Chương 20: Mười hai

1.1K 90 6
                                    

Đổi cách xưng hô chút cho nó nghe trưởng thành tí các bạn nhỉ :)))

Vốn dĩ trên đời này, mọi thứ đều có thể thay đổi. Nhưng lại chẳng điều gì có thể xoay chuyển được đi tính bất khả vãn hồi của thời gian đã mất.

Hôm nay là ngày khai giảng lớp Mười hai, cũng là ngày đầu nhận lớp mới. Song Ngư đứng trước gương, chải lại sóng tóc màu cà phê của mình. Mặc dù không thể vào được 12A1, nhưng 12A2 cũng chẳng chênh lệch gì nhiều, cũng là vào loại giỏi. Chưa kể, còn là cùng lớp với người thương. Bạch Dương biết được đã vô cùng hân hoan, nói rằng nhất định là do trời thương trời giúp rồi.

Song Ngư dùng bữa sáng một mình, là sandwich và sữa tươi. Tiết trời dần vào thu trở nên mát rượi, trong lành màu của thanh xuân. Cô chống tay lên cằm, nhìn ra bên ngoài qua cửa kính trong phòng bếp, chỉ là tự hỏi có phải những ngày này sẽ vội vã qua mau không?

Dường như chỉ bằng một cái chớp mắt, đã bước tới trang cuối của năm tháng hoa niên.

Hoàng Song Ngư, chính là vẫn luôn đa sầu đa cảm.

Cánh cổng biệt thự tự động khép lại, ở phía đối diện, những bạn đồng trang lứa và cả những đứa trẻ cấp một hay cấp hai, đang chào bố mẹ trước khi tới trường, bắt đầu một năm học mới. Cô thì những ngày bình thường vốn đã chẳng biết nên chào ai.

Những khoảng trống tối tăm trong đời tư khiến Hoàng Song Ngư trở nên yếu đuối và nội tâm, còn Hoàng Song Tử trước giờ luôn được biết đến là kẻ nổi loạn với những cuộc chơi bời vô thưởng vô phạt.

***

Sân trường Cấp ba Hải Vũ rộn ràng trở lại sau những tháng hè im lìm và phẳng lặng. Khuôn viên rộng tấp nập những bóng người áo trắng, rực rỡ màu cờ đỏ và băng rôn khẩu hiệu kéo dài từ ngoài cổng trường cho tới sân chính, nơi làm lễ khai giảng. Khác với những chương trình khác được tiến hành trong hội trường, lễ khai giảng luôn được tổ chức ngoài trời với bạt che màu đỏ trắng và các hàng ghế tựa được xếp đều tăm tắp, đơn giản vì cuối buổi lễ là tiết mục thả bóng bay, thứ được đưa lên trời cao với ý nghĩa "thả giấc mơ".

Vẫn như các năm trước, một lễ khai giảng với những phần chính như khai mạc buổi lễ, tuyên bố lý do, đọc thư Chủ tịch nước, và những màn diễn văn dài về thành tích trước khi đánh trống báo hiệu năm học mới. Thật ra các bạn vẫn luôn tự hỏi là vì sao nhà trường sớm đã sử dụng chuông báo hiệu, nhưng mỗi lần khai giảng đều chọn cách truyền thống là đánh trống.


Kết thúc lễ khai giảng, học sinh Hải Vũ tiến hành nhận lớp.

Bạch Dương, Xử Nữ, Bảo Bình và Thiên Yết có phần choáng váng trước không khí của 12A1 khi chủ nhiệm chưa vào lớp.

- Này, lặng như tờ ý.. Chả bù cho lần nhận lớp 11A4 năm trước.. - Bảo Bình nói thầm thì, đáp lại là cái gật đầu lia lịa đồng tình từ ba bạn kia.

- Tao căng thẳng quá, nói chuyện thôi cũng phải thầm thì nữa.. Quả là mọt sách, đằng kia có bạn còn đọc sách kìa mày.. - Bạch Dương hất mặt về phía một bạn xa xa đang nghiên cứu quyển gì mà dày cứ như từ điển Oxford.

|12chomsao| chuyện học đườngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang