5

2.3K 193 0
                                    

05.Mối quan hệ không rõ ràng thật đáng ghét

"Vương Nhất Bác làm sao thế nhỉ?"

Đây là câu hỏi thường trực trong đầu Tiêu Chiến suốt mấy tháng qua. Tính từ buổi tối Vương Nhất Bác đưa anh về trong tình trạng xay xỉn, mà bắt nguồn từ việc gửi nhầm số điện thoại, Tiêu Chiến cảm thấy điều gì đó không bình thường nhưng anh lại chẳng thể rõ đó là chuyện gì.

Vương Nhất Bác thích anh sao? Anh không rõ

Vương Nhất Bác đi cùng anh đến những lớp học, ngồi cạnh với anh, nói với anh đủ thứ chuyện trên đời.

Vương Nhất Bác không chê anh phiền khi anh nói về mối tình đơn phương đã qua. Hiện tại, Tiêu Chiến đối với người kia chỉ còn quan hệ bạn bè thuần tuý, những thứ anh chia sẻ với cậu chỉ dựa trên cảm xúc về một thứ đã qua. Nếu hỏi tại sao anh lại nói điều đó với Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến cũng không biết, chỉ là bỗng dưng không muốn giấu cậu một điều gì cả.

Có những lúc Vương Nhất Bác khiến anh cảm thấy cậu đang theo đuổi anh. Nhưng có những lúc cậu làm anh nghĩ rằng, cậu chỉ là thân thiện thôi. Vương Nhất Bác cũng có thể sẽ làm những việc đối với anh, dùng những cử chỉ dịu dàng kia đối với những người khác.

Tiêu Chiến ôm trong lòng mối suy tư này. Cho đến một hôm.

Một đàn em khoá dưới quen biết, sau buổi học đã tìm đến Tiêu Chiến.

"Đàn anh Tiêu Chiến, em hỏi điều này có được không?"

Tiêu Chiến đang đọc sách chuyên ngành, lúc này ngước mắt lên nhìn học muội. Người này thấy vậy nói tiếp, "Cái người mà hay theo anh đến lớp, là sinh viên khoa kỹ thuật đấy ạ?"

Tiêu Chiến nheo mắt, nghĩ ra rồi liền phản ứng theo tự nhiên, "Vương Nhất Bác à?"

Học muội chỉ vừa nghe tên thôi mà má đã ửng hồng, vừa gật đầu lia lịa vừa nói: "Đúng rồi ạ. Chuyện là, anh có thể giới thiệu anh ấy với em được không?"

Tiêu Chiến vô thức: "Hả?"

Học muội hơi bất ngờ trước phản ứng của Tiêu Chiến, "Sao vậy ạ? Chẳng lẽ anh ấy đã có người yêu rồi?"

Tiêu Chiến xua tay, "Không, không", cuối cùng gật đầu, "Được, để anh giới thiệu cho em"

Học muội vô cùng vui vẻ. không ngừng cảm ơn Tiêu Chiến, còn nói nếu lần này được chuyện sẽ đãi Tiêu Chiến một chầu thật lớn.

Tiêu Chiến cười gượng, cúi đầu xuống tiếp tục đọc trang sách dang dở khi nãy, nhưng ngay cả một chữ cũng chẳng đọng lại trong đầu.

Lần này, anh cũng muốn thử.

Tối đó, trước khi tạm biệt, Tiêu Chiến nhắn một tin hỏi Vương Nhất Bác, "Ngày mai, cậu có rảnh không. Muốn hẹn cậu đi ăn một bữa?"

[Bác Chiến] Yêu anh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ