Chap 11-2: Hơi Ấm

98 9 0
                                    

Tiêu Chiến thực sự muốn nhờ Vương Nhất Bác giúp mình rời khỏi tổ chức. Với chức vụ của hắn hiện tại ở sở cảnh sát thì việc tìm thông tin của mấy tổ chức khoa học chẳng có gì là khó cả. Sở cảnh sát A nổi tiếng là những sở cảnh sát hàng đầu của thành phố A nên việc này dễ như trở bàn tay vậy. Nếu nhận đựoc sự giúp đỡ ấy, Tiêu Chiến sẽ nhanh chóng được thả tự do và sống cuộc sống yên bình với người mình yêu mà anh hằng ao ước.

Còn nữa, kẻ đứng sau tổ chức hiện tại vẫn là một ẩn số quá lớn. Có thể hắn đang ở ngay cạnh anh mà anh ko hề hay biết, chỉ chờ thời cơ để xuất đầu lộ diện.

"Việc này không khó. Chỉ là..."

Ban đầu nghe Tiêu Chiến muốn nhờ mình giúp điều tra, Vương Nhất Bác không khỏi vui mừng vì cuối cùng anh cũng quyết tâm gỡ bỏ mớ giềng xích lâu nay gánh nặng trên đôi vai yếu ớt kia. Nhưng rời khỏi đâu có đơn giản như vậy. Chưa kể lần trước theo lời anh kể khi cả hai gặp nhau ở phòng khám, anh rõ ràng đã rời khỏi tổ chức nhưng sau vẫn bị đe dọa, ép buộc quay về làm việc. Muốn hoàn toàn cắt bỏ sợi dây này chắc chắn sẽ cần nhiều hơn mấy tờ thông tin.

"Ít nhất anh cũng cần biết hắn là ai đã, đây là điều cơ bản nhất."

"Biết rồi thì anh định đi bước tiếp theo như thế nào? Tiêu Chiến, anh phải cho em một kế hoạch cụ thể. Em không thể để anh gặp nguy hại được."

" Kế hoạch thì chưa. Nhưng nếu trong trường hợp xấu nhất, có thể bắt hắn rồi quy hàng sẽ là cách tốt nhất. "

"Trên lý thuyết là vậy, nhưng anh định gáng cho hắn tội danh gì? "

"Nếu lấy được các dự án trước kia thì sẽ dễ dàng rồi, nhưng nếu mấy tội danh của tổ chức thì giết người, bắt cóc, nghiên cứu thí nghiệm trái phép thì chắc ko cần đến đâu."

"Làm vậy không phải anh cũng...".

Nghĩ đến những nguy cơ rủi ro đằng sau Vương Nhất Bác đã lo lại càng thêm lo. Mấy vụ giết người hay bắt cóc kia thì chắc chắn Tiêu Chiến sẽ không dính tới nhưng việc làm thí nghiệm lại do anh điều hành và phụ trách. Nếu bị đưa ra ánh sáng, không ít thì nhiều, Tiêu Chiến chắc chắc bị liên lụy.

"Không được! Thí nghiệm là do anh phụ trách nên chắc chắn sẽ không thoát khỏi việc bị liên lụy đâu!"

"Em... Nhất Bác em bình tĩnh nghe anh giải thích đã. Mấy thí nghiệm anh làm là thuộc bề nổi, sẽ không ảnh hưởng gì nếu bị phanh phui đâu.

" Thật vậy sao? " Vương Nhất Bác vẫn nghi ngờ câu nói này của anh. Hắn chỉ sợ Tiêu Chiến giấu diếm rồi tự đâm đầu vào thế nguy nan.

"Thật mà. Em có thể hoàn toàn yên tâm. Còn về kếu hoạch kia cứ để anh nghĩ thêm đã, em chỉ cần điều tra thông tin giúp anh thôi. "

Tiêu Chiến khẳng định chắc nịch của mình với một nụ cười sắc xảo trên môi.

Một nụ cười cùng nét mặt tươi đẹp nhưng không hiểu sao Vương Nhất Bác thấy nó trong lòng lại càng thêm phần bất an...

Giống như một sự báo trước cho những tai ương sắp ập đến vậy.. ...

[Bác Chiến] Kí ức đẹp đẽ nhấtWhere stories live. Discover now