Chương 3: Ngươi diễn rất tốt nhưng xin lỗi ta rất tiếc (4)

1.6K 127 57
                                    

Vở kịch Sóng gió gia tộc

Phân cảnh 4: Bữa cơm gia đình nhưng méo có yên bình

Mặt trời lúc này đã lên cao, cũng đã tới giờ dùng cơm trưa. Lúc này ở bên ngoài sân, Hyuga Neji do phải đứng núp ở cành cây cao đón nắng cho nên đã cảm thấy nóng nực. Vậy là hắn liền đi xuống, núp vào một góc um tùm khác ở sau vườn.

Uzumaki Naruto - thiếu chủ của thành Xoáy Nước đồng thời cũng là em rể tương lai của Neji, hôm nay cũng tới giúp hắn một tay. Thấy trời trưa nóng nực cho nên cũng liền lẻn vào phủ Nara mà đưa đồ ăn cho hắn.

"Neji huynh, cơm nắm này do chính tay Hinata làm, còn trà lạnh này là do chính Hanabi tự tay pha, huynh dùng đi để còn có sức mà tác chiến." Ở trong bụi cây, Naruto một tay đưa nắm cơm gói lá sen còn một tay đưa ống đựng nước cho Neji.

Neji cầm đồ một cái liền mở ra ăn luôn, cũng không quên cảm ơn Naruto một tiếng. Vừa ăn hắn vừa lẩm bẩm. "Đường đường là thiếu gia Hyuga quốc công phủ lẫn Kinh Triệu Doãn đứng đầu một phủ nha, thế mà cũng phải ngồi bờ ngồi bụi ở Nara hầu phủ mà ăn cơm. Nara Hotarubi, đợi xem ngày tháng sau này ta ăn thịt muội thế nào !"

Neji nuốt xong miếng cơm liền uống thêm một ngụm trà. Naruto ngồi bên cạnh liền lấy quạt mo ra quạt quạt cho anh vợ tương lai. Neji uống trà xong thì lại nói. "Quạt mạnh mạnh lên chút nữa, nãy giờ ta đứng ở trên cành cây kia suýt bị hun chết rồi !"

Nếu như Kinh Triệu Doãn phải chịu cảnh ăn cơm ngoài nắng nóng, thì ở bên trong thiện phòng của Nara hầu phủ, mọi người đang rất là nhàn nhã thoải mái.

Kinh thành mấy hôm nay nắng nóng, đặc biệt là lúc vào ban trưa. Cho nên món ăn trưa rất được ưa chuộng vào thời tiết này chính là mì lạnh hoặc là mì trôi ống tre. Đơn cử như tiệm mì ramen nổi tiếng nhất kinh thành là tiệm Ichiraku, mỗi lần bán mì lạnh là hết sạch, thực khách đông tới mức mà nhiều người xếp hàng chờ từ trưa tới chiều có khi vẫn chưa tới lượt vào ăn mà phải ngậm ngùi chờ tới hôm sau.

Mặc dù trời nóng là thế nhưng nhà Nara hôm nay quyết định chịu chơi, không ăn đồ mát giải nhiệt mà ăn luôn món lẩu nóng. Để cho không khí trong phòng phù hợp với việc ăn lẩu, phu nhân Yoshino liền sai người hầu bưng mấy chậu băng ở trong phòng băng lên để làm mát. Vậy là lúc này trong thiện phòng, không khí mát mẻ vô cùng. Tất cả mọi người từ khách tới chủ cùng ngồi bao quanh một bàn tròn lớn. Lão hầu gia Suzaku ngồi ở chỗ trung tâm, bên phải là con trai trưởng Shikaku, bên trái là con trai út Hiroshi, Yoshino và Yukiho thì ngồi bên cạnh phu quân của mình, Shikamaru ngồi cạnh Yoshino, kế tiếp đó là Choji và Deidara. Còn Hotarubi thì ngồi kế bên Yukiho, Ino ngồi ngay liền cạnh. Temari được bố trí ngồi cạnh Ino, bên cạnh là Kankuro và Gaara. Gaara và Deidara ngồi cạnh nhau, vừa tròn một vòng.

Bàn ăn rất lớn, cho nên ai cũng được ngồi thoải mái. Sau đó thì người hầu bưng nồi lẩu và nguyên liệu nhúng liệu từ trong bếp lên. Có mười hai người cho nên tổng cộng có bốn nồi lẩu, là lẩu hải sản. Do vì là hải sản tươi, sợ làm bẩn tay quý nhân, cho nên nguyên liệu đem lên sẽ được để ở một bàn dài bên cạnh. Mọi người không cần phải tự mình nhúng lẩu mà sẽ có người hầu đem đồ sống tới bàn nhúng rồi gắp ra cho, rồi cứ thế mà ăn thôi.

(Naruto Fic) Công chúa giá đáo - Phò mã hảo cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ