Chương 26 + 27

111 14 4
                                    

Chương 26: Con gái & Yêu sớm

Edit: Bàn

Tống Dã và Khúc Liệu Nguyên đứng chờ xe ở trạm xe bus phía ngoài cổng trường, mỗi người đeo một cái cặp sách, trong tay Tống Dã còn cầm một cái túi, bên trong chứa quần áo bẩn của hai người. Khúc Liệu Nguyên tay không, đang nghịch game bắn súng trên điện thoại.

"Tống Dã." Có một nữ sinh cũng đeo cặp đi ra từ trong trường, gọi Tống Dã một tiếng. Nhỏ cắt tóc ngắn, không quá cao, mắt to, mặt trái xoan trắng bóc.

Khi Khúc Liệu Nguyên thấy nhỏ, là Lâm Miêu, bạn nữ cùng lớp từ tiểu học đến cấp 2 của bọn cậu, trước đây Tống Dã kiểm tra đứng đầu, còn nhỏ luôn kiểm tra đứng thứ 2, bây giờ học chung lớp 1 thực nghiệm với Tống Dã. 

Tống Dã lên tiếng chào hỏi với nhỏ. Khúc Liệu Nguyên cười vẫy tay với nhỏ, nói: "Ha lô! Không phát hiện ra tôi à?"

Lâm Miêu rất không nhiệt tình mà: "Khúc Liệu Nguyên."

Khúc Liệu Nguyên chợt nhớ cậu và Lâm Miêu còn có chút "ân oán," hôm chụp ảnh tốt nghiệp đó, Lâm Miêu đưa lưu bút cho cậu viết, Văn Thông ở bên cạnh quấy rối, cuối cùng làm Lâm Miêu tức phát khóc.

Kì thực làm bạn học nhiều năm như vậy, nhất là hiện tại đến trường học mới, Khúc Liệu Nguyên vẫn ít nhiều coi Lâm Miêu như người một nhà, tuy nhỏ biểu hiện lãnh đạm, cậu vẫn chủ động tiếp tục bắt chuyện nói: "Lâm Miêu, bà cắt tóc rồi hả?"

Lâm Miêu ngẩn ra, hình như không ngờ cậu để ý đến việc này, nhấp môi dưới rồi nói: "Đúng vậy."

Khúc Liệu Nguyên lại nói: "Bà cắt ngắn quá, nhìn như giả làm con trai ấy, há há há."

"..." Lâm Miêu liếc mắt nhìn cậu, dứt khoát không nói nữa.

Tống Dã dở khóc dở cười nghĩ thầm, ai, Tiểu Khúc ngốc.

Ngồi xe bus trở về xưởng 407, nhà Lâm Miêu không ở chung trong Gia Chúc Viện với bọn họ, liền tạm biệt tách ra ở trạm xe bus.

Khúc Liệu Nguyên hoàn toàn không nhận ra điều gì, còn nhỏ giọng oán giận với Tống Dã: "Tâm tình con gái sao nhỏ nhen vậy? Chuyện viết lưu bút cho bạn học này qua bao lâu rồi, thế mà nhỏ vẫn ghi hận tớ?"

Tống Dã thuận theo cậu nói: "Tâm tình con gái tương đối nhạy cảm."

Lúc này vừa mới tan tầm, có công chức trong xưởng đi qua, không ít người biết Khúc Liệu Nguyên, cười nói chuyện cùng cậu: "Liệu Nguyên, huấn luyện quân sự xong rồi à? Mặc bộ đồ này trông có tinh thần ghê."

Thực ra Khúc Liệu Nguyên cũng không biết rõ hết mọi người, có người thì biết đại khái ở phòng nào phân xưởng nào, có người thì hoàn toàn không nhớ rõ, đành phải xem tuổi tác mà gọi chú gọi dì gọi anh gọi chị: "Tan tầm rồi? Đi đường về nhà chậm thôi ạ."

Đi vào cổng Gia Chúc Viện thì người nào trong khu cậu cũng biết, chém gió một đường, tình cờ gặp ai cũng nói, chỉ chốc lát sau, người cả khu đã biết Nhất Trung huấn luyện quân sự xong rồi, Khúc Liệu Nguyên và Tống Dã được nghỉ đã quay về.

Về đến nhà, Khúc Liệu Nguyên trước tiên báo cáo chuyện mua điện thoại di động cho Cao Tú Nguyệt, bị Cao Tú Nguyệt gõ trán nói một trận: "Tiểu Dã nói cho con mua, con dám mua thật luôn?!"

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now