Chap 5: Lễ kỷ niệm và 68 tầng nhà

2.6K 272 34
                                    

Ai cũng biết căn hộ penthouse của Hạ Thiên nằm ở tầng 68 của khu chung cư rộng lớn và cao cấp nhất Bắc Kinh, nhưng ít ai biết được nguyên toà nhà đó cùng với toàn bộ khu vực bao quanh, cả công viên khoáng đạt, trung tâm thương mại và các nhà hàng năm sao rải rác trong khu vực đều thuộc về Hạ gia. Nói cách khác, căn hộ đó vốn là "của nhà trồng được", Hạ Thiên ngay từ những ngày mới học sơ trung đã được Hạ Trình đích thân trao cho quyền sở hữu.

Quả thực, Mạc Quan Sơn không thích nơi này lắm. Cho dù căn hộ không những rộng bát ngát lại đẹp đẽ tinh tế đến từng ngóc ngách, chưa kể mọi tiện nghi trong sinh hoạt đều được cung ứng một cách đầy đủ nhất, với siêu thị, spa, phòng tập gym ngay ở tầng một, bể bơi trong nhà, hệ thống điều hoà hai chiều lẫn ánh sáng đều đặc biệt ứng dụng công nghệ hiện đại sang trọng số một, cậu vẫn không thích nơi họ đang ở cho lắm.

Bởi vì, sống ở tầng cao nhất, đôi khi sẽ gặp phải vấn đề mà các tầng khác không có. Điển hình là sự cố thang máy.

Vì là căn hộ cao cấp nhất, lại soán trọn cả diện tích mặt sàn trên nóc toà nhà, penthouse luôn có một hệ thống thang máy riêng biệt chỉ có chủ nhân căn hộ mới có quyền sử dụng. Mạc Quan Sơn vốn luôn ghét cái cảm giác bị ánh nhìn nửa hiếu kỳ nửa trầm trồ của người khác dán lên người mỗi khi bước vào chiếc thang máy có cánh cửa mạ vàng ấy. Cậu cho rằng nó phô trương một cách không cần thiết.

Hôm ấy, vì xảy ra trục trặc gì đó ngoài ý muốn, toàn bộ hệ thống thang máy trong toà nhà ngừng hoạt động. Đội kĩ thuật trực thuộc khu chung cư không đủ sức xử lý, đã phải nhờ đến hỗ trợ của bên lắp đặt và sửa chữa thang chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì thời gian rơi đúng vào giờ cao điểm, mà toà nhà lại toạ lạc ở khu vực trung tâm, nên đội sửa chữa bị vướng vào ách tắc nghiêm trọng, không thể có mặt ngay tức khắc. Họ nói rằng ít nhất một giờ sau mới có thể đến nơi.

Mạc Quan Sơn lúc đó đã yên vị trong nhà. Thực ra ngày hôm ấy cậu không có việc phải đi ra ngoài. Mạc Quan Sơn chính là kiểu người có thể rúc trong nhà cả tháng trời nếu như không thực sự cần phải vác mặt ra đường, chưa kể đến, nhà cửa lại đầy đủ tiện nghi chẳng thiếu bất kể thứ gì, cậu từ khi dọn quần áo về ở với Hạ Thiên đều rất ít khi ra ngoài.

Cho nên, thang máy hỏng hay không, đối với một mình Mạc Quan Sơn căn bản chả thành vấn đề.

Thế nhưng, Hạ Thiên lại chưa về...

Ngay khi nhận được thông tin, cậu nóng lòng gọi điện cho hắn, định bảo hắn hay là vòng qua nhà hàng nào đó ăn tạm bữa tối, hoặc qua nhà Kiến Nhất ăn chực cũng được, dù sao hiện tại có mò về thì cũng không cách nào lên nhà luôn.

Đầu dây bên kia vọng tới hai tiếng "tao đây", kèm theo tiếng sập cửa ô tô rất vội của người kia.

"Nhớ tao rồi sao, Nhóc Mạc?" Hạ Thiên vui vẻ hỏi. "Tao về đến hầm rồi, nóng lòng gặp tao quá hay sao?"

"Nhớ con mẹ mày!" Bên tai vọng đến tiếng chửi thân thuộc. "Thang máy hỏng. Cút ra ngoài đợp tạm cái gì đi, sang nhà bọn Kiến Nhất cũng được. Hơn một tiếng nữa đội sửa chữa mới tới, chắc phải sau hai tiếng mới dùng được thang."

Ngày qua ngày - Hạ Thiên x Mạc Quan Sơn (19days fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ