Chương 38: Vĩnh viễn & Điểm thi tháng

100 13 3
                                    

Edit: Bàn

Mua đồ xong, Tống Dã hỏi Khúc Liệu Nguyên: "Về nhà à? Hay là đi ăn McDonald? Chiều anh dẫn cậu đi trung tâm trò chơi nhé?"

Khúc Liệu Nguyên trước đây rất thích đi trung tâm trò chơi, nhất là trò bắn súng, một khi cầm lấy khẩu súng trò chơi, liền có một bộ hận không thể sống cùng máy chơi game trước mặt.

"Không muốn chơi, muốn về nhà," Khúc Liệu Nguyên nói, "Buổi sáng lúc đi, mẹ tớ nói buổi trưa làm mì cho bọn mình."

Không giống như tâm thái trước đây khi lên khu nội thành, luôn thấy tràn ngập cảm giác mới mẻ, chơi cái gì cũng chơi chưa đã, sau khi cậu đến thành phố học cấp 3 và trọ ở trường, thì bắt đầu cảm thấy trong nhà là tốt nhất, ở xưởng 407 leo núi nhặt con nhím, đi đập chứa nước câu cá, bị Cao Tú Nguyệt sai bảo làm ít việc nhà, không có việc gì thì đưa cơm cho Khúc Đại Giang đang trực ban, hàng xóm trong Gia Chúc Viện hoà thuận vui vẻ, cuộc sống như vậy cũng rất thú vị.

Trước khi lên xe bus, Tống Dã mua 2 cây kem Xảo Lạc Tư, trận này Xảo Lạc Tư làm quảng cáo che trời lấp đất, trên xe bus cũng toàn là poster của Trương Thiều Hàm. Hắn cho Khúc Liệu Nguyên một cây, hai người lên xe, lần lượt ngồi lên hàng cuối cùng.

Trên đường xe bus lái về nhà, Khúc Liệu Nguyên nói ra suy nghĩ của mình với Tống Dã.

Tống Dã đánh giá cậu nói: "Cậu đây là không muốn rời xa gia đình. Khi còn bé cậu cũng như vậy, có nhớ không? Ngày cậu mới lên tiểu học ấy, cậu cứ khóc nháo không đi học muốn về nhà, nếu không phải là tớ đưa socola cho cậu ăn, cô Vương đã phải gọi cho phòng bảo vệ bảo chú Khúc qua trường rồi."

"Làm gì có chuyện này chứ?" Khúc Liệu Nguyên lại không nhớ, nói, "Cậu đừng lừa người, sao tớ lại nhớ rõ là hồi bé cậu rất thích khóc? Giống y như bé gái, lớn lên vẫn giống."

Tống Dã không vui, nói: "Cái gì, nhìn tớ giống bé gái? Cậu lại nói lung tung."

Khúc Liệu Nguyên nói xong câu kia liền có chút không được tự nhiên, nhìn lại khuôn mặt Tống Dã trông cũng giống hồi bé nhưng lại có một hương vị khác, cảm thấy hậm hực một hồi: "Không nói thì không nói, bây giờ không giống được chưa."

Tống Dã dùng đầu gối đụng đầu gối cậu một cái, đưa kem qua, nói: "Đây, lấy thanh nhân ăn đi."

Xảo Lạc Tư ăn được một nửa, sẽ lộ ra một khối socola nhỏ ở giữa, chính là linh hồn của cả cây Xảo Lạc Tư.

Khúc Liệu Nguyên đến gần tay hắn, cắn khối linh hồn kia đi.

Ngày 6 là Tết Trung thu theo âm lịch, xưởng phát bánh trung thu, Khúc Đại Giang và Cao Tú Nguyệt mỗi bên ôm về nhà một hộp.

"Năm nay không phát hoa quả ạ?" Khúc Liệu Nguyên bẻ một miếng bánh trung thu, chia cho Tống Dã, lại hỏi ba cậu, "Năm ngoái có phát một hộp hoa quả mà? Năm ngoái phát táo tây, ăn vừa giòn vừa ngon."

Khúc Đại Giang nói: "Phát được bánh trung thu đã là không tồi rồi, công nhân phân xưởng ngay cả bánh trung thu..."

"Nói với nó cái này làm gì?" Cao Tú Nguyệt lên tiếng cắt lời ông.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now