Chương 31: Một ngày tháng sáu...

1.6K 215 24
                                    

Hạ đến chẳng ồn ào là mấy, và tháng sáu ập tới cũng bình lặng như thế

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hạ đến chẳng ồn ào là mấy, và tháng sáu ập tới cũng bình lặng như thế. Cây bàng trước sân lao xao theo gió, khoảng sân rộng bắt đầu thoang thoảng mùi mít. Khu chung cư sắp sửa cũng im lặng một thời gian.

Vì Xử Nữ đau lưng không đi học được, mà Thiên Bình ngày nào cũng tới nghe giảng, chép bài vào vở cho cô. Dù ban đầu nhất quyết không muốn đến, nhưng vì Xử Nữ nói quá nhiều mà rốt cuộc anh cũng ngày ngày tới lớp, chăm chỉ chép bài giúp Xử Nữ.

Chữ Thiên Bình đẹp lắm. Cái nét cứng cỏi, gọn gàng. Hồi xưa nhờ thế mà cấp một được cô giáo cho đi thi viết chữ đẹp thành phố. Còn được giải nữa. Nhớ một Thiên Bình luôn tràn đầy tự tin và phóng khoáng, nhớ một người luôn ôm bao hoài bão và ước mơ hồi đó thật. Lại còn ham học hỏi, ham tỏa sáng ở bất kỳ lĩnh vực nào nữa chứ.

Nhưng nhìn Thiên Bình bây giờ xem, thật chẳng dám so bì với hồi xưa. Ngẫm lại tự nhiên cô thấy quyết định của mình lúc đó sao mà lung lay thế, nếu như cô không bóp chết nó thì Thiên Bình liệu có khác hay không?

- Tiếc thật, hôm nay trường Bạch Dương có nhạc hội. Nếu mình không bị đau lưng, chắc cũng tới đó ủng hộ con bé vài que kem.

Thiên Bình ngồi một góc đọc sách, chẳng buồn trả lời. Toàn cô tự độc thoại, bực ghê. Nhưng cậu ta chịu ngồi đây chăm cô cả tuần giời thế này là may rồi, chứ chẳng dám đòi hỏi gì hết.

- Mình ngửi thấy mùi mưa rồi, cậu lên sân thượng che cho mấy luống rau của mình đi, che chắn cẩn thận không mai úng hết ra đấy. Với mấy khóm hoa hồng nữa.

- Che rồi.

Hóa ra che rồi à. Che rồi thì tốt. Nhờ cô ốm có khi cậu ta lại ngoan đi mấy phần, không đi ra ngoài chơi với lũ bạn hư hỏng nữa. Không chơi bời gái gú. Có khi ốm lại đổi lấy một chút yên bình.

- Xử Nữ đỡ chưa, hôm qua cái Thắm mới đi Lào Cai về, mua ít thuốc trị xương khớp lấy mãi trên núi đấy, uống vào xem có đỡ không. Khổ.

Bác Hường bán tạp hóa quý Xử Nữ vì hay cho bác rau sạch, còn thảo tính cho mơ ngâm. Mấy cái đấy để bán, nhưng với người quen chả lấy tiền bao giờ.

Xử Nữ không đi làm bên ngoài, nhưng cô hay làm mấy món để bán. Mơ ngâm, rượu táo mèo, rau sạch, hoa hồng. Nói chung bán được cái gì thì bán, tay mình làm thì mình nói sao cũng không thấy gượng gạo.

- Ơ thấy thằng kia dạo này chịu khó ở nhà thế, chẳng mấy khi thấy cái mặt nó.

- Đâu bác, làm gì đến mức đó.

[12 Chòm Sao] Khi Nào Ta Bắt Đầu? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ