Chương 29: Người lạ thân quen

1.8K 144 48
                                    


Bạch Dương, một tay là nước hoa quả mua được ở canteen, tay kia lướt lướt mấy chiếc ảnh mà bạn bè nó mới vừa gửi cách đây không quá lâu. Lúc này có lẽ sắp tới giờ học tiết đầu.

Nam sinh lớp Mười một mới chuyển tới từ đầu tuần nay.

Nó nhìn những bức ảnh toàn là chụp vội, chụp lén khi cậu trai đó đeo khẩu trang chờ xe hoặc nghe điện thoại, vừa nhớ lại mấy lời cảm thán về ngoại hình của người này từ miệng Kim Ngưu. Xem chừng trai đẹp quả thật không thích chụp hình rồi tự đăng tải quá nhiều lên mạng xã hội.

Đang lướt qua loa qua những bức hình được gửi, lúc Bạch Dương lẩm bẩm nên câu "Chỉ là hình ảnh thôi, ngoài đời ai biết thế nào" thì cũng là lúc ánh mắt nó bắt gặp con số ở góc trái điện thoại.

!! Vào học rồi còn đâu!!

Tới đó, mọi ý nghĩ khác đều biến mất khỏi đầu, đến cả việc tắt điện thoại cũng quên mất vì Bạch Dương chỉ còn biết vắt chân lên cổ mà chạy thật nhanh lên cầu thang, thật tâm cầu khấn sẽ vào lớp kịp trước giáo viên bộ môn, hoặc sẵn sàng tâm lí để ăn một con điểm trừ vào sổ đầu bài ngay đầu ngày hay cái gì đó tương tự.

Chân nọ bước ríu cả vào chân kia, và ý thức về việc mình bước hụt luôn đến sau khi bản thân đã thực sự bước hụt rồi.

?! Cái mặt tôi sắp đập xuống bậc cầu thang thật đấy à? Bây giờ?! Như thế này?!

Khi mà Bạch Dương đã có suy nghĩ này thì chứng tỏ là nó đã sẵn sàng tâm lí đập mặt xuống đất rồi. Và tất nhiên sau đó sẽ bê khuôn mặt đấy vào lớp mà ăn điểm trừ. Đã mất đà rồi thì nhắm mắt chịu thôi chứ còn nước nôi gì nữa...

Chờ mãi mà không thấy mặt mũi mình có mệnh hệ gì, lại thấy nhột nhột ở gáy mới kì quái. Bạch Dương mở hé mắt ra, phát hiện cổ áo ở gáy bị con giời nào tóm lấy kéo ngược ra phía sau thì phải, vì vậy nên vẫn đang đứng sờ sờ ra thế này chứ không phải dập mặt như nó tưởng tượng.

Lúc này, trong đầu chợt dấy lên một dòng suy nghĩ.

Bình thường ấy, trong truyện, nữ chính khi đang chạy thục mạng đi đâu đó thì kiểu gì cũng sẽ vấp, đã vấp rồi thì sẽ một là ngã vào người nam chính, hai là nam chính đỡ được và sau đó hai anh chị sẽ đứng đó chửi nhau như chó với mèo.

Tới đó, mặt con bé đã bắt đầu méo mó.

- Chị có sao không ạ?

Chợt một giọng nam không nóng không lạnh vang lên phía sau lưng khiến Bạch Dương giật mình quay đầu lại.

Nhận thấy trước mắt là một nam sinh khoá dưới đang mỉm cười nhìn mình, Bạch Dương méo cả mặt rồi luống cuống khi cậu trai đó thả tay ra khỏi cổ áo mình. Trước hành động đó, cậu ấy lại bật cười thêm một lần nữa.

Bạch Dương thấy vậy, cũng cười méo xệch qua loa đáp lại "Không sao, không sao".

Quê thấy mẹ luôn...

Nhìn người trước mặt, Bạch Dương tự rủa mình ngu như bò. Thứ nhất, nó không phải nữ chính của truyện hay phim gì hết. Thứ hai, nam chính là ai? Là ai thế? Là ai chứ không phải ai đó đâu nhé...

|12chomsao| chuyện học đườngWhere stories live. Discover now