Chương 9: Buổi sáng

1.7K 199 28
                                    

Sáng hôm sau, Harry thức giấc tại Ký Túc Xá. Vì vừa mới thức giấc nên cậu vẫn còn mơ màng. Cậu đưa hai tay dụi dụi mắt mấy cái rồi mò mẫn tìm cặp kính tròn của mình đeo lên. Tiếp đó, Harry nhanh nhanh chóng chóng rời giường để thay đồ. Hôm nay là ngày đầu tiên đi học, cậu không muốn bị trễ chút nào cả. 

Lúc cậu đi phòng Sinh Hoạt Chung thì cũng đã nhìn thấy một số người bạn của mình ở đấy. Có Ron, Draco, Pansy, Blaise và cả Emily. Cậu vui vẻ chạy đến chào buổi sáng với các bạn rồi cả đám cùng nhau đi đến Đại sảnh đường dùng bữa sáng. 

Đến Đại sảnh đường, sẽ rất bình thường đối với cậu nếu trừ bỏ đi cái bầu không khí chết người giữa hai người là Ron và Draco. Về vấn đề này, cậu xin phép không bàn luận gì về nó, vì sự thật là chính cậu cũng chả hiểu rằng cái bầu không khí hận không thể đâm chết đối phương ngay tức khắc của hai người con trai một tóc đỏ rực rỡ một tóc bạch kim óng ánh này là từ đâu! 

Mặc kệ hai con người kia, Harry quay qua bên Emily cùng chị gái tám chuyện riêng. Thỉnh thoảng cậu cũng nhìn thử lên bàn giáo sư xem sao thì lại nhìn thấy thầy Snape đang nhìn chằm chằm vào mình! Ôi Merlin! Cả Phu nhân Poppy nữa chứ! Harry cảm thấy có gì đó ( cực kỳ là ) không lành nên đã lặng lẽ ( ngay lập tức ) dời tầm mắt khỏi dãy bàn giáo sư.

Cô nàng Pansy ngán ngẩm phe phẩy cây quạt của mình phàn nàn: " Nhà Hufflepuff và nhà Gryffindor đến trễ! "

Vừa nói xong thì cô nàng biết tuốt thuộc nhà sư tử cũng vừa đi đến, trên tay cô là một quyển sách dày cộm. Harry nhìn thấy nó mà thầm chán ngán trong lòng, cậu ghét đọc sách, nhất là những quyển sách dày!! Harry quyết định không nhìn quyển sách nữa, cậu hướng Hermione cười tươi: " Hermione, bồ có muốn qua đây ngồi cùng không? Tớ thấy bên bàn ăn nhà Gryffindor vẫn chưa có ai, hay là bồ qua đây trò chuyện cùng luôn đi."

Cô nàng mặt hơi ửng hồng bẽn lẽn đáp lại: " Cái đó....tớ có thể sao?"

" Đương nhiên rồi!" Harry nói rồi đứng dậy nắm tay kéo cô về phía bàn mình, ngồi chỗ cạnh tiểu thư Pansy đang buồn chán mà phe phẩy cây quạt trong tay. Thấy Hermione đến ngồi, Pansy cũng rất lịch sự hơi nhích sang cho cô ngồi. Pansy đưa quạt lên che đi nửa khuôn mặt, đôi mắt phức tạp nhìn vào cô. Sau đó tiểu thư tóc tém đưa tay ra, môi hơi nhếch lên: " Xin chào, tôi là Pansy, Pansy Parkinson."

Hermione tươi cười đưa tay bắt lại: " Xin chào, mình là Hermione, Hermione Granger."

Thế là cuộc trò chuyện của hai cô nàng bắt đầu, họ nói cười vui vẻ, cực kỳ hợp nhau! Nghe họ trò chuyện mà Harry tưởng chừng như cuộc trò chuyện của cả hai có thể kéo dài vô tận thời giờ với vô tận chủ đề để thảo luận! Từ trên trời đến dưới biển, từ những môn học đến những câu chuyện phiếm tầm phào, thứ gì hai cô nàng này cũng đều bàn luận được cả. Cậu bắt đầu cảm thấy, phụ nữ, đúng là quả thực rất đáng sợ đi!

Ron ngồi kế bên cũng quan sát nãy giờ, kéo kéo áo cậu thì thầm: " Này Harry, hai bồ ấy.....có vẻ hợp nhau phết nhỉ?"

Harry gật đầu đồng tình ngay lập tức: " Đúng a! Như là đã thân từ trước vậy."

" Nhưng mà tại sao bồ lại muốn làm thân với Hermione?" Ron thắc mắc.

" Vì tớ không muốn mất một người bạn như bồ ấy!"

[ AllHar ] Xuyên Đến Thế Giới KhácWhere stories live. Discover now