Chương 6: Kinh hỉ

2.3K 205 19
                                    

Sau lần chia tay chẳng vui vẻ gì ở quán cà phê kia,Tiêu Chiến chỉ muốn xoá bỏ hết những thứ về Vương Nhất Bác ra khỏi đầu mình nhưng không. Tất cả những điều Tiêu Chiến nghe được từ đoạn ghi âm cùng mấy lời nói của Vương Nhất Bác như cứ cố chấp bám riết luẩn quẩn trong đầu anh khiến anh không thể nào yên ổn để làm việc. Cũng may thời điểm cuối năm sắp nghỉ Tết đến nơi cũng chẳng có quá nhiều khách hàng đến đây để tư với vấn. Ngoại trừ một đối tượng tên Vương Nhất Bác.

- Anh Tiêu khách hàng của anh tới.

Nhân viên của Tiêu Chiến chỉ gõ cửa hai cái thông báo một câu rồi mở cửa mời khách bước vào triệu hồn Tiêu Chiến vẫn đang lửng lơ ở miền suy nghĩ nào đó kéo về thực tại.

- Chúng ta lại gặp nhau rồi. Anh Tiêu.

- Cậu lại đến đây làm cái gì?

Vương Nhất Bác nhún vai như việc mình đến là điều hiển nhiên:

- Tôi không phải là khách hàng của anh sao. Còn đến đây làm gì nữa.

Hay lắm Vương Nhất Bác giám lấy công việc ra để kìm chân anh. Được, dù sao trước sau cũng phải đối mặt, Tiêu Chiến anh tiếp.

- Vậy xin hỏi hôm nay quý ngài Vương Nhất Bác đây đại giá quang lâm đến nơi này là muốn xin tư vấn điều gì?

Vương Nhất Bác ung dung ngồi xuống ghế, ngả người lên bàn hướng về phía Tiêu Chiến đáp rõ ràng:

- Tôi muốn tiếp tục về vấn đề hôm trước.

Khoé miệng của Tiêu Chiến giật giật vài cái nhưng vẫn làm như không có gì mà đáp:

- Cậu và đối tượng kết hôn của cậu hiện tại thế nào rồi?

Vương Nhất Bác vẫn thản nhiên như thường:

- Hiện tại có chút khó khăn nhưng vẫn rất tốt. Dù sao anh ấy cũng sẽ kết hôn với tôi.

Có lẽ dù chuẩn bị kỹ càng đến đâu đi nữa trước mặt Vương Nhất Bác cảm xúc của Tiêu Chiến ít nhiều đều sẽ bị chi phối, như hiện tại anh bắt đầu cảm thấy khói trên đỉnh đầu sắp bốc lên vì cậu ta rồi. Nhưng thôi lạc quan lên cứ nghĩ đến người đó không phải mình là được rồi, không có gì phải xoắn hết.

- Vậy vấn đề bên phía gia đình giữa cậu và đối tượng kết hôn kia thì sao? Còn cả chiều ngược lại nữa.

Tiêu Chiến hỏi đến vấn đề này đích xác khiến cho Vương Nhất Bác thực sự phải suy nghĩ đàng hoàng. Một ý nghĩ điên rồ thoáng xoẹt qua trong đầu Vương Nhất Bác. Cậu có vẻ rất thích thú với ý nghĩ này lại hỏi lại một câu không liên quan cho lắm:

- Vậy ngoài vấn đề gia đình ra thì có còn vấn đề gì khác nữa không.

Tiêu Chiến bình tĩnh giải đáp:

- Những điều tôi hỏi cậu chỉ là những vấn đề nền tảng cơ bản cho cuộc hôn nhân này. Để đi đến được một hôn nhân trọn vẹn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, nhưng về cơ bản trước mắt cậu cần phải đáp ứng thoả mãn những điều tôi nói đã.

- Tôi không có kinh nghiệm trong chuyện làm thế nào để lấy được thiện cảm của phụ huynh. Anh có thể tư vấn giúp về vấn đề này không?

[Bác Chiến - BJYX] TƯ VẤN HÔN NHÂN Where stories live. Discover now