Chương 91 - 100

21.1K 586 314
                                    

Chương 91: Thăm dò của Rhys

Thương nhân luôn trục lợi. Cho dù không dùng quà cáp đổi được ưu đãi lớn, Rode vẫn vô cùng thỏa mãn lợi nhuận mình có thể đạt được.

“Đây không phải vụ buôn bán một lần.” Tống Mặc giao khế ước đã soạn xong cho Rode, “Đây là lợi nhuận lâu dài. Nghĩ thử xem, con của ngươi, cháu của ngươi, thậm chí chắt của ngươi, đều có thể giành lợi trong vụ làm ăn này.”

“Ngài là chỉ gia tộc sao?”

“Đúng.”

Quang Minh đại lục vẫn chưa có khái niệm xí nghiệp gia tộc, thậm chí ngay cả khái niệm xí nghiệp cũng không có. Trước đó Tống Mặc kiến nghị dựng tiệm với Galland, cũng chỉ tuân theo lý luận buôn bán thời kỳ đầu. Rode hiển nhiên thông minh hơn Galland nhiều, cũng nhìn xa hơn. Tống Mặc thích nói với hắn nhiều thứ hơn.

“Đây đúng là vụ làm ăn lớn.” Rode xem xong khế ước, cầm bút lên, trịnh trọng ký tên mình lên trang cuối khế ước, “Lãnh chủ đại nhân, ngài luôn có thể nghĩ được biện pháp kiếm tiền khiến người phải kinh thán. Hợp tác với ngài, là chuyện đúng đắn nhất tôi làm từ khi sinh ra tới giờ.”

Rode tâng bốc vô cùng thành khẩn, Tống Mặc nhớ tới lần đầu khi bàn chuyện làm ăn với Rode, tên này miệng sùi bọt mép, được nâng ra khỏi phòng, vẻ mặt lập tức trở nên vi diệu. Rode từng thề rằng sẽ không bước vào Grilan một bước, cũng không giao dịch với y bất cứ thứ gì nữa thì phải? Hiện tại lại nịnh bợ y, còn nịnh bợ không chút áp lực như thế.

Quả nhiên những gì nói trong luận tư bản, đều là chân lý!

“Rode, phương thức kinh doanh của Galland ngươi cũng thấy rồi, ta đề nghị ngươi xây dựng điểm bán hàng, tốt nhất là gần tiệm của Galland một chút.”

“Như vậy sẽ không có vấn đề gì chứ?”

“Không. Chủng loại hàng hóa của các ngươi khác nhau.”

“À, ta biết rồi.” Rode gật đầu, nghĩ kỹ lại, lãnh chủ đại nhân nói đúng, hiện tại không giống trước kia. Trước kia hắn và Galland đều bán khoáng thạch, là quan hệ cạnh tranh với nhau, hiện tại hàng hóa bày trong tiệm không còn cùng loại, trên cơ bản sẽ không tồn tại quan hệ cạnh tranh ép giá với nhau, hơn nữa hắn bắt đầu muộn hơn Galland, gần nhau một chút, nhân viên trong tiệm cũng có thể học được không ít từ tiệm đối phương. Nhưng mà… Rode nhìn Tống Mặc, muốn nói gì đó, lại có hơi chần chờ.

“Sao thế?”

“Lãnh chủ đại nhân, trong tiệm của Galland, có người ngài phái tới đúng không?”

“Ừ.” Tống Mặc gật đầu, “Một vài địa tinh và chu nho, còn có người bảo vệ họ.”

“Vậy thì, trong tiệm của tôi có phải cũng cần?” Hợp tác làm ăn, luôn sẽ lưu tâm nhãn với nhau, huống hồ vụ làm ăn này lợi nhuận kinh người, Tống Mặc cho dù có phái người đi, cũng không có gì đáng trách.

Thấy Rode chần chờ, Tống Mặc ngẫm nghĩ một chút liền hiểu ý hắn.

“Rode, ngươi đừng hiểu lầm, ta phái người tới tiệm của Galland, là vì việc làm ăn của riêng ta.” Tống Mặc gõ bàn, “Grilan cũng có đặc sản cần bán ra ngoài, giao cho nhân viên của Galland, chỉ sợ họ không có gan bán, cũng bán không được giá cao.”

Dị thế đại lãnh chủWhere stories live. Discover now