Chương 2 : Ta không ngại tạo nghiệp, ta chỉ cần có một lý do (2)

1.9K 149 283
                                    

Thành Konoha

Buổi sáng đẹp trời, tiết trời thanh mát, mây trắng nhẹ bay. Ánh nắng nhạt chiếu xuống không gian cảnh vật. Ven hồ thủy tạ, cỏ non xanh mướt. Gió nhẹ thổi qua khiến cho mặt nước trong veo khẽ xeo động, đồng thời hàng cây xanh bóng ở hai bên hồ khẽ rung rinh. Mặt hồ yên ả, bên trong là những bông sen trắng, sen hồng đan xen nở rộ. Hương sen thơm ngát lan tỏa cả một vùng, chỉ cần đi qua là có thể dễ dàng ngửi thấy. 

Bên trong đình hồ thủy tạ, có một nam nữ đang đứng mặt đối mặt. Cả hai đứng cách nhau một khoảng không xa không gần, tư thái cảm xúc lại càng không thân không sơ. Nếu như lúc này không có người đi qua nhìn thấy, cũng không thể biết được rốt cục đôi nam nữ kia có quan hệ gì, hoặc cũng chỉ đoán là, bọn họ không quen không biết, tình cờ đi ngang rồi đứng chung một chỗ mà thôi.

Thiếu nữ dáng người uyển chuyển, bên ngoài mặc một chiếc áo choàng lụa mỏng ngắn tay trắng, bên trên thêu lác đác những bông hoa tử đằng, bên trong là áo váy màu tím nhạt. Tóc nàng vàng như nắng mặt trời, phía dưới buông xõa, phía trên búi xoăn gợn sóng, cố định bằng một cây trâm hoa bạch mai có chuỗi ngọc trắng rủ xuống, tôn lên vẻ trẻ trung yêu kiều. Thiếu nữ tóc vàng mi mày như vẽ, nổi bật trên làn da trắng nõn là đôi mắt xanh ngọc bích đẹp tựa nước hồ cùng đôi môi tươi tắn tựa như hoa hồng mới nở. Trên mi tâm, nàng vẽ một bông hoa phi yến (hoa violet) nhỏ màu tím, chính là kiểu trang điểm thịnh hành nhất hiện nay. Không ai khác, chính là biểu tiểu thư của Nara Trung Nghĩa Hầu Phủ Yamanaka Ino.

Nam tử đứng đối diện, nhìn qua chỉ thấy hắn dáng người cao cao, trên người vận y phục đen thêu mãng bào, lưng đeo thắt lưng khảm bạc, hông dắt trường kiếm vỏ đen, phong thái thập phần tôn quý. Đôi mày như vầng nguyệt khuyết, đôi ngươi đen sâu như dùng mực nhuộm thành, mũi cân đối, môi hài hòa. Làn da hắn trắng tựa giấy tuyên, đường nét khuôn mặt cũng thật là đẹp đẽ, giống như là bản thân hắn vừa mới bước ra từ một bức tranh thủy mặc vậy, dịu dàng nhu hòa, tuấn mỹ hào hoa. Chính là vương tử của Shimura Thần vương phủ, thế tử Shimura Saiga, không thể nào nhầm lẫn.

Một người nhà Nara, một người nhà Shimura, gặp nhau ở chỗ không người, lén lén lút lút, chỉ có thể là làm chuyện mờ ám...

Shimura Sai nhìn thiếu nữ đối diện, khóe môi nhếch lên thành một nụ cười tuấn mỹ nhưng thập phần lạnh lẽo. "Heo con, nàng và nhà nàng rất được. Hôm nọ ở chùa Gác Bạc lẫn Phúc Tuệ lâu dẫn tứ ca Shin của ta vào tròng, chưa kể còn lôi thêm cả Kinh Triệu Doãn (chap 1-4, 1-5). Được lắm. Bổn thế tử thật sự khâm phục. Để phối hợp được một cái liên hoàn kế thâm con mẹ nó hiểm như vậy, nhà nàng chắc hẳn phải lao tâm khổ tứ lắm."

Yamanaka Ino cũng không phải dạng vừa. Nàng nhìn nam tử đối diện, mắt phượng nheo lại, nở nụ cười kiêu ngạo, đoạn đáp. "Bạch tạng, đa tạ lời khen của huynh. Nhưng mà nói đi thì phải nói lại, nhà ta có lao tâm khổ tứ thì cũng đâu thể vất vả cực nhọc như nhà của huynh. Nhà huynh đồng tâm hiệp lực tính kế đại biểu ca Shika của ta, ông nội dẫn thái hậu, bác cả dẫn thánh thượng, đại ca dẫn thái tử còn huynh thì đi dẫn nhị hoàng tử (chap 1-3), mắt xích liên hoàn không hề có lấy một sai sót, nhà ta chỉ là học tập theo mà thôi."

(Naruto Fic) Công chúa giá đáo - Phò mã hảo cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ