Chương 85: Thản thành hợp tác

0 0 1
                                    

Yến Phi quay vào trướng, Hác Trường Hanh đang trầm tư sực tỉnh lại, nhìn Yến Phi tới ngồi xuống một bên, hỏi: "Ả đi rồi à?"

Yến Phi có cảm giác không hiểu mô tê gì về con người này, ít ra là bề ngoài, hắn không định che giấu quan hệ với Nhậm Thanh Thị, hoặc giả là vì hiểu rõ không che giấu được?

Yến Phi mỉm cười: "Mọi người đang mỗi người một việc, Mộ Dung được gia mấy người đang phân công nhau hành sự vì việc Hoa Yêu, muốn triệu tập Chung Lâu nghị hội sớm nhất, Thiên Thiên tiểu thư cùng đám Cao Ngạn thương lượng cách chiêu mộ tráng đinh để tiến hành trùng kiến Đệ Nhất Lâu, ta vào đây coi Hác huynh có cái gì muốn nói, hay có cái gì còn chưa muốn nói?".

Sự thực là chàng bị Cao Ngạn đẩy vào đây, nếu đến lúc ra khỏi đây còn chưa hoàn thành trọng nhiệm được phó thác, nhất định sẽ bị Cao Ngạn oán trách.

Hác Trường Hanh cười khổ: "Yến huynh dường như muốn nói thật thà thi được khoan thứ, dối trá thì quyết chẳng tha phải không? Lưỡng Hồ bang bọn ta thực có chút quan hệ với Tiêu Dao giáo, đêm qua ta lần đầu tiên tiếp xúc với Tiêu Dao hậu để coi có thể cùng hợp tác đối phó Đại Giang bang hay không. Theo ta biết con gái Giang Hải Lưu là Giang Văn Thanh đã bí mật đến Biên Hoang Tập, nữ tử này chẳng những võ công hơn người, mà còn giảo quyệt như cáo, nếu coi thường ả là nữ nhi thì chắc chắn sẽ nếm mùi cay đắng".

Yến Phi nhíu mày: "Lưỡng Hồ bang các vị cùng Tiêu Dao giáo một Nam một Bắc, chẳng chút liên quan, làm sao để liên hệ với nhau?".

Hác Trường Hanh đáp: "Kẻ đưa đường dẫn lối là Thiên Sư đạo Từ Đạo Phúc, bọn ta xưa này vì chuyện làm ăn nên có đi lại mật thiết với Thiên Sư đạo, Hoàn Huyền thay thế Hoàn Xung chấp chưởng Kinh Châu, khiến song phương bọn ta đều cảm thấy hình thế hiểm ác, vì vậy mới dồng ý tìm đến Biên Hoang Tập tìm chỗ đứng chân, để đả thông mậu dịch Nam Bắc, phá tan sự phong tỏa của Đại Giang bang đối với chúng ta, nếu không chỉ còn đường chết".

Yến Phi nhạt giọng: "Nhậm Dao và Tôn Ân đều tà ác khôn lường, Hác huynh muốn cùng bọn chúng hợp tác, khác nào chơi với lửa. Theo tin tức ta nghe được, Nhậm Dao sai yêu hậu của y mê hoặc ngươi, muốn mượn tay Hác huynh khống chế Lưỡng Hồ bang".

Hác Trường Hanh cười cười vẻ coi thường, nói: "Dù ả mĩ mạo như hoa, nhưng lòng độc như rắn rết, há Hác Trường Hanh ta có thể vừa mắt được sao? Dùng thủ đoạn ái tính khác gì đùa với lửa, rất dễ bị lửa thiêu thân, xin hãy tin ta, ta đối với Yến huynh và Lưu huynh không hề có địch ý, còn về tin đồn bọn ta kết minh với Hoàng Hà bang, hoàn toàn là tin thất thiệt, nhiều khả năng do Tiêu Dao giáo hoặc Thiên Sư đạo bên nào đó tung ra, buộc bọn ta phải đứng cùng trận tuyến với họ, sự thực, bọn ta chỉ muốn đối phó với Đại Giang bang".

Yến Phi nói: "Nói vậy là quý bang có ý muốn thay thế Hán bang, nếu hình thế phát triển như vậy, quý bang thủy chung phải hợp tác với Hoàng Hà bang, bởi vì các vị cần đến đối phương".

Hác Trường Hanh than: "Nếu bọn ta lũng đoạn việc vận chuyển hàng hóa phương Nam, Yến huynh cho rằng Hoàn Huyền và Tạ Huyền chịu để yên sao? Bọn ta tuyệt không gnu xuẩn đến thế. Vì vậy chỉ hy vọng mọi cái đều theo quy củ Biên Hoang Tập, cho nên mục tiêu của bọn ta và Yến huynh là nhất trí, nhất thiết như xưa, tại đây không tồn tại biên giới giữa bang với bang, giữa quốc gia với quốc gia. Mọi người giúp nhau cùng buôn bán kiếm tiền".

Biên Hoang Truyền ThuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ