Chương 14: Bảng nhãn & Phượng vĩ

113 20 1
                                    

Edit: Bàn

(Phượng vĩ ở đây là chỉ điều tốt đẹp xảy ra vào lúc sau cùng, không phải hoa phượng)

Còn mấy ngày nữa mới xác định điểm chuẩn, nhưng bảng xếp hạng điểm đã nhanh chóng được công bố. Toàn thành phố có hơn 10000 thí sinh tham gia kì thi cấp 3, cao nhất là 578 điểm, có 2 người, cao thứ nhì là 577 điểm, có 3 người.

Tống Dã xếp đồng vị trí thứ 2 trong toàn thành phố.

Xếp hạng trên Khúc Liệu Nguyên có hơn 6000 người.

Nhưng mà con trai quỷ nghịch ngợm của Khúc Đại Giang lại thi cấp 3 được hơn 500 điểm! Tin tức này lan truyền nhanh chóng trong xưởng, hai vợ chồng mấy ngày nay ra đường đều không tự giác hất cằm lên, vèo vèo mang gió.

Hàng xóm nhìn thấy Khúc Đại Giang, còn muốn trêu chọc ông: "Khúc sư phụ, khi nào đãi khách?"

Tống Dã, con trai cựu xưởng trưởng Tống Chí Quốc, từ nhỏ đã học giỏi, lần này có thể thi được thành tích rất tốt, mọi người thực ra cũng không quá bất ngờ, nhưng khi không có ai lại khó tránh khỏi vì chuyện nhà hắn mà sụt sịt một phen.

Vụ án của Tống Chí Quốc mới bước vào giai đoạn khởi tố, chưa mở phiên toà xét xử, trước khi bị tuyên án ông bị giam giữ ở trại tạm giam, theo quy định không cho phép thăm hỏi.

Sau khi Tống Dã được Khúc gia thu nhận, xưởng đã thông báo chuyện này cho Tống Chí Quốc thông qua luật sư bào chữa của ông. Qua thời gian 2 tháng gần đây, hai bên vẫn chưa gửi thêm tin tức nào.

Hiện giờ kết quả kì thi cấp 3 được công bố, Khúc Đại Giang liền liên lạc với luật sư Tống Chí Quốc, nhờ người ấy truyền đạt tin tốt này cho Tống Chí Quốc. Ngày tiếp theo luật sư gọi lại, nói đã gặp Tống Chí Quốc, ông nghe thấy con trai đạt bảng nhãn toàn thành phố còn khóc một hồi, còn nói tương lai có cơ hội nhất định sẽ báo đáp ân tình vợ chồng Khúc Đại Giang.

Ngay từ tháng 5, xưởng đã giúp Tống Dã hoàn thành thủ tục thay đổi người giám hộ, hiện giờ Khúc Đại Giang và Cao Tú Nguyệt chính là người giám hộ hợp pháp của hắn.

Thành tích tốt của Tống Dã lập tức biến hắn thành miếng bánh ngọt thơm ngon trong mắt mọi trường cấp 3.

Vào buổi tối ngày công bố điểm, giáo viên tuyển sinh từ Nhị Trung trong thành phố đã tới Khúc gia, ngỏ ý nhà trường sẽ giảm học phí 3 năm cùng tiền ăn ở, đồng thời còn khen thưởng thêm 50000 tệ, coi đây là điều kiện ưu đãi, hi vọng Tống Dã có thể tới Nhị Trung nhập học.

Khúc Đại Giang và Cao Tú Nguyệt đều thấy rất tốt, nhưng sẽ không quyết định thay Tống Dã.

Tống Dã có tâm tư của riêng mình, chỉ nói: "Cảm ơn thầy, em sẽ suy nghĩ lại."

Ngày thứ 2, Tam Trung cùng Điền Gia Bính cũng trước sau đến mấy vị giáo viên. Hai trường học và Nhị Trung đưa ra điều kiện tương tự, Tam Trung còn cố ý bỏ thêm một cái: Trong khi ở trường cam đoan Tống Dã có thể đạt được ít nhất là một đánh giá hạng nhất cấp tỉnh, ví dụ như học sinh 3 tốt cấp tỉnh, cán bộ ưu tú của lớp cấp tỉnh vân vân, điều này sẽ cộng thêm điểm cho kì thi tuyển sinh đại học sau này.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now