Chương 10: Thư Viện (PanHer)

1.8K 201 48
                                    

Giáo sư Mcgonagall tiến đến gần Neville, điềm đạm nói rõ từng chữ.

" Trò Neville đi trễ, nhà Gryffindor bị trừ 10 điểm." Rồi bà lại quay gót, bước về bàn giáo viên.

Còn Neville nghe vậy thì mặt rất buồn, nó lủi thủi đi về chỗ. Cũng khá là may vì bên nhà sư tử, hầu hết mọi học sinh đều an ủi nó. Tiết học sau đó cũng bắt đầu.

Emily cùng với Hermione cùng nhau sóng vai bước đi trên hành lang. Cả hai thiếu nữ xinh đẹp nói cười vui vẻ. Phía sau hai người là một quý cô tóc đen ngắn, tay đang cầm một cây quạt che đi nửa khuôn mặt che đi biểu cảm nhưng là đôi lông mày đang nhíu chặt lại đã bán đứng cô nàng, cho biết chủ nhân của nó đang rất không vui.

Pansy cũng chẳng biết tại sao bản thân lại không vui vẻ. Cô chỉ biết là khi nhìn thấy Hermione đi cùng với người khác, bản thân rất khó chịu. Khi lời mời đi đến Thư viện cùng Hermione  của Emily được đưa ra, Pansy ngay lập tức đòi đi theo trong khi não vẫn chưa kịp load xong. Khi não của cô đã load xong thì cô lại cảm thấy thật muốn đội quần!!

( Su: Cứ thấy tội Emiy sao ấy nhể ~ Đứa con gái cưng của mị không làm gì hết a vẫn vô tình bị ảnh hưởng bởi cái hủ giấm của Pansy, hầy thật tội nghiệp con cưng của tui~ )

Tuy vậy nhưng Pansy-đang rất rất không vui-Parkinson vẫn đi theo Hermione, lần này là cô đi theo linh cảm. Cô linh cảm thấy nếu không đi theo thì có khả năng sẽ có chuyện gì đó xảy ra, ừm, cô cũng chả biết tại sao đâu, đừng có hỏi cô lý do!!

Chỉ mới vừa tan tiết Biến Hình nên thời gian vẫn còn khá nhiều, đủ để đi đến Thư viện đọc sách. Ba người đến nơi thì thấy Harry cũng ở đấy cùng với . . . Cedric!?

Vừa thấy Emily, Harry vui vẻ chạy đến bên chị mình.

" Chị Emily, chị đến đây tìm sách gì thế?"

" Chị tìm vài cuốn sách về các nguyên liệu trong Độc dược, còn em thì sao." Emily vừa nói vừa đưa tay xoa xoa đầu cậu. Cô rất thích xoa đầu Harry nha, tóc cậu mềm mềm đã lắm luôn ấy.

Cedric từ xa cũng đi đến bắt chuyện cùng ba cô gái.

" Chào các em."

" Em chào anh." Emily và Hermione đáp, riêng Pansy vẫn giữ thái độ như kiểu "I don't care" với vạn vật xung quanh (trừ Hermione)

Hermione để y thấy cô nàng quý tộc này nãy giờ cứ bày ra biểu cảm người lạ chớ đến gần cực kỳ khó ở, bèn nảy ra y định muốn trêu chọc cô nàng một chút.

" Pansy Parkinson tiểu thư, nếu cô cứ bày ra vẻ mặt như thế thì chẳng mấy chốc tiểu thư đây sẽ được ngay cái danh hiệu 'Vị tiểu thư có biểu cảm dọa sợ người khác nhất' đấy!"

Pansy mặt đen thui, câm nín xoay mặt đi chỗ khác, lấy cây quạt quen thuộc phẩy phẩy mấy cái nhưng biểu cảm trên mặt vẫn không bớt nhăn nhó đi chút nào. Thấy thế, Hermione cười khúc khích thích thú.

( Emily biểu cảm: Có vẻ tui hơi bị dư thừa rồi đúng không?? )

Harry lên tiếng: " A! Cũng sắp đến tiết tiếp theo rồi đấy! Em đến chỗ tập bay trước đây! Tạm biệt mọi người."

Emily vui vẻ đáp lời: " Chị đi với em." Cô cứ cảm thấy hình như mình giống như một cái bóng đèn, phát sáng rực rỡ luôn! Chẳng biết vì sao lại vậy nhưng cô nghĩ tốt nhất là mình nên đi theo Harry là tốt nhất.

Còn cậu thì hiển nhiên nhận ra gian tình giữa hai vị nữ vương tương lai này nha, thế nên là cậu phải nhanh nhanh chân chạy đi chỗ khác thôi, để hai người họ phát triển tình cảm đi. Tất nhiên là cậu còn lôi theo cả Cedric đi theo nữa.

Nhìn ba người đã đi, Hermione mới quay lại hỏi Pansy: " Sao cô không đi lên cùng ba người họ?"

Pansy: " Tôi muốn ở lại Thu Viện một chút."

Hermione: " Ò."

Hermione cũng chẳng quan tâm lắm, nghĩ chắc Pansy muốn đọc sách thôi. Dù sao Slytherin cũng hay đọc sách nên có ở lại đây cũng là điều đương nhiên. Nàng cất bước đến những cái kệ sách cao ngất ngưỡng, nhìn đến là mỏi cổ ở Thư Viện, đi lướt qua từng hàng để tìm quyển sách mà mình muốn. Rồi Hermione dừng chân trước một chỗ, nàng lấy ra cái cuốn sách dày cộm, tầm khoảng 1, 2 inch gì đó. Vì cuốn sách ấy ở trên cao, mà lại còn vừa dày vừa nặng nên Hermione phải nhón chân mới lấy được. Sau khi lấy cuốn sách to dày ra khỏi hàng sách đầy sách, Hermione vì phải đỡ một vật khá nặng, lại cộng thêm nàng đang nhón chân làm cho nàng mất thăng bằng, ngã về phía sau. 

Cứ tưởng là mình sẽ phải tiếp đất bằng lưng, hai mắt nhắm chặt lại chuẩn bị ngã nhưng Hermione lại thấy dường như nàng đang dựa vào thứ gi đó mềm mềm chứ không cứng như nền gỗ của Thư Viện thì chầm chậm mở mắt ra, quay đầu lại phía sau thì thấy chính là Pansy đang đỡ mình, lại còn vòng tay ôm nàng vào lòng như đang ôm người yêu vậy. Tư thế của cả hai bây giờ có chút. . . ám muội.

Hermione mặt đỏ lên, thoát khỏi vòng tay của Pansy, vội nói cảm ơn rồi nhanh chóng đi đến một cái bàn bất kỳ ngồi xuống. Nàng dựng thẳng quyển sách lên, cố che đi gương mặt đỏ đến mang tai của mình đi. Vừa nãy tim cô lại còn đập thình thịch, cứ như sắp nhảy xổ ra khỏi lồng ngực đến nơi vậy. Hermione quyết định tối nay sẽ nghiên cứu các biểu hiện lúc nãy của cô để chắc chắn đó là gì mới được!

Pansy cũng chẳng nói gì, lúc Hermione thoát khỏi vòng tay của cô, cô có cảm giác khá hụt hẫng. Nhanh chóng lắc đầu gạt đi mấy cái suy nghĩ vớ vẩn đó, Pansy cũng lấy đại trên kệ sách một quyển rồi đi đến bàn của Hermione đang ngồi, ngồi xuống đối diện nàng.

Hermione của chúng ta trong lúc đang thất thần suy nghĩ thi bỗng một tiếng gọi kéo cô về thực tại: " Hermione! Hermione!!"

Hermione ngơ ngác: " H...Hả?..?"

Pansy: " Tôi gọi cô là Hermy được chứ?"

Hermione có chút khó hiểu nhưng vẫn đáp: " À ừm được chứ."

Pansy không nói gì tiếp, chỉ cười nhẹ một cái rồi đọc sách tiếp. Khi Pansy cười nhẹ, Hermione cảm thấy hình như tim mình lỡ một nhịp, nụ cười vừa rồi của cô không phải là nụ cười đầy mùi nguy hiểm hay nụ cười giả tạo như thường ngày, nó chỉ đơn giản là một nụ cười nhẹ, nhưng nó làm gương mặt của Hermione lần nữa thoáng đỏ, nàng lập tức cầm lấy quyển sách, cố lấy quyển sách trên tay che đi gương mặt đang đỏ lên. Aizzz!! Nàng bị sao thế nhỉ??

=====

Hallo các bồ, sau 1 thời gian du sơn ngoạn thủy thì tui đã trở lại ẹ :'>>
À ừm thì đúng thiệt là không có tình yêu thì viết fic về tình yêu khó quá đi, nên đó là lý do tui du lịch hơi bị lâu ;-;
Quà bù đắp đây! Chọn ra 1 couple, Harry với ..... sau đó là một chap Phiên ngoại có H! Lưu ý là chap này phải đạt được 35 sao nhen. Coi như là quà giáng sinh cho mọi người luôn ó. Tui không biết viết H np, chỉ biết viết 1x1 thui à. ( Nhiều nhất cũng chỉ là 2x1, nhưng tui chưa thử)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 18, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[ AllHar ] Xuyên Đến Thế Giới KhácWhere stories live. Discover now