Chương 29: Giấc mộng thứ hai mươi chín

2.3K 123 9
                                    

Edit by Kiera

Kỳ nghỉ đông kết thúc.

Triệu Đình Ân nhớ rõ lời ước định mà mình nghe lén qua điện thoại, nên không đi quấy rầy Trần Đồng nữa, chậm rãi đợi nửa năm ấy trôi qua.

Một tháng trước khi thi đại học, thân thể của cô đột nhiên có chút vần đề. Lúc đầu chỉ là rụng tóc, càng về sau thì tinh thần ngày càng trở nên ểu oải không còn phấn chấn, trên lớp lúc nào cũng thất thần ngủ gật. Cô hiểu rõ tầm quan trọng của việc thi đại học, vì vậy nếu bỏ lỡ một tiết học bản thân cô sẽ bắt đầu sốt ruột cùng canh cánh trong lòng. Sau một thời gian thì ngay cả cơm cô cũng ăn không vô, buổi tối cũng ngủ không yên, có đôi khi còn thức tới rạng sáng.

Cha mẹ phát hiện ra tinh thần cùng trạng thái của cô càng ngày càng suy nên cuối tuần đã đưa cô đến bệnh viện khám bác sĩ.

Chính là khoa tâm thần.

Sau khi kiểm tra xong, bác sĩ nói rằng đó là lúc trước cô đã ở trong trạng thái nhạy cảm từ lâu, gần đây lại áp lực cuộc thi đại học, cho nên khiến tinh thần và trạng thái kém đi, trước tiên sẽ uống một chút thuốc trước, nếu không có chuyển biến tốt thì tới đây khám lại.

Triệu Đình Ân biết rõ nguyên nhân bệnh của mình là do đâu. Cho tới nay đều đang nằm mơ, cảnh trong mơ cùng hiện thực giao nhau, có đôi khi cô thậm chí không thể phân biệt được bản thân mình. Lúc ở trong mộng, cô luôn chán nản uể oải thậm chí tuyệt vọng, lúc tỉnh dậy thì liền khóc, cảm xúc vẫn luôn rất áp lực, mà hiện giờ lại gặp phải kỳ thi đại học ở trước mắt, mọi thứ đè nặng khiến cô cảm thấy đầu mình gần như muốn nổ tung.

Sau khi uống thuốc lại thích ngủ, khiến cô càng thêm khổ sở sau khi nghỉ học.

Trong quá tình xem xét, bác sĩ nghiêm túc nói với cha mẹ cô rằng, trạng thái của Triệu Đình Ân bây giờ không thể nào tập trung cho kỳ thi đại học được, trước mắt, kiến nghị nên trị liệu nghiêm túc trước, sau khi khỏi hẳn lại tiếp tục đi thi.

Cha mẹ Triệu Đình Ân sau khi suy nghĩ một lát cũng đã đồng ý.

Triệu Đình Ân cứ như vậy mà tạm nghỉ học, ở nhà dưỡng bệnh.

Có một ngày lúc cô tự mình đến bệnh viện lấy thuốc thấy được, gặp phải một người đi bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ cho kỳ thi đại học - Tô Mạnh.

Cô chưa nói cho Trần Đồng biết về bệnh tình của mình cùng chuyện tạm nghỉ học, một tháng nữa là đến kỳ thi đại học rồi, cô sợ ảnh hưởng đến tâm trạng của hắn. Cho nên cô vừa thấy Tô Mạnh đã có chút trốn tránh, nhưng cuối cùng vẫn bị cậu bắt được không cho đi.

Tô Mạnh biết chuyện Trần Đồng cùng Triệu Đình Ân chia tay, cậu vẫn luôn bên cạnh Trần Đồng, hiểu rõ tầm ảnh tưởng của Triệu Đình Ân với Trần Đồng. Sau kỳ nghỉ hè năm ngoái, tâm trạng tồi tệ mỗi ngày của Trần Đồng cậu đều nhìn thấy ở trong mắt, cậu hiểu Trần Đồng, biết hắn thật sự yêu người kia thật lòng cũng suy sụp thấu tận tâm can, lúc trước khi tình yêu kết thúc, hắn đã đa tình mà tự nhốt mình trong nhà hai ngày.

Chỉ là sau khi cùng Triệu Đình Ân chia tay, hắn dường như đã bỏ lỡ một học kỳ. Tô Mạnh còn nhớ rõ bữa party trước kỳ nghỉ đông, Trần Đồng không đến chơi trò chơi đoán số với bọn họ mà chỉ một mình ngồi ở trong góc uống rượu. Cậu lo lắng cho Trần Đồng nên đã ngồi ngồi bên cạnh cùng hắn, sau đó cậu đột nhiên loáng thoáng nghe được tiếng lẩm bẩm của Trần Đồng.

[HOÀN-EDIT-H] Mộng Chồng Mộng - Tịch Bát Gia TửWhere stories live. Discover now