27

"I CAN'T believed that you have a yacht here!" bulalas ni Autumn kay Pollux habang naglalayag ang yacht nito. And his yacht name named after her, Autumn. Kaya nga hindi siya makapaniwala.

"I really planned to take you here, kitten. Did you like it?"

Autumn tiptoed and kiss his lips. Nakatanaw kasi sila sa karagatan habang nakayakap ito sa kanya mula sa likod niya.

"Are you kidding? I love it, Pollux! teka, saan na naman tayo pupunta?" ang hilig talaga siya nito dalhin sa isang lugar tapos hindi sinasabi sa kanya kung saan.

"In one of the island here in Malta, the medieval hilltop town of Mdina." si Pollux ang tila nagsilbi niyang tour guide sa lugar nang makarating sila doon.

Mdina was like a fairy tale city. Dahil walang sasakyan, nadaanan nila ang main gate para makapasok sa lugar. Nakapag picture pa siya sa pinaka importante raw na monument sa Mdina, ang Cathedral of St. Paul. It's a glorious Baroque style building.

Para silang bumalik sa Medieval time sa Europe dahil sa bawat disenyo at istruktura na makikita sa paligid.

They also went to the Palazzo Vilhena. It is like a palace that turn into a museum na mayroon ding disenyo na tila medieval style. Pagkatapos nila mag-ikot ikot, bumalik na sila sa yatch ng binata.

"Where are we going next?" tila bata at excited na tanong niya kay Pollux.

"To the Blue Grotto, I'm sure you will also like it there."

And Pollux was right. She was beyond amazed when she saw the Blue Grotto. It is a winding road on a cliff above the Mediterranean sea. Makapigil hininga rin sa ganda ang mga sceneries sa seaside, pati na rin ang mga limestone sa lugar.

Halos mapuno nga ang storage ng cellphone niya sa kakapicture sa lugar at kaka-selfie, and of course, she took a picture with Pollux. Natigilan si Autumn sa pagtingin ng mga kuha niyang pictures sa cellphone niya nang mapansin na nakatitig sa kanya si Pollux.

"What?"

"You look like a siren, kitten. And I'm a sailor who captivated by your charms."

She arched her brow on what he said. Mukhang pinapakilig na naman siya ng daddy Pooch niya. "What do you mean?"

Hinuli siya nito at ikinulong sa loob ng bisig nito. "According to mythology, this Blue Grotto was home of the sirens, who captivated the sailors with their charms. And that's what you did to me, kitten. You captivated me at the first time we met, that's why I'm here, deeply in love with you."

"And that's what you also did to me. Kaya nga nung makita kita sa LCU, hindi ko na pinalampas yung chance ko na mapansin mo." They both laugh while reminiscing the times that they first met each other.

"At kaya pala grabe ka mag care sa akin even I'm just your submissive noon, may gusto ka na pala sa akin. You just stopping yourself and hiding your feelings with me."

"Yeah, and I'm so fucked up with those times that I treated you like a shít. A bastard like me didn't deserved a pure, independent, and strong woman like you but I'm willing to show you that I won't slip any chance that God and your parents that gave me a chance to have you by my side."