Chương 65: Biên Hoang kinh biến

0 0 1
                                    

Trong bóng tối trước lúc bình minh lên, thuyền buồm tiến vào một nhánh sông Dĩnh thủy, chầm chậm áp mạn vào bờ.

Lưu Dụ, Yến Phi và Cao Ngạn đứng trên thuyền, từ chỗ ấy với tốc độ của Cao Ngạn chỉ cần hai khắc là tới Biên Hoang Tập, chắc chắn trước bình minh hắn có thể về đến Biên Hoang Tập.

Lưu Dụ trầm giọng nói: "Trước khi bọn ta về đến Biên Hoang Tập, ngươi ngàn vạn lần không được làm ầm ĩ lên, nếu thấy tình thế không ổn, trước tiên hãy chuồn khỏi Biên Hoang Tập, sau đó mới quay trở lại".

Cao Ngạn hít sâu một hơi thở, gật đầu không nói.

Yến Phi nói: "Ngươi không phải vì Thiên Thiên mà không thoải mái chứ?".

Cao Ngạn cười khổ nói: "Không thoải mái rồi thì làm sao? Ta đâu có ngu như vậy. Không dám giấu hai ngươi, ta bỗng nhiên cảm thấy sợ hãi, có hơi run. Không phải là sợ ai, mà là sợ Biên Hoang Tập không còn là chốn nhân gian vui thú quen thuộc nữa".

Yến Phi nói: "Coi như ta trách lầm ngươi đi, người mà ngươi cần tìm đầu tiên là Bàng Nghĩa, nhớ nói ta có lễ vật mang về cho y".

Lưu Dụ mỉm cười nói: "Ta dám chắc mười phần là Biên Hoang Tập đã biến thành hung địa đáng sợ nhất thiên hạ! Nhưng nhiệm vụ của chúng ta là phải cải biến nó thành nơi đất lành. Đi đi!".

Cao Ngạn nói: "Gặp lại ở Biên Hoang Tập!" Hai chân vọt lên, lướt khỏi sàn thuyền, lao vào cánh rừng rậm bên bờ, biến mất không thấy đâu nữa.

Lưu Dụ thấy Yến Phi lộ thần sắc hoàn toàn chăm chú, ngạc nhiên nói: "Ngươi đang nghĩ gì mà nghĩ đến nhập thần vậy?".

Yến Phi liếc nhìn gã một cái, điềm đạm nói: "Tai ta đang dõi theo bước chân Cao Ngạn, hiện tại hắn đã đi được ngoài nửa dặm rồi".

Lưu Dụ lập tức song mục lóe sáng, hết sức vui mừng nói: "Võ công của ngươi tựa hồ vẫn không ngừng tiến bộ".

Yến Phi nhíu mày nói: "Thật kỳ quái! Thân thủ của Cao Ngạn tựa hồ cũng đại tiến". Lưu Dụ vui mừng nói: "Có phải ngươi trong lúc trị thương cho hắn, bất ngờ đả thông một vài kỳ kinh kỳ mạch cho hắn không?".

Yến Phi mỉm cười nói: "Cái đó rất khó nói".

Lưu Dụ bá vai chàng, trở lại khoang thuyền. Bọn họ ở lại đó đến giữa ngọ mới tiến về Biên Hoang Tập.

Tiểu Thi hiện thân ở cửa khoang, nhẹ nhàng nói: "Cao công tử đi rồi phải không?". Lưu Dụ thấy nàng ta thần thái đáng yêu, cầm chẳng được nói giỡn: "Tiểu Thi cô nương phải chăng có chút lo lắng?".

Kỷ Thiên Thiên đằng sau Tiểu Thi cười quyến rũ nói: "Không phải là lo lắng, mà là lo lắng đến chết! Biên Hoang là nơi khiến người ta không rét mà run, mấy bữa nay đi trên sông không thấy một tia khói, một bóng người! Ruộng vườn bỏ hoang, thôn làng biến thành đất trọc, tựa như quỷ vực.

Bất quá chính vì như thế, ngày hôm nay lại cảm thấy có thể làm sống dậy tất cả những thứ trước mắt mới là phúc phận lớn nhất".

Lưu Dụ và Yến Phi ngạc nhiên nhìn nhau. Kỷ Thiên Thiên hồi phục thật là nhanh, lại còn ngầm biểu đạt ý xin lỗi, biểu thị bản thân biết quý trọng tất cả những gì hiện có, không vì tâm tình nhi nữ mà làm hỏng chuyện chính.

Biên Hoang Truyền ThuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ