Chương 16: Đợi người

3.1K 311 38
                                    

Mọi người ngồi chơi ma sói vui vẻ, anh thấy Kim Ngưu đứng ở bậu cửa sổ nom có vẻ đang nghĩ ngợi điều gì

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mọi người ngồi chơi ma sói vui vẻ, anh thấy Kim Ngưu đứng ở bậu cửa sổ nom có vẻ đang nghĩ ngợi điều gì. Mấy hôm nay làm việc lại bị bà Thảo chửi suốt.

Ma Kết đi ra rót thêm nước, cô bé nhìn thấy anh có vẻ ái ngại. Ánh mắt chợt rũ xuống không dám nhìn. Ma Kết định về chỗ luôn, nhưng chẳng hiểu sao anh nán lại hỏi chuyện cô bé.

- Sắp năm mới, có muộn phiền gì à? Nói thử anh nghe.

Kim Ngưu bặm môi lắc đầu, chuyện của cô nào có ai giải quyết được trừ bản thân mình ra đâu. Anh ấy cũng sẽ chẳng bao giờ hiểu được.

- Chỉ là...có người mời em về công ty ông ấy làm việc. Cũng chỉ là thực tập thôi ấy ạ, anh nghĩ em có nên đồng ý không?

Anh đút tay vào túi quần, tay cầm cốc nước uống một ngụm. Trông anh ấy như một gã già đã trải đời, nhìn nom chẳng giống một chàng thanh niên hai mươi hai tuổi cho lắm.

- Công ty đấy tên gì, làm về mảng nào thế?

Cô do dự mãi, không biết có nên nói không. Không biết khi nghe rồi anh sẽ phản ứng thế nào?

- Là công ty Trịnh...Trịnh Đức ạ, hẳn anh nghe tên cũng biết...nó làm về mảng gì rồi chứ ạ.

Nghe đến cái tên đấy, mặt Ma Kết tối sầm lại. Anh nhìn Kim Ngưu có gì đấy khó tả lắm, tức giận cuồn cuộn trong đáy mắt ấy. Nhưng rồi anh cũng cố mà kìm nén nó, anh cũng không hiểu ông ta muốn cái gì từ Kim Ngưu nữa.

Mấy hôm trước bà Thảo kể ông ta tới chỗ làm tìm anh, anh đã không nói gì rồi. Giờ lại còn muốn làm gì Kim Ngưu nữa đây?

- Quyết định vẫn là ở em, nhưng nếu là anh thì anh sẽ tự hỏi vì sao mình lại được vào đấy.

Kim Ngưu cúi ngằm mặt, tay nắm chặt lấy lòng bàn tay. Là vì cô may mắn? Nhưng đó chẳng phải là một cơ hội tốt hay sao? Cô không hiểu ý anh là gì, nhưng tay cô bấu chặt lấy vạt áo, anh nói như thể không muốn cô vào đấy vậy.

Không khí đang bình thường tự nhiên trở nên nặng nề, hai mắt Kim Ngưu đỏ ưng sáng lên. Rồi cô nuốt chửng cái sự tủi hờn xuống, không nói thêm lời nào.

Ma Kết bất lực thở dài một tiếng, anh hiểu rõ gia cảnh nhà Kim Ngưu cũng không phải khá giả. Lời đề nghị tốt như thế, ai mà không muốn nắm bắt. Anh cố bình tĩnh lại, nhìn Kim Ngưu rồi nói.

- Em suy nghĩ thật kỹ rồi hãy quyết định, chỉ cần nó không khiến em hối hận là được.

Nói rồi anh quay về chỗ, bỗng Kim Ngưu thấy mình như làm sai điều gì đó. Ban nãy ánh mắt của anh nhìn Kim Ngưu như thể cô vừa nói những điều không nên nói, không rõ anh nghĩ gì nhưng anh có vẻ không thích.

[12 Chòm Sao] Khi Nào Ta Bắt Đầu? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ