Chương 26: Giấc mộng thứ hai mươi sáu

2.2K 120 5
                                    

Edit by Kiera

Trước khi khai giảng Trần Đồng đã xin ở lại trong ký túc xá của trường, hắn quyết tâm không muốn dây dưa cùng Triệu Đình Ân một chút nào nữa. Từ thứ hai đến thứ bảy đều ở trong trường suốt, chỉ có chủ nhật mới về nhà. Cha mẹ Trần Đồng nhìn bộ dáng nỗ lực học tập của hắn cho rằng hắn chắc là nghĩ mình lên 12 rồi nên thay đổi tính tình. Máy chơi game và máy tính ít khi đụng đến, chủ nhật về nhà cũng chỉ ở mãi trong phòng, đến đi ra ngoài chơi với bạn bè cũng không.

Nhưng cha mẹ đương nhiên cảm thấy hắn khác với vẻ trầm ổn trước đây, tính tình bất thường cùng kiêu ngạo lúc trước cũng giảm đi rất nhiều, thật ra bọn họ cũng lo lắng hắn có phải gặp chuyện gì đó buồn đến suy sụp hay không nhưng thành tích của hắn vẫn luôn rất ổn định. Giáo viên cũng không có báo cáo với bọn họ điều gì cả, thậm chí còn nói với họ thành tích của Trần Đồng rất tốt, nếu cứ duy trì như vậy, việc thi vào trường đại học trọng điểm là không có vấn đề gì.

Còn Triệu Đình Ân thì vẫn luôn buồn bực không vui. Cô nhớ hắn, nhưng lại bị hắn đẩy ra xa, thậm chí còn cảnh cáo cô không được tới gần. Sau khi cô nhận được tin nhắn đó của hắn, lúc ba mẹ hỏi cô có muốn chuyển trường hay không, cô đã từ chối.

Trần Đồng không thích, cô sẽ không làm.

Nhưng trái tim lại đau đớn đến mức giống như bị lấy máu.

Sau khi khai giảng lớp 12, thành tích của cô vô cùng thấp. Bởi vì cô không có tâm tư cũng như không có cảm xúc để học tập. Cô vẫn luôn suy nghĩ về ý nghĩa của việc mình trọng sinh. Cô đến một thế giới mới, có được thân phận mới, tất cả mong ước cho tới nay cũng chỉ là tìm thấy hắn, cùng hắn yêu nhau, sau đó an ổn mà sống hết quãng đời còn lại. Để rồi giờ phút này, cô lại cảm thấy toàn bộ thế giới dường như sụp đổ.

Sau khi phiếu điểm tháng đầu tiên của cả lớp được phát ra, chủ nhiệm lớp cuối cùng cũng không nhịn được nữa mà tìm cô tới nói chuyện.

Cô cúi đầu, cảm xúc cũng trùng xuống, còn trong lòng thì đang tràn đầy tức giận và hối hận với bản thân mình.

Chủ nhiệm lớp chỉ vào thứ hạng trên phiếu điểm: "Cô biết điều kiện gia đình em khá tốt, cũng biết công việc của cha mẹ em rất bận rộn. Cô cũng không muốn đi làm phiền họ. Bởi vì em đã thành niên rồi, có rất nhiều chuyện phải tự mình chịu trác nhiệm. Cô nghe bạn học trong lớp nói kể từ khi bước vào cấp 3, em dường như không thích giao tiếp với những bạn khác. Cô cũng không can thiệp đến chuyện kết bạn của em, bởi vì đây là tự do của mỗi người, nhưng thân là giáo viên, cô nhắc nhở em, kỳ thi đại học đang ở ngay trước mắt, em không cần bởi vì một chút chuyện buồn mà lấy chuyện hệ trọng này ra nói giỡn."

Triệu Đình Ân nghe xong thì nước mắt lập tức rơi xuống.

Cô lại ở trong lòng tự mắng bản thân là một đứa chỉ biết khóc, lại còn không biết hoà đồng. Bởi vì cô kiếp trước là một người câm, không thể nào giao tiếp bình thường với người khác cho nên vẫn luôn sợ hãi, thậm chí cô còn không biết làm như thế nào để bắt đầu một tình bạn và tiếp nhận những lòng tốt, cho nên đến bây giờ cô không hề có một người bạn nào để chia sẻ tâm sự.

[HOÀN-EDIT-H] Mộng Chồng Mộng - Tịch Bát Gia TửWhere stories live. Discover now