Bách luyện thành tiên 351 - 400

341 0 0
                                    

Quyển 2 + 3: Đoạt Tiên Thảo - U Châu loạn

Chương 351: Khôi Lỗi cùng vật hi sinh

Nguồn: Sưu tầm

“Đúng rồi, tại sao hai huynh muội lại ở chỗ này?” Hàn huyên trong chốc lát, Lâm Hiên vẫn là không kiềm chế được sự tò mò trong lòng, tùy ý mở miệng hỏi một câu.

Hai huynh muội nhìn nhau, biểu tình trên mặt có chút ảm đạm. Từ Phong thở dài, mặc dù nghĩ lại chuyện cũ vẫn còn rất kinh hoàng, nhưng Lâm Hiên có ân với mình cho nên hắn cũng không giấu diếm.

Bởi vì chính ma U Châu đối lập, phái Thiên Sơn vì muốn đạo nho có thể tiếp tục lưu truyền, sau khi trái lo phải nghĩ thì cuối cùng vẫn là gia nhập vào tam cự đầu.

Làm như vậy cũng bởi vì muốn tránh nạn, dù sao thực lực phái Thiên Sơn cũng không mạnh, nếu không có lập trường thì rất có thể sẽ bị chính ma hai bên đồng thời chèn ép.

Chưởng môn chân nhân quyết định cũng không sai.

“Một người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu, một khi dê vào miệng cọp thì thân của mình nhưng không do mình quyết định nữa.”

“Dê vào miệng cọp, lời này là ý gì?” Lâm Hiên có vẻ hứng thú.

“Tiền bối có điều không biết, tam cự đầu kia không phải như người ta vẫn nói.” Từ Phong còn chưa kịp giải thích thì muội muội của hắn liền căm giận mở miệng: “Nguyên bản chúng ta nghĩ rằng quy thuận tam cự đầu thì nhiều ít cũng có thể được chiếu cố. Mặc dù có bị áp bức nhưng nếu có thể vượt qua kiếp nạn lần này thì cũng đáng giá, chỉ là….”

“Như thế nào?”

“Bọn họ căn bản không xem chúng ta như minh hữu mà là xem như nô lệ, căn bản là mặc kệ sự sống chết của đệ tử Thiên Sơn.”

“Nô lệ?” Lâm Hiên không khỏi sửng sốt, hắn nhìn thiếu nữ trước mắt một cái: “Không có khoa trương như vậy chứ, đạo hữu nói lời ấy có phải hay không có chút hơi quá đáng.”

“Ai, tiểu muội tuy rằng nghịch ngợm nhưng quả thật những lời này cũng không có thêm mắm thêm muối, sự thật chính là như thế.” Từ Phong thở dài: “Chính ma bùng nổ đại chiến, mà chúng ta hiện nay đã bị phụ thuộc vào môn phái của bọn họ, trở thành vật hi sinh. Phàm là nhiệm vụ nguy hiểm thì cơ hồ toàn bộ đều giao cho chúng ta đi làm. Hơn nữa nếu có sai lầm gì thì lập tức phạt nặng.”

“Đúng vậy, không bao lâu nữa thì đệ tử phái Thiên Sơn chúng ta có lẽ sẽ chết mất một phần ba.” Từ nhi cười buồn, trên mặt lộ ra một tia ảm đạm, ngữ khí trong lúc đó đối với tam cự đầu tràn ngập sự bất mãn.

“Uhm.”

Lâm Hiên gật gật đầu từ chối cho ý kiến. Hắn cẩn thận ngẫm lại, chuyện như vậy tuy rằng tàn khốc nhưng cũng hợp tình hợp lý. Chính Ma lưỡng đạo tranh đoạt quyền làm bá chủ Tu Chân Giới ở U Châu, hai bên tự nhiên đều yêu quý đệ tử của bổn môn như chim cảnh. Cho nên trận đại chiến này đương nhiên là để cho các môn phái phụ thuộc vào bọn họ làm vật hi sinh.

Người không thể oán trách ông trời, kẻ yếu phải phục tùng kẻ mạnh, đó mới chính là chân lý ở Tu Chân Giới.

Lâm Hiên cũng không an ủi gì, trong thời gian ngắn cả ba người lâm vào trầm mặc.

Bách luyện thành tiênWhere stories live. Discover now