nên mới biết về đây cầu cứu hai ông bà này à? Mama còn nghĩ là xưng hùm xưng bá ở bên ngoài rồi kia.

Vương Nhất Bác bị ba mẹ Vương ông trái bà phải mỗi người cho một cú hạ knock out nằm quay đơ trên sàn.

Nghĩ chán nghĩ chê, cũng phải lấy hết can đảm và dũng khí của bản thân mình ra để nói với ba mẹ Vương chuyện này, cứ tưởng mọi chuyện sẽ khó khăn lắm Vương Nhất Bác không nghĩ đến sẽ nhận được phản ứng như thế này, có vẻ đức hạnh của cậu vẫn chưa rách nát lắm đi. Mặc dù tình hình đúng là có vẻ cũng không dễ dàng gì thật.

- Ba mẹ không bất ngờ sao, không phản đối gì sao?

Đối diện với câu hỏi cùng biểu cảm dè dặt có phần ngốc nghếch này của con trai ba Vương chỉ khoanh tay cười khẩy, xì một phát vào mặt con trai. Ông còn nghĩ thằng con mình lợi hại thế nào, hùng hùng hổ hổ dọn đồ ra khỏi nhà đòi ở riêng cứ nghĩ là ra ở chung với con nhà người ta cho có không gian riêng nên ông bà cũng không có phản đối, ai mà ngờ đến được bây giờ lại vác cái mặt như mất sổ gạo về đây kia chứ.

[Bác Chiến - BJYX] TƯ VẤN HÔN NHÂN Where stories live. Discover now