Loving Monday Crusces

what are you going to do if I'm not at your side anymore?

then I will find you

***

Meron ibang nagtitilian at meron naman natatakot at kinakabahan pano ba naman dumating na ang nagiisang Monday Crusces.

"OMG ANG GANDA NIYA."

"Grabe, I wish I was her."

"I wish she was mine."

That black wavy hair, red lips, tantalizing eyes, captivating smile, and the sexiest bod with that cheerleader uniform.

Sino ba naman ang hindi mapapalingon sa kanya?

Nagkumpulan na ang mga estudyante dahil minsan lang dumaan o pumunta si Monday Crusces sa 10th Grade Building, nagkumupulan ang mga estudyante at sumunod sa kanya.

Palinga linga si Monday sa mga estudyante, trying to find that one clumsy girl...she glanced at everyone and made sure wala siyang makaligtaan.

"Tumingin sa akin si Monday pwede na ako mamatay." and somebody fainted after saying those words.

Isa, dalawa, at pangatlong yapak nakita na rin ni Monday ang babaeng kanyang hinahanap.

"YOU." which make everyone gasp, shock, and curious.

Now, everyone is looking at that girl she pointed kasi kung tutuusin kabaliktaran naman ito ng tindig ng dalaga.

"Me?" she innocently ask, aba this girl is really stupid eh.

"Yeah, hindi ba obvious?" sabi ko dito ng pabalang at tumawa naman ang mga estudyante at napansin kong nahiya naman ito at namula.

Cute but dumb, sabi ng isip ni Monday.

"Uhm...bakit po?" Monday was amused to what the girl said because she looks so damn scared, because when it's Monday, it means HELL.

"Come here." Monday said and wala pang nag isang segundo lumapit agad ang babae. Hindi naman yata nabawasan ang mga estudyante na nakatingin at nadagdagan pa yata.

This girl is really something, Monday said in her mind.

The next thing probably was not what she was expecting, sa sobrang takot ng babae she slide all the way to her ripping her cheerleader skirt and showing everyone her red lace panty.

Dead.

The one thing registered on Monday's mind.

Fear.

Clearly showing on that girls face.

Everyone was so shocked, but no one dared to laugh because they know who they are messing with.

So Monday once again got closer to that girl, tiningnan niya ito sa mga mata and gently ask her.

"What's your name again?"

"Avara Dean."