QUỶ NGỤC CỐC

187 21 1
                                    

Giây phút Bạch Trạch hé môi, cả Thần Điện chìm vào im lặng cực điểm hồi hộp. Tiểu Long Nữ còn nghe thấy cả tiếng tim mình đập muốn rớt ra ngoài. Bạch Trạch nói:

- Ngân Thủy Lệnh Bài và Kim Thủy Lệnh Bài vốn dĩ là thần vật của tộc Linh Thú và tộc Pháp Bảo bọn ta. Nhưng không có nghĩa nó không mang nhiệm vụ cứu lấy chúng sinh. Nếu các người đã thành tâm như vậy, bọn ta có thể cho các người mượn.

Ngay sau câu nói ấy, mọi người trở nên mừng rỡ. Quy Tiên Nhân, Linh Hàn và Tiểu Bạch Nhi thở phào. Tiểu Long Nữ nhẹ nhõm hẳng. Thanh Loan nghe Bạch Trạch nói tính phản đối nhưng lại thôi. Tiểu Long Nữ hướng Bạch Trạch vui mừng:

- Đa tạ Đại tỷ.

- Không cần đa tạ. Ta chỉ mong cô có thể thực hiện lời hứa đánh bại Yêu Tộc Đại Đế.- Bạch Trạch mặt vẫn không biểu lộ vẻ gì đáp

Thủy Tinh Linh và Hỏa Lưu Ly nhìn nhau mỉm cười. Natra đứng dậy đỡ lấy Tiểu Long Nữ. Cả 2 người bước đến Bạch Trạch nhận lấy Ngân Thủy Lệnh Bài và Kim Thủy Lệnh Bài. Vậy là 2 pháp bảo đầu tiên đã có trong tay rồi. Quy Tiên Nhân lên tiếng:

- Tốt quá rồi. 2 người các con có Ngân Thủy Lệnh Bài và Kim Thủy Lệnh Bài rồi thì chỉ cần đi tìm 3 pháp bảo kia nữa thôi.

- Quy Tiên Nhân, người có biết gì về tung tích của 3 lệnh bài kia hay không??? Bọn con đến đây vừa hay muốn hỏi người.- Tiểu Long Nữ mỉm cười nhìn sang Quy Tiên Nhân hỏi

- Aida, tung tích, thì ta không có. Nhưng mà, ta nghĩ có 1 người có thể sẽ biết.- Quy Tiên Nhân thở dài thườn thượt

- Thật sao??? Vậy, người đó là ai??Hiện đang ở đâu???- Natra thắc mắc

- Người đó tên là Thiềm Trù Đạo. Lão đầu đó bây giờ đang mai danh ẩn tánh ở Quỷ Ngục Cốc. Hắn vốn dĩ thích tìm hiểu thế sự nhân gian chứ không bình lặng như ta, nên có lẽ các con sẽ tìm được thông tin từ hắn.

- Quỷ Ngục Cốc??? Đó là nơi nào???- Phong Tiêu Ca gãi đầu

- Ta biết nơi đó. Sở dĩ gọi Quỷ Ngục Cốc là vì người đi không trở về người về không thể nói. Trước khi vào được trong cốc phải đi qua rừng Ảo Mộng. Khu rừng này rất kì quái, đi vào sẽ bị sương mù bao vây tiếp theo đó xảy ra chuyện gì.... Cũng không ai biết, cũng chẳng có thông tin gì bên trong cốc.- Hỏa Long nói

- Nhị ca, sao huynh biết hay vậy???- Lăng Nhi tò mò

- Lúc ta bị Yêu Tộc Đại Đế khống chế, ta từng nghe hắn nói trong Quỷ Ngục Cốc có thứ gì đó có thể giúp hắn nâng cao tu vi. Nhưng cho dù hắn cử đi bao nhiêu người thì cũng đều không trở về. Cả Hắc Ám Sứ Giả và Ngư Cơ đi vào đó cũng khó lắm mới trở về mà không hề có được thông tin gì, cần tới 3 tháng tu luyện mới chữa được nội thương.- Hỏa Long từ tốn giải thích

- Nói như vậy là chúng ta chẳng có thông tin gì về Quỷ Ngục Cốc rồi.- Đoạn Vô Trọc nhăn mặt

- Tóm lại, cứ tới đó trước. Nhị ca, Quỷ Ngục Cốc đó hiện đang ở đâu???- Thần Hỏa Nữ hỏi

- Ta.... Cũng không biết. Khi ta đến đó xem thì hòn đảo đó đã hoàn toàn biến mất.- Hỏa Long e ngại

- Huynh không biết??? Vậy Quy Tiên Nhân người.... Có biết không???- Lăng Nhi nhìn Quy Tiên Nhân tìm kiếm hi vọng

Nhất Kiến Khuynh Tâm [ Ngẫu Long ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ