Chương 68: Phong hổ long vân

0 0 1
                                    

Màn đêm buông xuống, mười mấy kỵ mã lần theo Dĩnh Thủy lướt nhanh, quẹo vào Đông môn, cánh cửa gỗ của quảng trường phía đông tổng đàn Hán bang lập tức mở ra, đón các kỵ sĩ, lại đóng liền sau đó.

Tổng đàn Hán bang nguyên trước là dinh thự tổng vệ Hạng thành, chiếm địa phận rộng lớn, chia làm năm khu trọng viện, hai quảng trường duyệt binh, tuy chịu sự hủy hoại của chiến dịch Phì Thủy, lại không nghiêm trọng mấy, dưới sự chăm lo của nhân lực vật lực Hán bang, đại để đã hồi phục như cũ. Trên sự thật tan tành không còn tới một miếng ngói chỉ có Đệ Nhất lâu, nó cũng là kiến trúc hoàn toàn bằng gỗ duy nhất trong Tập.

Kỵ mã từ ngã quẹo chạy thẳng vào hậu viện, Chúc lão đại và mấy gã thủ hạ tâm phúc đang đợi ở đó, mục quang của y lạc trên mình kỵ sĩ dẫn đầu, hiện vẻ vui mừng, còn đi tới ghìm ngựa, vui vẻ nói: "Văn Thanh tiểu thư đến thật đúng lúc".

Người được gọi là Văn Thanh tiểu thư bề ngoài thật nhìn không ra là một cô gái, toàn thân ăn mặc theo lối võ sĩ, đầu búi tóc kiểu đàn ông, tuy dáng dấp hàng mi vẽ dài tận bên tóc mai tràn đầy nữ tính, nhưng đường nét rõ rệt, sống mũi cao thẳng, đôi mắt thâm thúy hữu thần, thân hình cao ráo thẳng thớm, cứ như là một lang quân tuấn tú vậy.

Mười ba kỵ sĩ đồng hành với nàng, ai ai cũng tướng tá quái lạ, mang đủ thứ binh khí, từ đao, kiếm, thương, mâu, cho đến những binh khí kỳ môn như Hồ cương câu, Độc cước đồng nhân, chỉ cần liếc qua là biết đám người đó không phải là hạng tầm thường.

Mỹ nữ ăn mặc nam trang đó xuống ngựa, cái làm người ta chú ý nhất là trên lưng nào có đeo một cái mộc bài nhỏ cao hai thước rộng một thước, hông giắt "chủy nhận" dài một thước rưỡi, khiến cho người ta cảm thấy nàng thiện nghệ cận chiến. Một tấc ngắn, một tấc hiểm, toàn thân nàng tạo ấn tượng ngập tràn nguy hiểm và sức phá hoại.

Chúc lão đại dẫn đường, nàng không nói tiếng nào dẫn đám thủ hạ tiến vào ngôi chủ đường ở hậu viện có gắn bảng "Trung Nghĩa Đường".

Trong đường phía bắc bày hai cái ghế thái sư, tả hữu có mười lăm cái ghế, người được gọi là Văn Thanh tiểu thư không khách khí ngồi xuống một trong hai cái ghế chủ tọa, đám thủ hạ không đợi phân phó đều ngồi dãy ghế bên phải, những người từ cấp đường chủ trở lên của Hán bang liền ngồi bên trái.

Chúc lão đại ngồi xuống bên cạnh nàng, còn chưa nói gì, nữ tử đã điềm đạm thốt: "Văn Thanh biết được chuyện Yến Phi, cha đã đoán biết y sẽ đến Biên Hoang Tập gây rối, cho nên Văn Thanh lập tức đến đây, giúp Chúc thúc thúc ứng phó y".

Chúc lão đại thở phào: "Giang đại ca quả nhiên tin tức linh thông, có Văn Thanh đến thì ta an tâm rất nhiều. Yến Phi tên tiểu tử này nào ngờ kiếm thuật đột nhiên đại tiến, bọn ta không có chuẩn bị, để cho y đánh không kịp đỡ, còn đả thương mười bảy huynh đệ".

Giang Văn Thanh chính là ái nữ của Đại Giang bang chủ Giang Hải Lưu, nàng không những được hết chân truyền của Giang Hải Lưu, còn là quan môn đệ tử của Thanh Tịnh ni, người được coi là Ba Thục đệ nhất nhân, nàng rành cả hai nhà, võ công thật không dưới cha mình, Đại Giang bang những năm gần đây phát triển mau lẹ, nàng chiếm công lao rất lớn.

Biên Hoang Truyền ThuyếtWhere stories live. Discover now