7

2.3K 197 2
                                    

07. Thời điểm để bắt đầu

Tiêu Chiến sau vài ngày rốt cuộc không thể chịu nổi nữa, đã đi đến một quyết định. Anh đến khoa kỹ thuật để tìm gặp Vương Nhất Bác.

Anh vừa bước vào cửa, một số sinh viên bạn học của Vương Nhất Bác đã lập tức huýt sáo trêu chọc. Hành động kia lập tức thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Tiêu Chiến bước trên hành lang, cảm tưởng như mọi ánh mắt đều đang đổ dồn về phía mình. Nếu như bình thường, Tiêu Chiến sẽ lập tức rời đi. Nhưng hôm nay, anh nhất định phải gặp được Vương Nhất Bác.

Nghĩ đến mục đích quan trọng nhất, Tiêu Chiến cố gắng bước thật nhanh, ở đây kết cấu không như khoa thiết kế, vốn ngoài hội trường lớn, thì chỉ có những phòng học nhỏ cho một lớp từ 10 đến 15 sinh viên. Nhưng khoa kỹ thuật thì lại khác, phòng học đều rất lớn. Chính vì thế mỗi lần Tiêu Chiến thò đầu vào một lớp, đều là lấy hết dũng khí đối mặt với hàng trăm con mắt nhìn chằm chằm vào anh.

Tiêu Chiến đi qua được 3 lớp như thế, đến lớp thứ 4, vừa lúc gặp Vương Nhất Bác từ trong đi ra ngoài. Anh lấy làm vui mừng. Ngay khi ánh mắt hai người chạm nhau, Tiêu Chiến đưa cao tay lên vẫy, nở một nụ cười thật tươi.

Nhưng đáp lại anh, Vương Nhất Bác ở vị trí xa đó, gật đầu xem như thay lời chào, rồi cứ thế bước qua mặt anh.

Khoảnh khắc đó, Tiêu Chiến sững người.

Anh quay đầu lại nhìn theo bóng lưng đang khuất dần sau dãy hàng lang kia. Cuối cùng anh đã hiểu, anh đã để lỡ điều gì.

Tiêu Chiến dành một tuần sau đó để tự tiêu hoá cảm xúc của chính mình. Anh suy nghĩ rất nhiều, về anh, về cậu và về tình cảm của chính bản thân mình.

Anh nhớ lại lần đầu tiên gặp nhau.

Vương Nhất Bác mặc một cây đồ đen, tóc được chải gọn gàng, đều hất ngược ra sau. Lúc ấy cậu nhìn anh, giới thiệu rất rõ ràng, "Em là Vương Nhất Bác"

Lúc đưa điện thoại đến cho anh, cậu đã cười, một nụ cười mỉm nhưng rất tươi.

Những lần gặp gỡ tình cờ trong trường, đều là những lần cậu chủ động đến bên cạnh anh, nói chuyện với anh, đùa giỡn với anh.

Là cậu đưa anh về, bảo vệ anh an toàn, cũng là người sẵn sàng nghe những câu chuyện trên trời dưới đất của anh.

Tại sao anh lại hành xử ngốc nghếch như thế?

Tại sao lại dùng sự thiếu an toàn của mình để đi thử thách cậu?

Tại sao lại cố gắng đi tìm câu trả lời trong khi mỗi hành động của cậu đều đã là một đáp án rõ ràng

[Bác Chiến] Yêu anh Where stories live. Discover now