[DaiSuga] Bầu trời hôm nay đã đẹp lên chưa?

835 75 8
                                    

Title: Bầu trời hôm nay đã đẹp lên chưa?
Pairing: DaiSuga.
Warning: OOC, war AU, deathfic, BL, shortfic.
Không ưa xin đng đc, đc thuyn là ăn đm ☺️❤️

___

"Thông báo, nhiệm vụ thành công, mọi người có thể quay về lại tổng bộ! Hết." Khi thanh âm chói tai truyền qua bộ đàm vang lên, Sugawara dường như có thể cảm nhận được từng lớp sóng cuồn cuộn chạy dọc khắp cơ thể mình.

Cậu nghe thấy những tiếng hét giày xéo nhau vang lên, và cái trọng lượng của lũ người kia đổ sụp xuống những nơi cậu đã đi qua.

Thế này rồi thì đội ta chắc chắn sẽ thắng lợi! A, ruột gan cậu cứ loạn hết cả lên, vui quá!

"Đội trưởng, mau đi thôi." Một bàn tay đập vào vai cậu khiến cậu giật mình, và khi nhận ra chủ nhân của giọng nói ấy thì vai cậu khẽ run.

"Ừ," giọng người đó lạc hẳn đi, và trước khi để anh ta nói điều gì, cậu mau chóng rời đi trước.

Sớm thôi, Sugawara được chứng kiến cái thời kì loạn lạc này chấm dứt, chiến tranh sẽ mau chóng kết thúc, và cậu lại có thể trở về với quê hương, trở về với những năm tháng yên bình ngày xưa...

"Hà, chắc ai cũng thấm mệt rồi, về nào." Sugawara nói lớn, như để tất cả mọi người quanh đó phải nghe thấy.

Rồi cậu quay gót bước đi, quay lưng về phía quê hương một mùa cậu đã từng thương lắm. Với những bến đò gió nổi lồng lộng, với những căn nhà liên tiếp nhau trải dài đến cả đại dương. Và những kỉ niệm thời thơ ấu, mà bây giờ chỉ còn là một mảnh đất khô cằn đã bị tàn phá bởi cái tàn dư của chiến tranh.

Chẳng biết dòng sông quê hương ngày xưa có còn xanh ngát?
Bây giờ thì thở qua cả rồi một nắm tàn tro.

Sugawara thở phào khi đã leo lên được chiếc máy bay trực thăng của quân mình, nhìn lại cảnh vật xung quanh một lần cuối, như muốn thu cả hết vào trong kí ức một màu nhớ nhung của mình, cậu quay lưng. Và rồi máy bay cất cánh bay đi thật cao, để lại một vùng kỉ niệm phía sau để hướng về bầu trời.

"Đội trưởng, chuẩn bị báo cáo đi," một giọng nói nghiêm túc vang lên kéo cậu về với thực tại. Sugawara quay sang người kia, cười hờ:
"Đội trưởng chi rứa, cái trực thăng ni còn lại mấy người đâu?"

"Vẫn cần phải cẩn trọng chứ, nào, điều chỉnh lại," người kia nói, rồi cười trừ, liếc sang hàng ngũ đứng đối diện.

"Thật hả? Cậu nghiêm khắc quá rồi đấy, Daichi." Cậu nói, nhăn mặt nhìn anh, "trở về vị trí đi."

...

Khi chiếc trực thăng đáp xuống trên gò đất gồ ghề, một đoàn binh sĩ đã đứng sẵn ở đó, nghiêm chỉnh chào đón. Sugawara dường như có thể cảm nhận được cái cách bọn họ hậm hực chực chờ vồ đến mình.

A, nếu không phải vì cái danh "Đội trưởng" nhỏ nhoi mà cậu vẫn đang gông trên mình, họ ắt hẳn sẽ chẳng bận tâm đến tên trưởng binh tóc xám bạc trông hết sức ngu đần này đâu.

「 AllCp HQ 」Gió, hạt nắng và áng mây trờiWhere stories live. Discover now