Chương 1

1.9K 92 1
                                    

Lại một lần nữa Cố Chi Thanh tỉnh lại lúc nửa đêm, trong phòng ngủ một vùng tăm tối, nếu có nguồn sáng thì cũng chỉ là ánh đèn nhạt màu ngoài cửa sổ chiếu lên giường.

"Meow~" không biết đây là lần thứ mấy trong nhiều ngày liền, giấc ngủ nông bị đánh thức bởi tiếng mèo kêu ngoài cửa sổ.

Cố Chi Thanh luôn không thích động vật nhỏ, cho dù chúng có lông, hay kêu, hay động vật bơi trong nước anh đều không có hứng thú. Anh tình nguyện thà xem thêm vài cuốn sách còn hơn nhàn hạ thoải mái đi nuôi bọn nó.

Chẳng lẽ lưới điện trong nhà hỏng rồi, anh nghĩ. Để ngăn cản đám mèo chó lang thang ngoài đường xâm nhập vào nhà mình, Cố Chi Thanh đã dựng lớp lưới điện xung quanh tòa nhà, có thể thấy anh cực kỳ khó chịu với đám động vật này.

Ngày mai phải cho người giúp việc đi xem mới được, anh nghĩ, lại không có tâm tư, dần chìm vào mộng đẹp.

...

Quả nhiên, vào bữa sáng hôm sau, Cố Chi Thanh dặn dò người giúp việc thì được báo rằng, tấm lưới điện hỏng một lỗ nhỏ, trên đó rõ ràng có dấu vết bị hư hại, còn có vết máu động vật, nhưng không nghiêm trọng, sửa chữa rất đơn giản, cơ mà trong nhà thầy Phó sửa điện có việc, nên chắc phải qua mấy ngày nữa mới đến được.

Cố Chi Thanh vừa nghe vừa dùng hết bữa sáng, nói rằng: "Không vội, chờ ông ấy về sửa lại là được." Dứt lời khoát tay để giúp việc lui xuống.

Cố Chi Thanh thu dọn văn kiện sơ qua rồi cầm cặp công văn ra cửa. Tài xế đã mở cửa của chiếc xe có rèm che và đang đợi anh bên ngoài, anh ngồi vào chỗ ngồi phía sau rồi đóng cửa, tài xế khởi động xe từ từ rời khỏi tòa nhà lớn.

...

Lúc này Miểu Di đang ở một góc sáng sủa của hoa viên đằng sau Cố trạch, nó cuộn mình đứng dậy lười biếng tắm nắng, con mèo trắng như tuyết cọ một tầng bụi, thế nhưng vẫn không ảnh hưởng đến bộ lông mềm mại, đôi đồng tử xanh thẳm dưới ánh mặt trời lóng lánh như ngọc thạch.

Miểu Di vừa trưởng thành một tháng, bà cụ chăm nuôi nó đã tạ thế. Không còn ai để dựa vào nên mèo ta chỉ có thể tự mình kiếm ăn.

Phải biết rằng trước đây nó luôn là ăn đến há mồm, chơi đùa với gậy chọc mèo*, giờ lại lưu lạc tới nỗi lục thùng rác tìm thức ăn, ngẫm lại thật không cam lòng.

Miểu Di trở mình trong thùng rác tìm tìm kiếm kiếm, mất nửa ngày mới moi được nửa miếng cá nhỏ, mèo ta buồn bực, thùng rác của con người không phải nên có nhiều cơm thừa canh cặn sao, tại sao trong mấy thùng rác to lớn này không có con cá lớn nào cơ chứ.

Quên đi, mèo hoang thật không dễ làm, miễn cưỡng lấp đầy bụng mèo ta liền thỏa mãn.

Khi Miểu Di thầm thương tiếc cuộc sống hạnh phúc trước kia, nhóc ta còn đang định hưởng thụ món ăn khó kiếm này thì một đám khách không mời lặng yên mà tới.

'Lạch cạch', thanh âm lanh lảnh của đồ vật rơi vào thùng rác, Miểu Di tạm ngừng việc ăn uống, cảnh giác ngẩng đầu lên.

Đập vào mắt chính là bảy tám con mèo. Lông trên đầu chúng đều phủ một lớp bùn đất dày đặc, không nhìn ra sắc lông ban đầu. Thân thể gầy yếu cho thấy bọn nó đã rất lâu rồi chưa được ăn no. Thoạt nhìn là biết chúng chuyên đóng vai nhân vật xấu xa, quanh năm lang thang trong con hẻm u tối.

[ĐM - HOÀN] MÈO NHÀ CỐ CHI THANH - Bất Nguyện Thành SongWhere stories live. Discover now