013

1.7K 128 0
                                    

Thập Yêu Tình Huống
(Tình huống nào vậy)

| 013 |

Ngày hôm sau, Húc Phượng không giữ lời mình nói hôm trước, tới tìm y, không chỉ như vậy, mấy ngày kế tiếp, Nhuận Ngọc cũng không thấy Húc Phượng tới tìm mình, nhẹ nhõm song song, đáy lòng cũng có chút bất mãn.

Một ngày nọ, Nhuận Ngọc đang như thường ngày, phê duyệt tấu chương, nghe được tiếng bước chân vang lên, còn chưa kịp phản ứng, cánh tay đã bị ôm lấy.

"Hì hì, Tiểu Ngư tiên quan, đã lâu không gặp." Cẩm Mịch cười hì hì nhìn Nhuận Ngọc.

Nhìn thấy nụ cười quen thuộc trên mặt Cẩm Mịch, Nhuận Ngọc có nháy mắt hoảng hốt, lần đầu tiên y nhìn thấy Cẩm Mịch, nụ cười trên mặt nàng, chính là khờ dại hồn nhiên như vậy.

Nhuận Ngọc không khỏi kéo cao khóe miệng, "Mịch Nhi, đã lâu không gặp."

"Hì hì, Tiểu Ngư tiên quan, hôm nay ta tới là để xin từ chức."

Nhuận Ngọc hơi bất ngờ, "Vì sao?"

Cẩm Mịch nhếch miệng, còn chưa kịp nói gì, giọng của Húc Phượng đã truyền tới, "Đương nhiên là ta bảo nàng tới rồi."

Tới bên cạnh Nhuận Ngọc, gõ đầu Cẩm Mịch một cái, "Buông Ngọc Nhi ra."

Cẩm Mịch thè lưỡi, "Lêu lêu lêu, Phượng Hoàng keo kiệt." Nhưng vẫn buông cánh tay của Nhuận Ngọc ra.

Húc Phượng đẩy Cẩm Mịch qua bên cạnh, kéo Nhuận Ngọc vào lòng, vênh váo nhìn Cẩm Mịch, công khai tỏ chủ quyền.

Húc Phượng mở miệng nói, "Tự mình nói đi."

Cẩm Mịch liếc xéo, "Tiểu Ngư tiên quan, ta biết ta học thức không tinh, duyệt lịch không đủ, khó có thể nhậm chức Thủy Thần, nên hôm nay đặc biệt tới xin từ chức, ngươi không cần thấy khó xử, ta là tự nguyện, không có ai bức ta cả."

Nhuận Ngọc nhìn Húc Phượng, gật đầu, "Tốt. Nhưng Cẩm Mịch, trong lúc ngươi nhậm chức, lơ là chính vụ, hạ giới phê bình rất nhiều, cho dù ngươi chủ động xin từ chức, nên phạt vẫn phải phạt."

Cẩm Mịch gật đầu, "Ta nhận, đây là trừng phạt ta nên chịu."

Nhuận Ngọc thấy Cẩm Mịch đồng ý, cũng không nhiều lời, viết chiếu thư, cách thần chức của Cẩm Mịch, phạt nàng hạ phàm, lịch bách thế luân hồi.

Cẩm Mịch nhìn chiếu thư Nhuận Ngọc đưa cho mình, gật đầu, trả lại, "Tiểu Ngư tiên quan ta về trước nhé."

"Ừm, đi đi."

Nhìn Cẩm Mịch hớn hở chạy ra ngoài, Nhuận Ngọc vỗ Húc Phượng treo trên người mình, "Thành thật khai báo."

Húc Phượng mỹ mãn hôn môi y một cái, "Mấy ngày trước ta nhìn thấy ngươi như có tâm sự, bèn nhìn trộm tấu chương của ngươi, thấy Thủy Quân hạ giới liên danh dâng chiếu, biết ngươi nhất định không nỡ nhẫn tâm cách thần chức của Cẩm Mịch, nên đi tìm nàng, làm nàng tự tới xin từ chức."

"Chỉ đơn giản vậy thôi à?"

Húc Phượng lại cọ vào cổ Nhuận Ngọc, "Ban đầu nàng không đồng ý, ta nói với nàng nếu nàng đồng ý từ chức, ta sẽ giúp nàng tìm về tiên Thủy Thần và Phong Thần, mấy ngày qua là vì bận rộn chuyện này, nên mới không tới tìm ngươi được, ngươi không giận đó chứ."

Nhuận Ngọc thấy bất ngờ, "Tiên Thủy Thần và Phong Thần đã bị Lưu Ly Tịnh Hỏa đốt thành tro rồi, ngươi làm cách nào tìm về được."

"Sống lại là không thể, ta cũng làm không được, nhưng vì là do bị Lưu Ly Tịnh Hỏa giết, nên ta có thể dùng bí thuật của Phượng Điểu Tộc chúng ta, tìm về nguyên linh của bọn họ, vậy là có thể thông qua Thiên Cơ Luân Bàn đầu thai chuyển thế." Húc Phượng nói xong lộ ra vẻ cầu khen ngợi nhìn Nhuận Ngọc.

Nhuận Ngọc nhìn Húc Phượng, vừa rồi cúi đầu không chú ý thấy, giờ nhìn lại, tuy rằng vẻ mặt đắc ý, nhưng cũng không che giấu được quầng thâm dưới mắt, hơn nữa Húc Phượng tuy nói nhẹ nhàng, nhưng nguyên linh của tiên Thủy Thần và Phong Thần, nếu tìm về dễ như vậy, y đã sớm giúp Cẩm Mịch rồi.

Chỉ là thấy mình như có tâm sự, liền ngây ngốc mần mò lâu như vậy, nhìn vẻ mặt cười hì hì của Húc Phượng, trái tim Nhuận Ngọc dần dần bị cái gì đó lắp đầy từng chút một.

Nhuận Ngọc nở nụ cười, "Cám ơn ngươi, Húc Phượng."

Húc Phượng đột nhiên nhớ ra gì, nói với Nhuận Ngọc, "Ngọc Nhi ~ ta biểu hiện tốt như vậy, có thưởng không?"

"Ngươi muốn thưởng gì?"

Húc Phượng vội vàng móc hôn thư ra để trên bàn, chỉ vào một chỗ trống trên đó, mong đợi nhìn Nhuận Ngọc.

Nhuận Ngọc nhìn, lại không giống như thường ngày, cuốn hôn thư lại, trả cho Húc Phượng, mà là cầm bút lên, ở trong ánh mắt vui mừng của hắn, ký tên mình vào chỗ trống ấy.

...

(Húc Phượng x Nhuận Ngọc) Tình Huống Nào VậyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ