Chương 4. Tư chất phế vật

8.5K 583 14
                                    

"Ồ, đã biết." Không có gào thét như trong tưởng tượng của Lục An, Isis dường như không hề kích động chút nào, bình tĩnh nói: "Còn chuyện gì thì nói luôn một thể đi."

Lục An không tin Lục Diêu sẽ bình tĩnh như vậy, phải biết sau khi Lục Diêu bị giám định ra tư chất kém, hy vọng duy nhất chính là suất tiến cử nhập học này.

Môn hot nhất ở học viện quân sự cao cấp chòm sao Ngự Phu là hệ cơ giáp, đây là đặc điểm chung của tất cả các học viện ở Liên Bang. Tiếp theo là hệ sửa chữa cơ giáp. Yêu cầu của hệ cơ giáp khá cao, tinh thần lực thấp nhất là cấp B, thể năng thấp nhất là cấp C. Mà hệ sửa chữa cơ giáp thì rộng rãi hơn chút xíu, yêu cầu tinh thần lực thấp nhất là cấp C, yêu cầu thể năng thấp nhất cũng là cấp C.

Đây là hai chuyên ngành hot mà dù chen vỡ đầu mọi người vẫn muốn tiến vào.

Mà Lục Diêu tinh thần lực và thể năng còn không bằng cả người bình thường, tất nhiên không có hy vọng gì với hai chuyên ngành này.

Nhưng học viện quân sự cao cấp chòm sao Ngự Phu có một chuyên ngành cực kỳ đặc biệt, đó chính là hệ thiết kế cơ giáp. Chuyên ngành này rất đặc biệt, cả Liên Bang cũng chỉ có hai học viện quân sự được phép mở dạy môn này. Một trường tất nhiên là học viện quân sự cao cấp nhất Liên Bang -- Học viện quân sự Đệ nhất Liên Bang được xưng là "Căn cứ huấn luyện tướng lĩnh Liên Bang". Trường còn lại là học viện quân sư cao cấp chòm sao Ngự Phu.

Sở dĩ nói chuyên ngành này đặc biệt là vì yêu cầu của nó cực kỳ cao. Phải biết so với sản xuất cơ giáp, thiết kế cơ giáp mới là mắc xích mấu chốt để chế tạo cơ giáp. Đại sư thiết kế cơ giáp cao cấp có địa vị rất siêu thường. Nhưng đại sư thiết kế cơ giáp cao cấp toàn Liên Bang này mười ngón tay là có thể đếm hết được.

Muốn nhập học hệ thiết kế cơ giáp phải thông qua một cuộc thi có độ khó cao hơn nhiều hệ cơ giáp và hệ sửa chữa cơ giáp. Với lại, hệ thiết kế cơ giáp không có cửa ải tinh thần lực và thể năng, yêu cầu của môn này là có kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành cùng với thiên phú thiết kế cơ giáp ưu tú.

Con đường duy nhất của Lục Diêu là thông qua suất tiến cử theo học chuyên ngành không có yêu cầu tinh thần lực và thể năng nhưng tiền đồ sáng lạn này.

Isis đương nhất biết rõ, bởi vì nguyên chủ có dự định này, và đây là hy vọng lật người duy nhất của nguyên chủ. Nhưng Isis lại không coi trọng nguyên chủ lắm, bởi qua phần ký ức còn sót lại của nguyên chủ, kiến thức chuyên ngành của Lục Diêu cực kỳ thiếu thốn.

Điều này liên quan trực tiếp tới Lục An, tuy Lục An không khắt khe nhu cầu về phương diện cuộc sống của nguyên chủ, nhưng lại có ý muốn không để Lục Diêu tiếp xúc với kiến thức về phương diện cơ giáp. Năm Lục Viễn 3 tuổi đã có giáo viên chuyên môn cao dạy dỗ, bắt đầu học tập có bài bản về kiến thức cơ giáp, mà Lục Diêu lại không có.

Phải biết, kiến thức về cơ giáp trên tinh võng rất sơ sài, kiến thức cơ giáp hạch tâm chân chính đều bị các gia tộc lớn và học viện quân sự nắm giữ, chẳng có tí tẹo nào lộ ra trên tinh võng.

Không được sự ủng hộ từ Lục gia, Lục Diêu chỉ có thể tìm kiếm các kiến thức cơ giáp liên quan ở trên tinh võng, vừa không được bài bản lại không toàn diện. Có thể nói, kiến thức chuyên ngành của Lục Diêu chẳng tốt hơn được người thường bao nhiêu.

KẾ HOẠCH NGHỊCH TẬP CỦA CỦI MỤCWhere stories live. Discover now