Chương 54

2K 138 7
                                    

Tựa như một đóa hoa khô hạn không thể không úa tàn, vào lúc không có hy vọng, lại nghênh đón một hồi cam lộ, làm nàng mở ra bộ dáng đẹp nhất, rung động lòng người.

Không có người để ý đến ánh nến trên bàn, cũng không có ai nghe ngoài cửa sổ tiếng gõ mõ cầm canh, đợi cho bóng đêm trút hết, không trung nghênh đón một mạt ánh sáng, người trên giường mới mệt cực kỳ, song song ngủ.

Lông mi khẽ run, lông mày nhẹ nhăn, tuy rằng ngủ nửa ngày, nhưng không hết ủ rũ, nhớ tới đêm qua tựa mộng phi mộng, Thẩm Vận Nhi mở to mắt, giọng nói vì đêm qua mà khô khốc, mang theo vài phần phong tình khàn khàn nỉ non: "Vĩnh An"

"Tỉnh?" Vĩnh An nửa canh giờ trước đã dậy, bất quá cũng vừa mới ăn qua cơm, không nghĩ tới một ngủ chính là hơn nửa ngày, nàng hôm nay đuổi hết người cầu kiến, chỉ nghĩ ở trong phủ hảo hảo nghỉ ngơi, mấy ngày này, lo lắng đề phòng quá nhiều, hành xử như đi trên băng mỏng, cơ hồ hao hết tinh lực nàng có

Một sớm dỡ xuống gánh nặng trên vai, cái loại nhẹ nhàng từ đáy lòng bốc lên này, làm người chỉ nghĩ trốn ở góc phòng, cùng người thích bên nhau, cái gì cũng không làm, chỉ như vậy liền rất tốt đẹp.

Nghe thấy quen thuộc thanh âm, Thẩm Vận Nhi quay đầu, lọt vào trong tầm mắt, là một thân thường phục màu trắng, tóc búi cao, khuôn mặt tinh xảo, nàng trong lúc nhất thời thế nhưng phân không rõ đây là Vĩnh An hay là Thái Tử.

Trong đầu bỗng nhiên nhớ tới ngày trước, Vĩnh An cũng từng hỏi qua "Ngươi phân rõ sao?" chính mình phân rõ sao, đáp án rõ ràng, cũng không như nàng tưởng a, cái mũi không thể hiểu được liền lên men, nước mắt giống như vỡ đê, trút xuống không ngừng.

Vĩnh An hoảng sợ, nhìn người trên giường bởi vì ủy khuất mà rơi lệ không ngừng, nàng luống cuống tay chân đem người ôm vào trong ngực, bởi vì không có kinh nghiệm, cho nên chỉ có thể gắt gao ôm, lặp lại buồn tẻ mấy chữ: "Ngoan... Không khóc... Ân... Không khóc"

Đợi cho người trong lòng chỉ còn lại tiếng nức nở, Vĩnh An mới cẩn thận mở miệng hỏi: "Ái phi là làm sao vậy?"

"Điện hạ? Đêm qua cũng là điện hạ sao?" Câu này nói ra, không khác gì tự tìm chết, nhưng vì thanh "Hoàng tẩu"kia, Thẩm Vận Nhi vẫn là thấp thỏm hỏi ra tới, thật là mộng sao? Chẳng lẽ đều là mình tưởng tượng sao?

Vĩnh An thần sắc phức tạp nhìn người trong lòng, loại này vấn đề là có thể hỏi sao, vạn nhất mình không biết chuyện, vạn nhất để Thái Tử ca ca thật sự nghe được lời này, cái nữ nhân ngốc này chỉ sợ mệnh đều giữ không nổi.

"Vẫn luôn là ta" Vĩnh An yên lặng thở dài, không phải tình huống bất đắc dĩ, thân phận chân tướng liền vĩnh viễn chôn dưới đất đi, không cần thấy ánh sáng làm gì, trước nay đều chỉ có nàng.

Trong lòng một khi có suy đoán, ngày xưa đủ loại đều sẽ thành bằng chứng, Thẩm Vận Nhi nhớ tới người nọ trả lời ba phải cái nào cũng được, trong lòng có một cái đáp án không dám đi nghiệm chứng, chỉ là người kia nhẫn tâm vậy sao, vì quyền lực....

Nhìn Thẩm Vận Nhi trạng thái dần dần khôi phục, không hề một lòng muốn chết nữa, Vĩnh An trong lòng nhẹ nhàng thở ra, nàng biết có lẽ đã bị nhìn ra cái gì, nhưng nếu nửa đời sau muốn sớm chiều ở chung, cùng chung chăn gối, đảo cũng không gì đáng trách. Nhưng nàng lại không biết mình đã bị hiểu lầm thành người nhẫn tâm.

[BHTT][EDIT][HOÀN]Một cái tiểu hoạ sưWhere stories live. Discover now