[IV]. Ichigo-chan đúng là biết cách để mọi người cười mà

161 21 9
                                    

Đã đến giờ ăn tối rồi, cả nhóm năm người cùng nhau ngồi dùng bữa. Thật tuyệt ở đây còn có cơm, thịt suýt chút nữa Hibiki còn tưởng rằng ở đây mình sẽ ăn bánh thay cơm luôn. Mà ăn món nào món nấy ngon khỏi chê. Sau khi ăn còn dùng tráng miệng, mà công nhận cô gái duy nhất trong nhóm thích ăn đồ ngọt thật.


_ Cậu ăn từ từ thôi! - Có chút sợ hãi khi thấy hai tầng đĩa bánh trên bành, không biết Ichigo làm sao mà xử lí được đống đường vừa nạp nhỉ?!

_ Cứ để cậu ấy ăn đi, Ichigo-chan khó thay đổi lắm. - Hanabusa cười, rồi nhấc ly trà lên uống.

_ Mà cậu sẽ ở kí túc xá đúng không? - Kashino nhìn cậu!

_ Ừm, mình ở phòng đơn nên cũng may mắn.

_ Phòng đơn? Có phải căn phòng đối diện phòng chúng ta không?! - Kashino có chút bất ngờ.

_ Ừ.

_ Vậy cũng tiện, có chuyện gì thì cứ bảo.

_ Cảm ơn vì đã có lòng, Kashino-kun.

_ Ầy, tên này có gì đâu mà phải cảm ơn chứ? Chắc không giúp gì đâu??! - Ichigo đang sau khi chén sạch đĩa cuối cùng thì bắt đầu nói.

_ Còn đỡ hơn ai vô dụng! 

_ Cậu bảo ai vô dụng...

_ Thôi mà... - Andou lại đứng ra ngăn cản cuộc chiến, tự nhiên Hibiki hâm mộ cậu ta dễ sợ. Người gì đâu vừa hiền vừa tốt bụng, lại còn là người giảng hòa khi cuộc chiến đấu khẩu xả ra nữa chứ.

_ Tuyệt. - Thầm cho cậu ta một like ấn tượng.

_ Ừm cũng trễ rồi, chúng ta về thôi! - Hanabusa gợi nhắc khi nhìn lên đồng hồ.


Cả nhóm năm người đứng dậy, thu dọn chỗ ngồi một chút rồi mới đi ra khỏi cổng. Đèn trong trường sáng, chia nhau ra khi nói lời chào chúc ngủ ngon. Trước khi quay đi, cậu đã nhìn thấy thứ gì đó nhỏ nhỏ đang bay giữa không trung gần Ichigo. Nhưng cậu nghĩ rằng mình nhìn lầm, chắc chỉ là do cậu tưởng tượng ra thôi!

Sau khi được một đêm nạp đầy năng lượng, Hibiki cảm thấy mình đã đủ sức cho những bài sắp tới! Thay trên người bộ đồng phục mà da cam, thay vì thắt chiếc cà vạt đỏ như bao người cậu lại chọn đeo cho mình chiếc ngọc xanh. Bước đi trên lát gạch đá, cảm thấy đi đến trường học cũng vui hơn học gia sư nhiều. Vào lớp thì thấy một chiếc bàn đơn mới đã chuẩn bị dành riêng cho mình.

Vào học, tiết đầu là toán. Cậu nhìn thấy Ichigo cười cười khi Kashino bị gọi lên bảng, nhưng rồi sau đó cô lại bất ngờ khi cũng bị gọi lên giải. Cậu hoàng tử socola đã nhanh chóng giải rồi bước xuống bục, chỉ còn cô nàng đang cúi gằm mặt ở bảng.


_ Gì vậy Amano? - Thầy hỏi khi Ichigo nhìn thằng mình ghét nhất vừa làm được một cách dễ dàng.

_ Dạ không, không có gì! - Nhanh chóng quay mặt lại nhìn thầy cười hề hề, rồi lại gục xuống thất vọng. _ Em xin lỗi... Em không biết làm.

_ Được rồi em có thể về chỗ. - Thầy giáo mệt mỏi khi cô nàng nói vậy, cứ thế mà Ichigo đi về trong những tràng cười vui vẻ của mọi người. _ Sey-san, em lên làm đi.

_ Vâng. - Hibiki đi qua các bạn trên lớp, mái tóc đã được cột cao lên khiến cho người nhìn có cảm giác cậu có một dáng người cao.


Cầm viên phấn trắng lên, bấy giờ cậu mới nhìn đề bài. Gì đây, phép tính cửu chương thôi mà. Chỉ cần chuyển số không có nhân với X, Y rồi đổi dấu, chia nữa là xong.

3x + 6 = 0              -4 - 5y = 0

=> 3x = -6              => - 5y = 4

=> x = -2.               => y = -4/5.


_ Làm tốt lắm, Sey-san. Em có thể về!

_ Vâng, em cảm ơn. - Lễ phép chào rồi về chỗ.


Công nhận Ichigo cũng khiếu hài hước ghê, trong giờ học tiếng Pháp. Bị thầy gọi sau khi Andou trở về chỗ, khi đang đọc đến đoạn kia thì lại dùng hành động đặt hai tay lên không trung mà miêu tả tháp Eiffel rồi còn nói rất đáng tự hào! Thầy giáo với ria mép đúng kiểu cách cùng cả lớp chỉ cười cho qua chuyện.


_ Nghe nói lớp chúng ta có một bạn du học sinh cũng mới tới phải không? - Cậu đứng lên, cúi chào thầy để thể hiện tôn trọng và lịch của mình.

_ Oui c'est moi. (Vâng, đó là em.)

_ Phát âm rất hay. Em hãy giới thiệu về bản thân mình một đoạn đi nào! - Cả lớp quay xuống, nhìn Shiro chăm chú.

_ Bonjour les amis. Les gens peuvent m'appeler Sey-san et je suis aussi un étudiant international en Italie. Merci de m'accueillir! (Xin chào các bạn. Mọi người có thể gọi tôi là Sey-san và tôi cũng là một du học sinh ở Ý. Cảm ơn bạn đã chào đón tôi!)

_ Très bien, Sey-san!

_ Sì. (Vâng. - Chuyển sang tiếng Ý luôn.) - Lại ngồi xuống, thế là không uổng công mấy chuyến đi chơi ở Pháp rồi.


Rồi lại đến tiết hóa học, may ghê hôm nay là tiết thực hành. Ở nhà Tsubaki làm gì mà có thể làm chứ. Ichigo lại là tâm điểm của sự chú ý khi bỏ sai liều lượng, làm khói trắng bốc lên. Cũng hên là không cho thêm mấy cái khác vào không thì nổ trường mất rồi. Cửa sổ mở ra với làn khói trắng bay ra khiến cho mấy lớp đối diện đang học cũng phải chú ý tới, nghĩ rằng có ai đó lại làm điều dại dột mất rồi!

Nhưng thật lạ khi có bốn cô gái bên cạnh từ đầu buổi đến cuối buổi đều quan sát kĩ càng cô bạn khi được ba chàng hoàng tử nhắc nhở, ánh mắt họ ánh lên sự ghen ghét và đố kị. Có lẽ Hibiki sẽ đề phòng họ trước từ bây giờ, ba nói quả không sai. Phụ nữ chính là một quái vật nguy hiểm mà không thể lường trước được ý của họ, họ chỉ im lặng quan sát nhưng trong đầu luôn ngấm ngầm dựng lên một kế hoạch!


End [IV]

[ĐN Yumeiro Patissiere] Bánh ngọt từ con tim~♡Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz