1-2

6.4K 266 4
                                    

01.Tỏ tình trong cơn say, vừa đau nhưng cũng thật may mắn

"Tôi thích cậu"

"Nhưng tôi không thích cậu"

Tình cảm 3 năm đại học của Tiêu Chiến kết thúc như vậy đấy. Không có quá nhiều trắc trở, nhưng cũng chẳng có đoạn kết happy ending.

Tiêu Chiến và người anh thích biết nhau vào năm đầu đại học.

Cái được gọi là thanh xuân, của Tiêu Chiến đều có người ấy. Nhưng của người ấy, hình như không chỉ bao gồm Tiêu Chiến, mà còn có thêm rất nhiều người khác nữa.

Nếu mang câu chuyện của Tiêu Chiến lên những đài phát thanh tâm sự, hẳn sẽ nhận được những câu hồi đáp rập khuôn tương tự: Nào, bạn hãy mạnh dạn lên, can đảm lên, nói hết ra tấm lòng mình và đối mặt với câu trả lời.

Nhưng ai ở trong hoàn cảnh này mới biết, nói gì dễ, nghĩ cũng dễ, nhưng làm còn khó hơn vạn lần. Khi bạn ở vị trí này, một là bạn tiến lên một bước, hai là bạn mất tất cả. Nếu cho bạn chọn, bạn có dám liều lĩnh. Tiêu Chiến thì không, anh sợ.

Thế là suốt 3 năm đại học, Tiêu Chiến lần lượt nhìn người anh thích yêu đương 4 lần. Mỗi khi công khai đều sẽ bên cạnh chúc phúc, khi chia tay rồi sẽ làm bạn nhậu ủi an.

Tiêu Chiến cứ nghĩ mối quan hệ như hiện tại cũng được. Cho đến khi, người này yêu một lần nữa và chia tay một lần nữa. Nhưng lần này, không giống bất kì lần nào trước đó. Cậu ấy yêu thật và đau khổ thật.

Cuối cùng trong cơn say, cậu ấy khóc, nói mình rất nhớ người kia. Tiêu Chiến ở bên cạnh, không nhịn được liền thốt ra câu không nên nói.

Đó là nét mặt Tiêu Chiến chưa bao giờ nhìn thấy suốt 8 năm qua.

Sững sờ, ngỡ ngàng và thêm một chút miễn cưỡng.

Đột nhiên Tiêu Chiến thấy sợ, tựa hồ dùng hết sự minh mẫn còn lại của trí óc để nói ra những câu linh tinh chắp vá. Tiêu Chiến nói rất nhiều, nói liên tục nhưng lại chẳng biết mình đang nói gì. Vì Tiêu Chiến sợ, nếu anh dừng lại, anh sẽ phải nghe người ấy trả lời.

Mối tình đơn phương bắt đầu từ năm 19 tuổi của anh kết thúc rồi.

Tình bạn của anh, cũng chấm dứt luôn rồi.

Lúc người ấy nhận điện thoại rồi chạy tới với người cậu ấy yêu, Tiêu Chiến ngửa mặt lên trời, cứ giư như vậy trong một lúc lâu, Tiêu Chiến không dám cúi mặt xuống, vì như thế, nước mắt cố kìm nén nãy giờ sẽ rơi.

Đêm có dài mấy rồi cũng phải qua, ngày mới lại đến và tất nhiên những gì phải đối mặt cũng không thể trốn tránh.

[Bác Chiến] Yêu anh Where stories live. Discover now