Chương 12: Tháng mười hai

3.7K 356 30
                                    

Trên sân thượng có vườn rau xanh, trồng dăm khóm hồng để bán

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trên sân thượng có vườn rau xanh, trồng dăm khóm hồng để bán. Từ hồi Xử Nữ về cái khu này, một góc sân thượng là mảnh vườn nhỏ bé. Nói chung cũng không có gì nhiều, đủ ăn, đủ bán là được.

Bữa nay mưa, Xử Nữ lọ mọ lên che bạt cho mấy luống rau, cô sợ gió mạnh bạt bị thổi bay thì khổ. Tiện hái một ít rau cải đắng mai gửi cho người ta, đặt từ trưa này mà mai mới ship.

Cô không đi làm thêm, chỉ ở nhà bán hàng online. Tới mùa nào thì mình bán mùa đó, ngâm cả rượu mơ, sên mứt, món gì khách yêu cầu mà hợp lý cô đều làm để bán. Thỉnh thoảng còn bảo mẹ gửi ít mắm từ Huế ra Hà Nội nếu như khách muốn. Nói chung cũng túc tắc đủ ăn đủ mặc, tuy hơi vất vả một tí nhưng cũng vui.

Ngồi lụi hụi với cái bạt, cánh cửa sắt bỗng phát ra tiếng làm cô vội ngẩng lên. Nhìn rồi cô cũng không nói gì, vẫn làm việc của mình.

- Mưa gió ra đây chỉ vì đống rau này thôi hở?

Anh đứng dựa vào thành cửa, nhìn với cái vẻ quá đỗi chán nản. Lúc nào cũng thấy quẩn quanh với cái đống này, bảo sao cái lưng cứ đau suốt.

- Thôi để đấy đi, nhìn cậu vướng cả mắt.

Thiên Bình giật lại cái bạt trên tay của Xử Nữ, anh cao nên chỉnh cái bạt nó cũng nhanh hơn nhiều.

Trời nay lạnh, tiếng mưa rơi lộp độp trên tấm bạt được giăng kín. Những thùng xốp xanh mơn mởn im lìm trên những thanh sắt tầng tầng lớp lớp, nhìn cái vườn chẳng biết đếm nổi trên mỗi thanh có biết bao nhiêu là thùng xốp lớn nhỏ. Còn có khóm hồng cổ sapa, nó là thân bụi nở quanh năm nên thỉnh thoảng có ai cần cô lại gói đem đi bán, mà tặng cũng đẹp. Trồng thêm giàn mướp, xen kẽ thêm giàn bầu, nhỏ nhưng đến đợt ra quả ngon mà ngọt lắm. Rau sạch nên đăng một chốc kiểu gì cũng bán hết.

- Cẩn thận kìa.

Thiên Bình nhìn Xử Nữ trèo lên cái ghế nhựa, nhìn lỏng lẻo thế mà cũng liều trèo lên.

Cô với lấy cái chậu sen đá để trên cao tít xuống, mai đem đi tặng đứa bạn. Cậu ta đứng phía dưới giữ cái ghế giúp cô, cầm hộ cái chậu sen đá để Xử Nữ xuống.

- Chậu sen này đẹp nhỉ? Sen đá kim cương đấy, màu này hiếm cực. Đợt trồng mấy chậu liền mà giờ đem tặng với bán gần hết, còn hai cây để rảnh đi mua thêm chậu về trồng.

Xử Nữ lấy cái khăn lau cẩn thận cái chậu sen đá, màu nó là màu xanh ngọc bích, nó đẹp lắm. Cái thú chơi sen này một thời cô mê mẩn, tìm ráo riết mấy cái giống sen đá hiếm để về trồng. Giờ thành ra cái gì cũng muốn.

[12 Chòm Sao] Khi Nào Ta Bắt Đầu? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ